(CLO) Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.
Hôm qua (18/6), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, tại Km54+750 thuộc dự án thành phần 2.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5km.
Tuyến đường được đầu tư đoạn Km 0+000 - Km 7+700 (nút giao cao tốc Bắc - Nam) quy mô 4 làn xe hoàn thiện, mặt cắt ngang 24,75m. Đoạn Km 7+700 - Km 117+500 (cuối tuyến) quy mô phân kỳ đầu tư 4 làn xe hạn chế, mặt cắt ngang 17m.
Sơ bộ tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng, tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.
Dự án được chia làm 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 (Km 0+000 - Km 32+000) chiều dài khoảng 32km do UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản.
Dự án thành phần 2 (Km 32+000 - Km 69+500) với chiều dài khoảng 37,5km do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 3 (Km 69+500 - Km 117+866) với chiều dài khoảng 48,5km do UBND tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.
Đồng thời kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải, động lực phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ.
Theo ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đây là dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đánh thức và phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh và cả khu vực.
Là tuyến đường chiến lược "kết nối rừng với biển", nối Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ, kết nối hành lang vận tải Đông - Tây. Lần đầu tiên, Tây Nguyên có đường ra biển thênh thang và ngắn đến vậy.
Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, gắn với tăng cường đảm bảo quốc phòng an ninh của hai tỉnh và khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ liên quan đến khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 80 để đảm bảo an toàn giao thông và người dân sinh sống xung quanh tuyến đường này.
(CLO) Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại cảng hàng không Đồng Hới từ 15h - 22h ngày 19/9 (giờ địa phương).
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.