Cách The Conversation thu hút độc giả trẻ

Thứ năm, 16/02/2023 18:43 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trang tin The Conversation được biết đến với việc xuất bản các phân tích và bình luận từ các học giả và giáo sư tại các trường đại học. Sau đó, các biên tập viên nội bộ sẽ tinh chỉnh những đóng góp này để làm cho các chủ đề khô khan dễ tiếp cận hơn đối với độc giả.

Dữ liệu khảo sát độc giả của tờ báo cho thấy phần lớn độc giả của họ ở độ tuổi từ 18 đến 35. Nhà xuất bản đã bắt đầu tự hỏi loại nội dung mà những độc giả này cần ở giai đoạn này là gì.

cach the conversation thu hut doc gia tre hinh 1

Ảnh: GI

Bài liên quan

Để thử nghiệm một cách tiếp cận mới, The Conversation đã ra mắt sê-ri Quarter Life vào tháng 3/2022, cung cấp các câu chuyện dành cho những người ở độ tuổi 20 và 30. Chúng bao gồm những câu chuyện mở về các chủ đề như sức khỏe, giới tính và các mối quan hệ, mua tài sản, công việc và sự nghiệp, cũng như xu hướng truyền thông xã hội.

Mục đích không chỉ là để có thêm lưu lượng truy cập mà còn giúp khán giả đọc hết bài viết sử dụng trang web nhiều hơn. Trên thực tế, số lần độc giả đọc hết bài viết và tỷ lệ độc giả trung thành là hai số liệu duy nhất họ sử dụng để đo lường mức độ thành công.

Phát biểu trên podcast Journalism.co.uk, biên tập viên vận hành của The Conversation, Avery Anapol, cho biết loạt bài này không chỉ giới thiệu các chủ đề mới cho trang web mà còn suy tính đến doanh thu.

Ấn phẩm lấy cảm hứng từ mô hình 6 nhu cầu người dùng của BBC World Service. Đó là một khuôn khổ xem xét loại trải nghiệm mà độc giả muốn hoặc mong đợi từ một phần nội dung tin tức. 

Giống như các tòa soạn khác, The Conversation đã điều chỉnh mô hình này. Họ đã xác định được bốn nhu cầu của người dùng: ba nhu cầu đã được lấy từ BBC (giáo dục bản thân, giúp bắt kịp xu hướng và cung cấp góc nhìn) và một nhu cầu mới đã được thêm vào (tạo động lực). Điều này đã được chứng minh là quan trọng đối với các chủ đề về sức khỏe tinh thần và môi trường.

"Những con số của chúng tôi cho thấy rằng loạt bài này đang gây được tiếng vang với mọi người, khi mức độ tương tác và lượt xem trang đang cao hơn rõ rệt", bà Anapol cho biết. "Việc lưu ý đến nhu cầu của người dùng đang mang lại trái ngọt".

The Conversation cũng được biết đến với việc cho phép tái xuất bản miễn phí các bài báo của mình, ngoại trừ một số nguyên tắc. Điều này giúp khuếch đại nghiên cứu của các trường đại học thành viên và đưa các chủ đề thích hợp đến với đối tượng có liên quan.

Một trong những bài báo được đăng lại nhiều nhất trên Quarter Life là về xu hướng nghỉ việc thầm lặng và tại sao làm ít lại tốt cho cả chủ và nhân viên. Nhiều câu chuyện mang tính thời sự hơn cũng đã đạt kết quả tốt, chẳng hạn như liệu có an toàn khi đi du lịch trong thời kỳ Covid-19 hay không.

Ngoài ra, họ còn bổ sung một dịch vụ tin nhắn văn bản miễn phí được cung cấp bởi nền tảng đăng ký SMS Subtext. Trao đổi văn bản với độc giả là cơ hội để tìm hiểu thêm về nhu cầu của người dùng và các chủ đề nguồn cộng đồng mà họ muốn nghe.

“Điều này thu hút nhiều sự tương tác trực tiếp hơn và khiến mọi người cảm thấy họ có một đường dây nóng để giải đáp các câu hỏi cấp bách", bà Anapol cho hay. "Những người trong độ tuổi này không phải là những người viết email cho tòa soạn. Nhưng họ có thể gửi tin nhắn hoặc trả lời một cuộc thăm dò ý kiến".

Một tin nhắn văn bản hàng tuần hỏi độc giả về điều họ lo lắng hoặc cách nhóm có thể giúp họ "giành chiến thắng trong tuần". Sau đó, họ có thể trực tiếp gửi các bài báo cho độc giả.

Theo thời gian, bà Anapol có kế hoạch phân chia những người đăng ký tin nhắn văn bản thành các danh sách thông minh dựa trên sở thích của họ. Quarter Life được coi là một thí điểm tốt cho chiến lược này vì nội dung nhắm đến những khán giả thường cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi trước luồng tin tức khổng lồ trên các nền tảng khác.

Hoàng Nam (theo Journalism)

Bình Luận

Tin khác

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

(CLO) Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Báo chí - Công nghệ
Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

(CLO) Quyết định của Meta về việc chặn tài khoản của một số phương tiện truyền thông Nga là không thể chấp nhận được, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

(CLO) Khi tờ Financial Times (FT) thành lập nhóm AccelerateAI vào đầu năm nay, họ đang cố gắng tìm hiểu, khám phá những cơ hội cũng như mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho tờ báo.

Báo chí - Công nghệ
Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

(CLO) CEO của OpenAI, Sam Altman, đã thông báo rời khỏi Ủy ban An toàn và Bảo mật - một ủy ban nội bộ mà OpenAI thành lập vào tháng 5 nhằm giám sát các quyết định về an toàn quan trọng liên quan đến dự án và hoạt động của công ty.

Báo chí - Công nghệ
TikTok đối mặt với phiên tòa có thể quyết định số phận ở Mỹ

TikTok đối mặt với phiên tòa có thể quyết định số phận ở Mỹ

(CLO) TikTok và công ty mẹ ByteDance sẽ phải ra tòa vào ngày 16/9 trong một cuộc chiến pháp lý nhằm ngăn chặn đạo luật có thể cấm ứng dụng này ở Mỹ sớm nhất là vào ngày 19/1 năm sau.

Báo chí - Công nghệ