(CLO) Tuyến cố định vận tải hành khách từ TP Nam Ninh (Trung Quốc) và TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh qua lối thông quan cầu Bắc Luân II ở TP Móng Cái chính thức đi vào hoạt động.
Sau gần 3 tháng khởi động, ngày 3/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Sở Giao thông vận tải Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã cho phép Công ty TNHH vận tải Tập đoàn tuyến quốc gia mới (Trung Quốc) hợp tác với Công ty CP Tập đoàn hữu nghị Việt Trung Toàn cầu (Việt Nam) thực hiện tuyến vận tải hành khách TP Nam Ninh (Trung Quốc) và TP Hạ Long (Việt Nam) qua lối thông quan cầu Bắc Luân II.
Tuyến vận tải hành khách Nam Ninh (Trung Quốc) - Hạ Long (Việt Nam) được chính thức thực hiện từ ngày 3/9 qua lối thông quan cầu Bắc Luân II.
Đồng thời, Chi cục cũng đảm bảo kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ đối với phương tiện vận tải tạm nhập - tái xuất; hành lý của hành khách nhập cảnh chở trên phương tiện vận tải hành khách theo đúng quy định của pháp luật, Hiệp định vận tải đường bộ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hữu Nghị Việt Trung Toàn Cầu đã triển khai kế hoạch hoạt động vận tải hành khách xe buýt đưa đón theo lịch trình quốc tế cố định: Điểm xuất phát từ Ga hành khách Phong Linh (Nam Ninh, Trung Quốc); điểm đến là Bến xe khách Bãi Cháy (Quảng Ninh, Việt Nam).
Tuyến đường chính: Nam Ninh (Đường cao tốc G75 Lan Hải, đường cao tốc G7511 Tần Đông) - Đông Hưng - Cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) - Cửa khẩu Móng Cái - Đường cao tốc Móng Cái - Hạ Long - Bãi Cháy - Hạ Long (Việt Nam).
Hành trình sẽ khởi hành từ ga TP Đông Hưng vào 11 giờ 00 (giờ Bắc Kinh), các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần, tần suất 1 chuyến/ngày; thời gian đến Bến xe Bãi Cháy (TP Hạ Long) vào 14 giờ 30 (giờ Việt Nam).
Việc thực hiện vận chuyển bằng phương tiện vận tải hành khách giữa 2 thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) và Hạ Long (Việt Nam) sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của du khách đến với TP Hạ Long, nhằm phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.