(CLO) Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.
28 năm xây sức sống cho thương hiệu
28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỉ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị & KCN; Khách sạn & khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…
Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ thuận ích của ROX Group.
Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn".
"VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”, bà Hường nói.
Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.
Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group.
Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”.
Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).
Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.
Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững
Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.
Việc vâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.
Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX.
Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.
Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.
Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.
(CLO) UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung mỏ đá ở huyện Kon Plông đã hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.
(CLO) Nâng cấp xe hơi đôi khi không phải là quyết định khôn ngoan khi có thể tốn hàng nghìn đô mà không đem lại hiệu quả lâu dài, từ mâm xe, hệ thống xả đến chip hiệu suất.
(CLO) Mực nước sông Hồng và sông Đà đang xuống thấp, tại cầu Văn Lang và Trung Hà (nối Phú Thọ với Hà Nội) đã lộ rõ móng trụ cầu trên những bãi cát ở giữa dòng sông.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, Bắc Bộ trưa và chiều hửng nắng. Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa, mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.
(CLO) Trong bối cảnh tình hình chính trị và toàn cầu ngày càng bất ổn, nhiều công dân Mỹ đang chọn cách sở hữu hộ chiếu thứ hai như một biện pháp đảm bảo trước những rủi ro trong tương lai.
(CLO) Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp, thuộc Dự án "Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn)".
(CLO) Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa được khẳng định đã giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử đặc biệt tại Florida vào thứ Ba, giúp Đảng Cộng hòa nới rộng khoảng cách với Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ.
(CLO) Xe tự hành Curiosity của NASA đã phát hiện các phân tử hữu cơ lớn nhất từng thấy trên Sao Hỏa, cho thấy hóa học hữu cơ phức tạp có thể đã xảy ra trong quá khứ hành tinh này - một yếu tố quan trọng cho sự sống.
(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1983, trú tại thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh là đối tượng đã trộm cắp 2 con trâu của người dân.
Ngày 1/4/2025, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã triển khai tài khoản O-MAX giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 30% tổng phí dịch vụ tài chính hàng năm và không phát sinh thêm dù tăng số lượng giao dịch hay sử dụng thêm các dịch vụ khác tại OCB.
(CLO) Trong thời gian gần đây, khoai sâm đất - loại nông sản từng được coi là "hot" và thu hút sự chú ý của không ít người tiêu dùng nhưng nay đã có sự thay đổi mạnh mẽ về giá cả, “cơn sốt” khoai sâm đất dường như đã qua đi, khiến giá của loại nông sản này giảm mạnh.
(CLO) Từ 1/4, Cục Thống kê tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên phạm vi cả nước theo phương thức trực tuyến. Dự kiến thời gian điều tra kéo dài tới cuối tháng 7.
(CLO) Ngày 01/04/2025, Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm tập trung chăm sóc sức khỏe tuyển thủ, đồng thời mở rộng đào tạo và nghiên cứu nhằm nâng cao toàn diện chất lượng y học thể thao Việt Nam.
(CLO) Chiều 31/3, tại Hà Nội, Petrovietnam cùng tổ hợp nhà thầu Japan Vietnam Petroleum Company Limited đã ký Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí (PSC) Lô 15-2, bể Cửu Long.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) cho biết hai sản phẩm chủ lực là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Đây là năm thứ 22 liên tiếp, Phú Mỹ có được vinh dự này.