Chiêm ngưỡng dàn tàu bay hiện đại của Bamboo Airways

Thứ năm, 10/10/2019 15:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bên cạnh đội ngũ nhân lực, dịch vụ, sản phẩm…, đội bay hiện đại đang gia tăng nhanh về số lượng của Bamboo Airways là một trong những yếu tố thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Sự kiện: Bamboo Airways

Để hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng bay và phục vụ khách hàng theo định hướng tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, Bamboo Airways không ngừng đầu tư, trang bị và nâng cấp đội bay, trong đó có những dòng máy bay tối tân, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất của ngành hàng không như Airbus A320, Airbus A321neo, sắp tới là dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9.

Báo Công luận

Chiếm đa số trong đội bay của Bamboo Airways tính đến hiện tại, Airbus A321neo có thiết kế thân thiện, tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách.

Đây là loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus, có khả năng chở đến 240 hành khách. Sử dụng động cơ và công nghệ tối tân, A321neo hứa hẹn sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20% tính đến năm 2020. Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ.

Máy bay Airbus A321neo của Bamboo Airways được thiết kế cấu hình với số lượng ghế giảm so với tiêu chuẩn, tạo không gian rộng rãi cho phần ghế ngồi và lối đi trên khoang.

Báo Công luận

Máy bay của Bamboo Airways được lắp đặt, trang bị hệ thống giải trí không dây mang tên Bamboo Sky, cho phép hành khách truy cập vào thư viện giải trí sẵn có của Hãng bằng thiết bị cá nhân để thưởng thức hơn 100 bộ phim điện ảnh, phim truyền hình hay những trò chơi điện tử thú vị và nghe nhạc theo sở thích.

Báo Công luận

Một dấu ấn đặc biệt khác trên các chuyến bay của Bamboo Airways là hành khách có thể chung tay bảo vệ môi trường thông qua chiến dịch Bay Xanh của Hãng hàng không. Trên những chuyến Fly Green của Hãng, các sản phẩm đồ nhựa dùng một lần được thay thế dần bằng vật liệu tái chế hoặc tự phân hủy như cốc giấy, ống hút tre, khay tre, túi thu rác và găng tay từ vật liệu tự hủy, đồ ăn bọc bằng giấy nến, chăn bọc bằng túi vải không dệt…

Các hành khách còn được nhận những phần quà ý nghĩa từ Bamboo Airways để có thể tiếp tục góp phần bảo vệ môi trường sống.

Empty

Trong thời gian tới, đội máy bay của Bamboo Airways sẽ không ngừng gia tăng về số lượng, khi máy bay từ các đơn hàng đã ký kết được bàn giao bên cạnh các tàu thuê mới.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành hàng loạt thoả thuận ký kết mua máy bay từ những đối tác hàng đầu thế giới, trong đó có thoả thuận mua 30 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và 50 máy bay Airbus A321neo, dưới sự chứng kiến của những lãnh đạo cấp cao trong nước và quốc tế.

Báo Công luận

Cụ thể, ngay sau khi được Chính phủ phê duyệt cho nâng quy mô đội bay từ 10 lên 30 máy bay, Hãng dự kiến bổ sung đội bay lên 30 tàu bay ngay trong cuối năm 2019 và đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Hãng hàng không cho biết, trước khi nhận máy bay thân rộng từ Boeing bàn giao vào quý 4/2020, Hãng sẽ đưa vào khai thác Boeing 787-9 Dreamliner ngay trong quý 4/2019 để phục vụ hoạt động.

Theo Bamboo Airways, việc không ngừng mở rộng, nâng cấp đội tàu bay sẽ góp phần đưa Hãng tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mạng bay được mở rộng trong tương lai.

Báo Công luận

Sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 27 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37- 40 đường, trong đó có các đường bay quốc tế thường lệ đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á. Trong đó, đường bay thường lệ, kết nối các thành phố trọng điểm của Việt Nam với sân bay Incheon, Hàn Quốc sẽ được khai trương vào ngày 17/10 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hãng đã vận chuyển gần 2 triệu lượt hành khách, thực hiện hơn 13.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỉ lệ đúng giờ 93,9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019.

PV

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông