Hà Nội: Nhiều cầu tạm, cầu yếu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
(CLO) Hiện nay trên địa bàn TP.Hà Nội có nhiều cầu tạm, cầu yếu, cầu dân sinh đã xuống cấp chưa được đầu tư tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam nhất trí tiếp tục triển khai xác thực sinh trắc học, xác thực và sử dụng căn cước công dân, hộ chiếu có gắn chip điện tử, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay tại cảng hàng không Phú Bài.
Hình ảnh nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đi vào khai thác. Ảnh: ACV.
Việc thí điểm ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong làm thủ tục đi tàu bay của hành khách tại cảng theo phương án thí điểm do ACV đề xuất. Trong đó thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 13/5 - 13/6/2023.
Ngoài ra, Cục Hàng không đề nghị ACV thực hiện nhất quán phương án thí điểm tại các cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Nội Bài theo phương án thí điểm tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài, chỉ điều chỉnh những chi tiết cụ thể để phù hợp đặc điểm riêng mỗi cảng hàng không (nếu cần).
Trước đó từ ngày 28/4/2023, cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã chuyển toàn bộ các chuyến bay chính thức từ Nhà ga hành khách T1 sang Nhà ga hành khách T2.
Nhà ga hành khách T2 hoạt động phục vụ các chuyến bay nội địa khoảng 80% công suất và các chuyến bay quốc tế khoảng 20% và được thiết kế không gian chức năng với 2 cao trình luân chuyển khách. Khu vực ga đến nội địa và quốc tế nằm ở tầng 1 và khu vực Ga đi nằm ở tầng 2.
Nhà ga được tổ chức thành khu vực làm thủ tục và khu vực phòng chờ, giúp tăng hiệu quả khai thác và sức chứa của nhà ga, tạo luồng giao thông đơn giản, mạch lạc từ sảnh làm thủ tục tới khu vực chờ lên máy bay cũng như ngược lại từ máy bay tới sảnh lấy hành lý.
Đặc biệt nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ như: Hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk).
Hệ thống hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý của mình (Self Baggage Drop). Hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách.
Triển khai hệ thống ứng dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, Biometric nhận diện khuôn mặt (facial id) cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động. Hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động (E-gate),...đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.
(CLO) Hiện nay trên địa bàn TP.Hà Nội có nhiều cầu tạm, cầu yếu, cầu dân sinh đã xuống cấp chưa được đầu tư tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Sở GTVT TP HCM kiến nghị xin điều chỉnh thời gian thực hiện hoạt động xe buýt điện trên địa bàn TP HCM đến hết quý 1/2025. Đồng thời, Sở kiến nghị UBND TP HCM áp dụng tỷ lệ trợ giá/chi phí làm cơ sở đặt hàng cho xe buýt điện với tỷ lệ 64,8%.
(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị Chính phủ bổ sung khoảng 3.300 tỷ đồng ngân sách để đảm bảo phương án tài chính cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
(CLO) Khu vực dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình) đã được rào chắn để phục vụ thi công dốc hạ ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
(CLO) Qua 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) dự kiến đạt 2.924,4 tỷ đồng doanh thu và 319 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.