CEO Vietravel: Phải đẩy mạnh truyền thông du lịch đến tận giường khách hàng

Thứ sáu, 19/06/2020 06:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Việt Nam cần 2 năm để quay lại với con số 18 triệu khách du lịch quốc tế của năm 2019 và muốn kích cầu du lịch thì phải đẩy mạnh truyền thông đến tận giường của khách… là ý kiến của CEO Vietravel.

Nhanh chóng phân chia khu vực để đón khách du lịch

Trong cuộc thảo luận mới đây, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietravel nhận định, để quay lại với con số 18 triệu khách du lịch quốc tế của năm 2019, Việt Nam cần 2 năm nữa. Với tình hình hiện tại, nếu mở cửa vào tháng 10, 11 thì chỉ có khoảng 6 triệu khách, nếu không chỉ có 3,9 triệu khách từ đầu năm đến nay.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietravel.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietravel.

Như vậy, khách inbound (Khách du lịch quốc tế, người Việt tại Hải ngoại đến thăm quan du lịch Việt Nam) sẽ quay lại con số 18 triệu vào năm 2021. Vietravel đánh giá đến 2022 thì Việt Nam mới đạt được mức 2021. Vì năm 2002, dịch Sars phải 2 năm sau mới phục hồi thị trường inbound, lâu hơn so với 6 tháng của thị trường nội địa.

Các thị trường chủ lực của Việt Nam vẫn còn rất dè dặt vì bị ảnh hưởng nặng, tuy nhiên không có nghĩa là ta sẽ ngồi chờ. CEO Vietravel cho rằng cần nhanh chóng phân chia khu vực an toàn ở Trung Quốc, có khả năng mở cửa trước.

Hoặc tại Hàn Quốc, Nhật Bản… dự báo đến tháng 10,11 Nhật Bản ổn thì có thể tận dụng được kỳ du lịch mùa đông của họ. Đài Loan và Hong Kong cũng có thể tính toán mở cửa ngay. Thái Lan có xu hướng rất tốt, đến tháng 9 này độ an toàn có thể đủ để mở cửa du lịch.

Truyền thông đến tận giường khách hàng

Theo CEO Vietravel, điểm sáng duy nhất của Covid-19 với ngành du lịch là cơ hội để nhìn lại mình vì doanh nghiệp đã đầu tư quá nhiều vào thị trường inbound và outbound (Người Việt Nam, người nước ngoài tại Việt Nam đi thăm quan đi thăm quan các nước khác).

Qua đại dịch lần này, ngành di lịch mới nhìn thấy thị trường nội địa chững lại - thị trường lớn nhất với 100 triệu dân và ta thấy ta đầu tư chưa đủ, chưa đúng mức với sự phát triển, các sản phẩm "na ná" như nhau nhưng chất lượng chưa cao.

Duy có lần này, với Covid-19, tất cả các chương trình đang tạo ra giá tốt, chất lượng tốt cho thị trường nội địa từ thị trường quốc tế chuyển sang.

CEO Vietravel cho rằng, dù sau dịch có khách quốc tế hay không thì doanh nghiệp du lịch cũng cần đầu tư cẩn thận vào thị trường nội địa. Chúng ta có thể đẩy mạnh truyền thông xúc tiến du lịch đến tận nhà, tận giường khách.

Qua dịch này cho thấy việc quản lý lỏng lẻo càng được thể hiện rõ, khi có khủng hoảng, tính liên kết của các doanh nghiệp còn kém. Do đó, CEO Vietravel nói khuyên doanh nghiệp nên tái cấu trúc ngành du lịch, đồng thời đánh giá mức độ đóng góp của du lịch cho xã hội đã ổn hay chưa.

Ngọc An

Tin khác

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

(CLO) Dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng cùng cường độ công việc cao nhưng thợ lắp điều hòa phấn khởi bởi có thể “cá kiếm” hàng triệu đồng mỗi ngày.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

(CLO) Dữ liệu giao dịch do dịch vụ tài chính toàn cầu tổng hợp cho thấy tỷ trọng của đồng euro trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới toàn cầu thông qua hệ thống SWIFT vào tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

(CLO) Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do nhu cầu yếu, trong khi kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài khiến hoạt động ở Thái Lan bị đình trệ.

Thị trường - Doanh nghiệp