(CLO) Rò rỉ hệ thống chân không trên ô tô không chỉ gây ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe mà có thể gây ra những vấn đề an toàn đáng lo ngại.
Hệ thống chân không trên ô tô không chỉ đơn thuần là một phần của động cơ, mà còn là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với hiệu suất vận hành của xe. Nó đóng vai trò quyết định trong việc cung cấp lượng không khí, nhiên liệu chính xác cho động cơ, giúp xe hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả.
Dấu hiệu nhận biết rò rỉ chân không
Việc nhận biết dấu hiệu của rò rỉ chân không trên ô tô là vô cùng quan trọng để có thể phát hiện và khắc phục sớm nhất. Một số dấu hiệu cơ bản bao gồm đèn Check Engine sáng trên bảng điều khiển, tăng lượng khí thải, tốn nhiên liệu hơn bình thường, động cơ hoạt động không đồng đều và tăng tốc kém.
Cách khắc phục rò rỉ chân không
Quy trình khắc phục rò rỉ chân không trên ô tô không chỉ đơn giản mà còn có thể tự thực hiện tại nhà. Đầu tiên, cần xác định và sửa chữa nguyên nhân gây ra rò rỉ, thường là do các ống hoặc phụ tùng trong hệ thống chân không bị hỏng. Sau đó, thay thế các ống bị hỏng bằng các phụ tùng mới và phù hợp. Trong trường hợp cần, bạn có thể sử dụng các phương pháp tạm thời như sử dụng băng keo dày để hạn chế sự rò rỉ cho đến khi có thể thay thế các phụ tùng.
Bạn có thể lái một chiếc xe bị rò rỉ chân không trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, rò rỉ chân không làm cho động cơ quá nóng, làm tăng nhiệt độ động cơ và do đó làm tăng quá trình hư hỏng của các bộ phận cao su và nhựa, chẳng hạn như ống mềm và ống chân không.
Vì thế, nên kiểm tra để tìm rò rỉ chân không và sửa lỗi này càng sớm càng tốt. Đặc biệt nếu rò rỉ xảy ra trong bộ trợ lực phanh, cần phải sửa nó trước khi lái xe.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra dự thảo Thông tư mới với nhiều thay đổi quan trọng trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho các hạng A1, A và B1. Điểm đáng chú ý trong đề xuất lần này là thời gian đào tạo không quá 2 tháng, giúp rút ngắn quá trình học và thi lấy bằng.
(CLO) Bộ Công an đang lấy ý kiến người dân về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, với nhiều quy định mới áp dụng cho xe ôm công nghệ. Nếu vi phạm, tài xế xe ôm công nghệ có thể đối mặt với các mức phạt cụ thể.
(CLO) Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, còi ôtô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ôtô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo Thông tư mới, dự kiến sẽ thay đổi đáng kể cách thức đào tạo và thi giấy phép lái xe tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, người dân có thể tự học lý thuyết thi giấy phép lái xe tại nhà.
(CLO) Thông tư 70/2021/TT-BTC cung cấp những quy định chi tiết để đảm bảo sự minh bạch trong việc thu phí sử dụng đường bộ và miễn phí cho các trường hợp đặc biệt.