Ô tô Nga được ưu đãi sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam
(CLO) Các loại xe và linh kiện phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam của liên doanh với Nga sẽ được ưu đãi thuế nhập khẩu kể từ ngày 6/1/2025.
Theo dõi báo trên:
Phát biểu tại Hội nghị tăng trưởng kỹ thuật số của Twipe tại Brussels (Bỉ) hồi đầu tháng này, ông Tom McCave, phó chủ tịch tiếp thị tại The Economist, cho biết chỉ khoảng 40% người trẻ tin vào phương tiện truyền thông tin tức, và gần một nửa trong số họ đang chuyển sang tìm kiếm báo chí giải pháp vì họ đã chán ngấy với sự tiêu cực trong tin tức thường ngày.
Các kênh tin tức truyền thống đang bị thế hệ trẻ xa lánh vì thấy nó không mang lại nhiều giá trị, do đó tất nhiên họ không trả tiền cho các kênh tin tức này. Hơn nữa, 80% người tiêu dùng trẻ truy cập tin tức chủ yếu thông qua điện thoại thông minh, làm sâu sắc thêm sự dịch chuyển khỏi phương tiện truyền thông truyền thống.
Vậy làm thế nào để khuyến khích độc giả trẻ trả tiền cho tin tức? Sức mạnh của thói quen và sức mạnh thương hiệu là câu trả lời tốt nhất.
Để giải quyết thách thức này, The Economist tập trung vào việc tạo ra các định dạng mới để đáp ứng nhu cầu của Gen Z. Ví dụ, vào năm 2014, tờ báo ra mắt Economist Espresso giúp tóm tắt nhanh chóng, dễ hiểu tin tức toàn cầu theo định dạng ngắn gọn. Sản phẩm này hấp dẫn những người có thời gian hạn chế, cung cấp 5 bài viết ngắn mỗi ngày cùng với một số bài dài hơn.
Để thu hút độc giả trẻ tuổi, nhà xuất bản đã cho phép truy cập miễn phí vào Espresso cho tất cả học sinh từ 16 tuổi trở lên vào tháng 7 năm nay. Mặc dù ban đầu gây thua lỗ, nhưng The Economist tin rằng việc áp dụng thương hiệu sớm sẽ khiến học sinh trở thành người đăng ký trả phí sau này.
Trong tháng đầu tiên, chiến lược này đã tăng gấp đôi lượng độc giả của Espresso, tăng gấp 12 lần số lượng độc giả từ 18-24 tuổi. Ưu đãi đăng ký dành cho học sinh sinh viên đã được hàng nghìn tổ chức trên hơn 100 quốc gia áp dụng.
Điều này thúc đẩy The Economist thử nghiệm công nghệ dịch AI, hiện có thể dịch nội dung Espresso sang 6 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quan Thoại.
Trong một thị trường ngày càng tập trung vào âm thanh, The Economist cũng đang biến podcast thành một nguồn doanh thu. Kể từ tháng 10/2023, The Economist ra mắt gói đăng ký podcast chỉ dành cho những người quan tâm. Hiện tại, gói này có giá 4,90 bảng Anh/tháng hoặc 49 bảng Anh/năm sau một tháng dùng thử miễn phí.
Bằng cách mở rộng thương hiệu sang lĩnh vực âm thanh, nhà xuất bản này đang khai thác nhu cầu ngày càng tăng về nội dung di động trong khi vẫn duy trì trọng tâm cốt lõi vào báo chí trí tuệ cao cấp.
The Economist cũng nhận ra rằng những người yêu thích âm thanh có xu hướng trẻ hơn và nữ hơn so với nhóm khách hàng hiện tại của họ, mang lại lượng khán giả mới sẵn sàng trả tiền cho báo chí của họ.
Điều thú vị là hầu hết những người đăng ký mới chưa bao giờ trả tiền cho podcast trước đây và khoảng một nửa chỉ sử dụng The Economist cho podcast, mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh ròng trong một thị trường bão hòa.
Điểm chính rút ra từ chiến lược của The Economist là vai trò quan trọng của quảng bá thương hiệu trong việc đạt được tăng trưởng trong môi trường truyền thông cạnh tranh cao.
Ông McCave cho biết: "Xây dựng nhận thức về thương hiệu là điều quan trọng, nhưng xây dựng sự ưa chuộng và giá trị thương hiệu còn quan trọng hơn nhiều".
Ông nói rằng điều quan trọng là phải đầu tư liên tục vào tiếp thị thương hiệu, nếu không nhóm khách hàng tiềm năng sẽ giảm sút, chi phí thu hút người đọc sẽ tăng lên và tăng trưởng sẽ đình trệ.
Hoạt động quảng bá của The Economist trải rộng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm tài trợ áo phông vô địch quần vợt, podcast và thậm chí là quảng cáo trên radio tại Mỹ. Những nỗ lực này xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài, giúp họ nổi bật trên thị trường đông đúc.
Bài học rút ra cho các thương hiệu truyền thông khác: đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của giá trị thương hiệu. Đây là một trò chơi dài hạn nhưng rất cần thiết.
Hoài Phương (theo Journalism)
(CLO) Các loại xe và linh kiện phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam của liên doanh với Nga sẽ được ưu đãi thuế nhập khẩu kể từ ngày 6/1/2025.
(CLO) Ngày 23/11, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1994, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Sáng 23/11, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ đối tượng Ma Vũ Duy (SN 2004, trú tại Thanh Thịnh, Chợ Mới, Bắc Kạn) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.
(CLO) Đến 10h30 sáng 23/11, thi thể nạn nhân thứ 2 trong vụ xe rác rơi xuống sông khiến 2 người mất tích được tìm thấy tại vị trí giữa cầu Bình Thành và cầu Hữu Trạch.
(CLO) Công ty vệ tinh Trung Quốc SpaceSail vừa công bố kế hoạch triển khai dịch vụ vệ tinh tại Brazil nhằm cạnh tranh với Starlink của tỷ phú Elon Musk.
(CLO) Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết nước này đang phát triển các hệ thống phòng không mới để đối phó với "những mối đe dọa mới", sau khi Nga triển khai loại tên lửa tầm trung mới trong cuộc chiến kéo dài 33 tháng.
(CLO) Thay vì chọn những vườn hoa hay cảnh sắc quen thuộc, nhiều người lại quyết định tạo dấu ấn cho bộ ảnh của mình bằng việc chụp ảnh tại vườn bưởi Diễn, một địa điểm hấp dẫn và mới lạ ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội đang thu hút hàng trăm lượt khách đến check-in mỗi ngày.
(CLO) Sau nỗ lực tìm kiếm suốt ngày đêm, đến sáng 23/11, lực lượng chức năng thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị rơi xuống sông Hữu Trạch.
(CLO) Trước diễn biến của bệnh sởi, TP.HCM đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 9 tháng tuổi. Sau 1 tuần, TP đã tiêm được 3.043 mũi cho trẻ trong độ tuổi này.
(CLO) Honda Thanks Day 2024 diễn ra từ ngày 30/11-1/12 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bao gồm không gian sắc hoa và triển lãm ảnh Hà Nội, khu vực trưng bày sản phẩm và công nghệ Honda, không gian làng nghề Thủ đô, các khu vực vui chơi cho trẻ em và gia đình…
(CLO) Trong đợt 3, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ cho 18 tỉnh, thành phố, với tổng số tiền 948 tỷ đồng để hỗ trợ khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi (cơn bão số 3).
(CLO) Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng họ phải là một siêu cường công nghệ để "nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và ứng phó với các rủi ro bên ngoài".
(CLO) Theo người dân, khoảng 50-70 năm trước, khu vực ngõ 167 phố Tây Sơn là nghĩa trang. Hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, đưa các hài cốt vào tiểu quách mới.
̣̣̣(CLO) Hiện nay cả nước có khoảng 300.000 cá nhân là môi giới bất động sản đang hoạt động, tuy nhiên nghề môi giới có sự phân hóa về trình độ chuyên môn và khả năng tuân thủ chuẩn mực đạo đức. Trước thực tế này, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, văn hóa và ứng xử nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản.
(CLO) Thấy ngôi nhà trên phố Ngô Thì Nhậm (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoá cửa bốc cháy ngụt ngụt, nhóm thanh niên dũng cảm phá cửa, dùng bình cứu hỏa phun thẳng vào vị trí ngọn lửa bùng lên.
(CLO) Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 của Bộ GD&ĐT có nhiều điểm mới về xét tuyển sớm, đặc biệt là phương thức xét tuyển học bạ.
(CLO) Công ty vệ tinh Trung Quốc SpaceSail vừa công bố kế hoạch triển khai dịch vụ vệ tinh tại Brazil nhằm cạnh tranh với Starlink của tỷ phú Elon Musk.
(CLO) Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã chỉ trích dự luật của Úc, trong đó cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và phạt các mạng xã hội lên tới 49,5 triệu AUD (32 triệu USD) đối với các vi phạm.
(CLO) Sau khi bị tòa án Mỹ tuyên vi phạm luật chống độc quyền trong thị trường tìm kiếm trực tuyến, Google đang đối mặt với yêu cầu từ Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) buộc phải bán trình duyệt Chrome.
(CLO) Ở Trung Quốc, giới trẻ ngày càng sử dụng mạng xã hội không chỉ để kết nối với bạn bè mà còn để thuê người lạ để trò chuyện.
(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.
(CLO) TikTok hôm thứ Năm công bố rằng nền tảng tạo video AI mang tên Symphony Creative Studios đã có sẵn trên toàn cầu cho tất cả các nhà quảng cáo.
(CLO) Việc tỷ phú Elon Musk ủng hộ ông Donald Trump dự kiến sẽ giúp mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khôi phục kinh doanh, khi một số thương hiệu bắt đầu quay lại quảng cáo trên nền tảng này để tranh thủ sự ủng hộ từ chính quyền mới.
(CLO) Ngày 12/11, các tờ báo lớn của Pháp, bao gồm Le Monde, Le Figaro và Le Parisien, cho biết họ đang có hành động pháp lý chống lại mạng hội X, cáo buộc nền tảng này sử dụng nội dung của họ mà không trả tiền.
(CLO) Các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi số tiền kỷ lục là 10,5 tỷ bảng cho quảng cáo Giáng sinh tại Vương quốc Anh trong mùa này, song không ưu tiên cho truyền hình truyền thông.
(CLO) Vào đầu thế kỷ 19, thủ đô London của Vương quốc Anh có hàng chục tờ báo in hàng ngày. Nhưng ngày nay, việc các tờ báo thay đổi định dạng đã đánh dấu sự kết thúc của tin tức địa phương hàng ngày trên báo in.