(CLO) Hàng chục tỷ đồng ngân sách mỗi năm đã được chi ra để phục vụ cho công tác duy tu, sửa chữa đường. Thế nhưng, Quốc lộ 4a đoạn qua huyện Thạch An tỉnh Cao Bằng xuống cấp nghiêm trọng nhiều tháng qua nhưng đang “thiếu vắng” trách nhiệm của những đơn vị chức năng liên quan... Quốc lộ 4a có điểm đầu tại Lạng Sơn là thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc và chạy qua các thị trấn Văn Lãng, (huyện Văn Lãng) thị trấn Thất Khê (huyện Tràng Định) và điểm cuối của đường 4A cắt quốc lộ 3 gần Nà Cáp thị xã Cao Bằng có chiều dài 116km, trong đó tuyến đường chạy qua tỉnh Cao Bằng dài 66km. Trong quá trình khai thác sử dụng cũng như tác động của xe tải trọng nặng chạy qua làm mặt đường xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn bị bong bật tạo thành ổ gà gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cụ thể, đoạn đường thuộc huyện Thạch An ( Cao Bằng) giáp khu vực Đèo Bông Lau huyện Tràng Định (Lạng Sơn) xuất hiện nhiều ổ gà lớn; mặt đường bê tông nứt toác, hư hỏng, bong bật, rạn nứt… Theo các lái xe qua lại cung đường này, mặc dù phải đóng phí bảo trì đường bộ thường xuyên nhưng nhiều tháng qua vẫn phải vất vả di chuyển qua những đoạn đường xuống cấp, mà không thấy đơn vị nào chịu trách nhiệm tu sửa. Việc lưu thông trên tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, bởi ổ voi, ổ gà xuất hiện liên tục, chỉ cần sơ sẩy một tý là có thể gặp nạn... Dư luận đang đặt câu hỏi, là với hàng chục tỷ đồng cho công tác duy tu, sửa chữa hàng năm, Cơ quan bảo trì công trình đường bộ tỉnh Cao Bằng đã sử dụng như thế nào và trách nhiệm của đơn vị này ở đâu?
Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./. Một số hình ảnh của phóng viên ghi nhận tại Quốc lộ 4a đoạn qua huyện Thạch An tỉnh Cao Bằng








[caption id="attachment_185127" align="aligncenter" width="720"]

QL 4a xuống cấp, trách nhiệm của các đơn vị duy tu, sửa chữa ở đâu?[/caption]
Thành Vinh