Chờ đợi Diễn đàn “Văn hóa với Doanh nghiệp” và tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 2023

Thứ sáu, 28/07/2023 16:33 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 28/7, Ban tổ chức 248 (Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”) đã thông báo về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” và khởi động chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba.

Mục đích của diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hoá trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

cho doi dien dan van hoa voi doanh nghiep va ton vinh doanh nghiep dat chuan van hoa 2023 hinh 1

Ban tổ chức 248 gặp gỡ báo chí thông báo về Diễn đàn “Văn hóa với Doanh nghiệp” và khởi động chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba - năm 2023. (Ảnh: VV)

Ban tổ chức Diễn đàn bao gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.

Nội dung của diễn đàn gồm 3 hoạt động chính: Hội thảo với chủ đề “Văn hóa Kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”. Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các nội dung: Những giá trị “được và mất” trong văn hóa giao thương Việt Nam qua các thời kỳ phát triển lịch sử; nhận diện và gọi tên bản sắc của văn hóa kinh doanh Việt Nam (của doanh nghiệp và doanh nhân Việt); giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan”, định hướng nỗ lực hội nhập của văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Tổ chức Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

Tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp tiếp kiến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Thành uỷ, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phần đoàn gồm các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam các năm 2021, 2022 và 2023 cùng với một số doanh nghiệp đã có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” trong thời gian qua.

Thời gian tổ chức diễn đàn dự kiến vào ngày 18 tháng 11 năm 2023, nhân dịp Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11/2023). Địa điểm tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức 248 nhấn mạnh: Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Sau thành công của năm 2021 và 2022, chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt.

“Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn dựa trên Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Theo quy chế xét công nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào và Ban tổ chức không nhận tài trợ từ các doanh nghiệp nói trên.

Nguyệt Hồ

Bình Luận

Tin khác

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

Dừa Bến Tre: Kết hợp và nâng cao hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và du lịch

(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

Thái Bình: Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt

(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

Rau xanh, thịt cá 'cháy hàng' trước giờ bão Yagi tới, Bộ Công Thương chỉ đạo 'khẩn'

(CLO) Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (bão Yagi) trong đó đã chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN