(CLO) Sau nhiều lần lùi tiến độ, cầu vượt chữ C tại ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vẫn chưa thể tiến hành thông xe khiến giao thông tại khu vực trên trở nên khó khăn, bất tiện đối với người dân, đồng thời còn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công trình được khởi công từ đầu tháng 11/2021, với hình dáng chữ C độc đáo, dự án được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông và chấm dứt tình trạng ùn tắc tại đây.
Thế nhưng mới đây, nhà thầu dự án cầu chữ C tiếp tục thông báo chưa thể thông xe đúng dịp 30/4 -1/5 sau nhiều lần lỡ hẹn.
Theo đại diện của đơn vị thi công, hiện tại đã hợp long xong phần khung thép. Nhưng đến nay toàn bộ kết cấu bề mặt cầu mới đang được chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu vẫn trong quá trình hoàn thiện, 25m đầu tiên của nhà thầu đã được đổ bê tông với mục tiêu phấn đấu xong trước 30/6 tới.
Tiếp nối, nhà thầu sẽ tiến hành thực hiện các phần công việc khác như tiếp tục đổ bê tông nhựa asphalt, lắp đặt hệ thống lan can,... và những hạng mục còn lại.
Do cây cầu hình chữ C có độ cong lớn, việc lắp các phiến dầm rất phức tạp. Hơn nữa, dự án nằm trên địa bàn chật hẹp khiến cho việc lắp đặt gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.
Trước đó, trong quá trình triển khai dự án, dịch bệnh Covid -19 phức tạp cùng với biến động của giá vật liệu xây dựng đã cản trở không ít đến tiến độ thi công.
Được biết, đây là lần thứ 3 cầu vượt chữ C lỡ hẹn với người dân Thủ đô. Dự án này ban đầu dự kiến thông xe vào tháng 6/2022, sau đó được lùi lại tới 3/2023 và gần đây nhất là lỡ hẹn dịp 30/4 - 1/5. Hiện tại dự án trên lại tiếp tục lùi tiến độ đến tháng 6/2023.
Theo quan sát của PV, tình trạng giao thông tại ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thường xuyên xảy ra các tình huống ùn tắc bất chợt, gây nguy hiểm và phiền toái cho người dân khi tham gia giao thông.
Cụ thể, khi tham gia giao thông, phương tiện lưu thông không thể lưu thông thẳng theo hướng Phạm Ngọc Thạch đi về hướng Tôn Thất Tùng, cũng như các phương tiện từ phố Đông Tác đi hướng Chùa Bộc.
Sở dĩ không thể lưu thông thẳng là vì đơn vị thi công đã rào lại giữa ngã tư khu vực xung quanh cầu, vì thế người dân muốn đi theo các hướng trên phải đi men theo cầu vượt rồi quay đầu lại ở hai phía đầu cầu.
Hệ quả là các phương tiện giao thông phải thường xuyên quay đầu khi di chuyển, khiến giao thông khu vực trên rất dễ gây ra ùn tắc, đồng thời gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực đầu cầu. Một số xe máy quay đầu ngay khu vực lối mở dưới chân cầu nhằm tiết kiệm thời gian.
Xe bus dừng ngay chỗ chân cầu đón trả khách, cũng là nơi nhiều phương tiện chọn quay đầu, mỗi lần dừng đón trả khách như vậy xe bus đều khiến các xe đằng sau phải phanh lại gây ùn tắc giao thông.
Sau khi biết được thông tin dự án tiếp tục lùi tiến độ, nhiều người dân sống gần dự án cho biết khá bức xúc bởi dự án chậm tiến độ khiến đường giao thông bị thu hẹp lại, cũng như chất lượng mặt đường khu vực quanh ngã tư xuống cấp.
Là người thường xuyên đi qua khu vực này, Hà Thuý Hằng (Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi hay đi làm qua đây, vì không thể đi thẳng nên nhiều khi phải đi men theo cầu vượt rồi quay đầu chỗ chân cầu, khá bất tiện nhưng cũng không còn cách nào khác.”
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).