(CLO) Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận đề xuất nâng tốc độ tối đa phương tiện lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 120 km/h. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ chỉ đạo chủ đầu tư tuyến đường theo dõi để điều chỉnh, nếu bất cập sẽ xem xét hạn chế tốc độ trong quá trình khai thác.
[caption id="attachment_82704" align="aligncenter" width="650"]
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 25 triệu lượt phương tiện; mang lại những tiềm năng, cơ hội phát triển kinh tế-xã hội rất lớn cho những địa phương có tuyến đường đi qua. (Ảnh Internet)[/caption]
Theo ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC): Đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h. Nhưng trong giai đoạn đầu khai thác, VEC chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do một số đoạn tuyến nền đường chưa ổn định.
Sau hơn 3 năm đưa vào khai thác toàn tuyến, nền đường đã cơ bản ổn định, và từ 1/10/2015 VEC tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám và các hạng mục phụ trợ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Đến nay, toàn bộ công tác thi công bù vênh, thảm bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và các hạng mục phụ trợ (sơn kẻ đường, biển báo…) – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ông Chung cho biết.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6/2012. Tuyến đường đã có 25 triệu lượt phương tiện qua lại, góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 1; đồng thời giúp phương tiện rút ngắn 1/2 thời gian lưu thông, tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo quốc lộ 1 cũ.
Giang Phan