Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh
(CLO) Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh; dự đoán tỉ số Southampton vs Liverpool cùng các chuyên gia phân tích.
Theo dõi báo trên:
Không còn cảnh nhộn nhịp đón trả khách của những chiếc taxi tại khu vực cổng bệnh viện, các bến xe lớn trên địa bàn như Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình. Thậm chí trên các tuyến đường gần như vắng bóng xe taxi chạy thay vào đó là hình ảnh những chiếc taxi xếp hàng nằm dài chờ ở ven đường.
Anh Tuấn (trú tại Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) với gần 10 năm gắn bó với nghề lái xe taxi chia sẻ, sau 4 đợt bùng phát đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như đời sống người lao động, lái xe.
Đặc biệt trong đợt bùng phát lần thứ 4 đã khiến thu nhập của anh giảm 70 - 80% so với trước. Để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống, vừa qua anh Tuấn đã đưa vợ và con nhỏ về quê Thanh Hóa nhằm giảm chi phí sinh hoạt vốn đắt đỏ tại Hà Nội.
"Nếu ai không mua xe trả góp còn đỡ, chứ mua xe trả góp là không đủ đóng tiền lãi. Nhiều lái xe phải bán xe hoặc rút xe ra khỏi công ty hay chuyển công việc khác do không có khách trong khi các chi phí khác vẫn phải đóng để duy trì hoạt động...”, anh Tuấn cho biết thêm.
Vừa giao đồ ăn cho khách đúng giữa trưa hè dưới cái nắng khủng khiếp, anh Tùng (trú tại Huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) hé nụ cười gượng vì mệt.
"Cực lắm, trời thì nắng nóng cao điểm, hơn chục tiếng chạy xe ngoài trời nhiều lúc thấy muốn lả đi nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên phải cố gắng thôi chứ biết thế nào được", anh Tùng tâm sự.
Trước đó, anh Tùng là tài xế cho một hãng taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhưng vì dịch bệnh khiến lượng khách hàng sụt giảm nghiêm trọng nên anh đã xin nghỉ để chạy Grabbike và giao hàng nhằm kiếm thêm thu nhập.
Không chỉ các lái xe taxi mà nhiều lái xe khách cũng đang rơi vào tình cảnh thất nghiệp, phải đổi nghề vì những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.
Anh Bắc, một tài xế xe khách chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai ngán ngẩm cho biết, khi chưa có dịch mỗi tháng anh cũng có thu nhập trung bình từ 15 - 20 triệu đồng. Nhất là vào đợt cao điểm du lịch hè hay các kỳ nghỉ lễ, lượng khách di chuyển tăng mạnh nhiều khi không có đủ phương tiện để phục vụ.
Nhưng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong những đợt cao điểm vận tải khiến lượng hành khách di chuyển giảm hẳn, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều lái xe phải nghỉ luân phiên vì không có việc làm bên cạnh đó là những lo lắng về nguy cơ mắc bệnh...
Thông tin từ lãnh đạo Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, trung bình mỗi tháng, lương trả cho nhân viên, người lao động của công ty chiếm tới 35 - 40% thu nhập. Nhưng gần đây, tổng thu của đơn vị chưa tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ tháng 2 đến nay, lượng khách qua các bến của công ty gồm bến xe Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình sụt giảm nghiêm trọng. Tất cả các tháng từ đầu năm đến nay, sản lượng đều không đạt so với kế hoạch đưa ra. Cụ thể, tháng 2/2021 chỉ đạt 59% kế hoạch, tháng 3 đạt 84% kế hoạch, tháng 5 đạt 46% kế hoạch. Tháng 6 này, tình hình còn ảm đạm hơn chỉ khoảng 30% kế hoạch.
Chia sẻ với PV, ông Đỗ Văn Bằng - Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Thành Phát (nhà xe Sao Việt) là doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định Hà Nội - Lào Cai cho biết, doanh nghiệp có gần 100 xe chở khách, bao gồm xe chạy tuyến cố định liên tỉnh và chở khách theo hợp đồng.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, vận tải ô tô là một trong số ngành kinh tế chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19. Nhất là về vận tải hành khách, lượng xe hoạt động chỉ đạt 50% so với trước dịch (vận tải taxi thì số xe hoạt động chỉ khoảng 20%).
Trong khi một số chi phí cho xe hoạt động gia tăng thì lượng khách được phép chở bị khống chế dưới 50%, các đơn vị vận tải hành khách đều đang phải chịu thua lỗ. Một số chính sách đã ban hành thời gian qua nhưng các doanh nghiệp rất khó tiếp cận.
Tuy nhiên từ đầu năm 2021 đến nay, mọi hoạt động của doanh nghiệp chỉ cầm chừng, nhất là từ tháng 5 đến nay, doanh nghiệp gần như dừng hoạt động, hiện chỉ còn 5 xe chạy túc tắc và lượng khách di chuyển cũng không đáng là bao.
Doanh nghiệp đã thực hiện các giải pháp để tiết giảm chi phí, nhân viên làm việc luân phiên để vừa có thu nhập cho người lao động và doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động.
Trước khi có dịch, trung bình mỗi tháng nhà xe Sao Việt chi khoảng 3 tỷ đồng tiền lương, thưởng cho lái xe, nhân viên thì nay mặc dù không có doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vẫn phải gánh gần 1 tỷ đồng/tháng.
Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Nguyễn Tiến Long - Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải Thăng Long chia sẻ, hầu hết các doanh nghiệp taxi đều gặp khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Ngoài ra các chi phí cố định thì các khoản về lương nhân viên, các chi phí để duy trì hoạt động cũng là một trong những khó khăn lớn mà doanh nghiệp phải tính đến.
Thời gian cao điểm, taxi Thăng Long có khoảng gần 500 xe taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội nhưng hiện chỉ còn 100 xe chạy. Nhiều lái xe xin nghỉ ở nhà hoặc về quê tránh dịch, sản lượng hành khách sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu không đảm bảo. Công ty cũng đã có những chính sách cố gắng để duy trì hoạt động và đảm bảo đời sống người lao động nhưng vẫn chỉ là những giải pháp tạm thời.
“Hơn lúc nào hết doanh nghiệp vận tải taxi rất cần những giải pháp hỗ trợ kịp thời từ phía các cơ quan quản lý nhà nước để có thể tồn tại. Bên cạnh đó là những lo lắng về thiếu hụt lao động đã có kinh nghiệm, được đào tạo sau khi dịch bệnh được kiểm soát”, ông Long thông tin.
Với khó khăn trước mắt, đễ hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải, Chính phủ đã có những giải pháp cấp bách, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, tín dụng, cắt giảm thuế, hạ lãi suất hay bình ổn giá xăng dầu để hạn chế những thiệt hại nặng nề.
Nhưng theo quan điểm của nhiều chuyên gia, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Việt Nam đều là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với số vốn hạn chế. Nên khi xảy ra những biến động của thị trường, đặc biệt là đại dịch như COVID-19 khiến kinh tế suy thoái, sản xuất trì trệ, không có nguồn thu, doanh nghiệp khó có thể tồn tại. Nếu các giải pháp hỗ trợ đến không kịp thời sẽ khiến nhiều doanh nghiệp sẽ phá sản và khi đó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường.
(CLO) Nhận định Southampton vs Liverpool, 21h ngày 24/11 tại Ngoại hạng Anh; dự đoán tỉ số Southampton vs Liverpool cùng các chuyên gia phân tích.
(CLO) Vào thứ Sáu (22/11), thẩm phán đã hoãn vô thời hạn vụ án gồm 34 tội danh hình sự của ông Donald Trump, vốn liên quan đến việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và khoản “tiền bịt miệng” ở New York.
(CLO) Với chủ đề “Làm thế nào để những tác phẩm văn học nghệ thuật đến được với công chúng?”, buổi tọa đàm do Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) TP.HCM tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý văn hóa và nghệ sĩ.
(CLO) Dự kiến tỉnh Hà Nam có 19 đơn vị hành chính cấp xã phải thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025. Sau sắp xếp sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức (cán bộ 92 người, công chức 51 người).
(CLO) Lễ hội trầm hương lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Biển Nha Trang 2025 được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm, hiểu biết về nghề trầm.
(CLO) Hệ thống tên lửa Oreshnik có khả năng tấn công các mục tiêu trên toàn châu Âu, Sergey Karakayev, theo Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga nói với Tổng thống Vladimir Putin.
(CLO) Đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique có chiến thắng đậm 3-0 trước Toulouse tại vòng 12 Ligue 1 2024/25. Với kết quả này, PSG tiếp tục giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu.
(CLO) Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo siêu thanh mới phát triển là một thông điệp gửi tới phương Tây rằng Nga sẽ đáp trả gay gắt bất kỳ hành động "liều lĩnh" nào của phương Tây nhằm ủng hộ Ukraine.
(CLO) Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ.
(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có kết luận buổi làm việc về tình hình triển khai xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn thành phố.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.