Nghệ An: Bắt giữ đối tượng nghiện game, trộm cắp tài sản
(CLO) Từ tháng 4/2024 đến nay, Phạm Doãn Hạnh đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, với mục đích bán lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn niềm đam mê game của mình.
Theo dõi báo trên:
Hàng Việt Nam trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt
Theo thống kê của Bộ Công Thương, ở kênh bán lẻ hiện đại, tỉ lệ hàng Việt bày bán tại những siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong nước hiện trên 90%, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài từ 60% - 96%. Ở kênh bán lẻ truyền thống, tỉ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tạp hóa cũng chiếm từ 60% trở lên. Nguyên nhân là do người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng nội địa.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiểm tra việc cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường trong dịch Covid-19 tại hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội. (Ảnh: Moit)
Khảo sát tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Co.opmart, Winmart, Hapro… cho thấy hàng Việt chiếm tỷ lệ 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market, Big C, hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ 60-96%. Tại kênh phân phối là các chợ, cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm từ 60% trở lên.
Còn theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", sức mua hàng Việt ngày càng tăng cao. Có hơn 90% người tiêu dùng cho biết sẽ ưu tiên mua hàng Việt khi đi mua sắm; 75% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt…
Thành quả đáng tự hào này là kết quả nỗ lực không ngừng của nhà nước và doanh nghiệp, trong đó có vai trò tiên phong của những hệ thống phân phối, bán lẻ “đầu tàu” trong cả nước, điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, với hệ thống bán lẻ quy mô, đã đóng góp một phần quan trọng cho sự lên ngôi của hàng Việt tại thị trường bán lẻ.
Với sự phát triển và mở rộng từ những siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi Co.opfood, chuỗi siêu thị Co.opmart, đến các trang mua sắm trực tuyến như coop online tất cả đang dần trở thành cầu nối giữa sự đa dạng trải nghiệm của người tiêu dùng và sự an toàn, chất lượng, tiện ích.
Nhờ xây dựng một biểu tượng vững bền trong lòng người Việt, hệ thống Saigon Co.op đã, đang và sẽ ngày càng phát triển,tạo nên và gắn kết những người Việt yêu và tự hào với hàng Việt.
Kiên định với sứ mệnh đồng hành cùng hàng Việt
Để nâng cao tỉ lệ hàng Việt, Saigon Co.op thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất… cải tiến chất lượng, mẫu mã, bao bì phù hợp thị hiếu tiêu dùng. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn liên kết với một số nhà sản xuất trong nước để đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh các sản phẩm Việt Nam và các đặc sản làng nghề.
Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt… từ đó, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và phát triển.
Theo Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, nhiều năm qua Saigon Co.op (đơn vị quản lý mạng lưới siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra…) luôn ưu tiên mua hàng, bố trí diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mại… dành cho hàng Việt. Ngoài ra, Saigon Co.op còn phối hợp với địa phương hỗ trợ vốn, kỹ thuật để doanh nghiệp cung ứng đầu tư sản xuất các mặt hàng chất lượng cao cho hệ thống Co.opmart.
Các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op còn luôn xây dựng những chính sách đặc biệt dành cho khách hàng mỗi khi đến tham quan mua sắm tại siêu thị, giúp người tiêu dùng có được cảm giác thân quen và trải nghiệm thú vị.
Có thể thấy, những năm gần đây, các doanh nghiệp trong nước chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm; đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.
Các chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động, chuyển từ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sang "Hàng Việt chinh phục người Việt". Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối. Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.
Hơn 30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt, kiên định với sứ mệnh để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong hệ thống bán lẻ của mình, Saigon Co.op đã góp phần tôn vinh hàng Việt; nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
(CLO) Từ tháng 4/2024 đến nay, Phạm Doãn Hạnh đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, với mục đích bán lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn niềm đam mê game của mình.
(CLO) Không mất tiền phòng, không mất tiền điện, không mất tiền nước… suốt những tháng qua, các bệnh nhân K đã sống tại căn nhà số 65, ngõ 4 Cầu Bươu (Thanh Trì, Hà Nội) mà không phải lo lắng về những khoản chi phí thuê nhà. Với nhiều bệnh nhân ung thư từ xa lên Hà Nội chữa trị, một chỗ trọ miễn phí như thế này không chỉ giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính, mà còn là điểm tựa để tiếp tục hành trình giành lại sức khỏe.
(CLO) Tổ 373 Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời ngăn chặn, phát hiện, bắt giữ hơn 50 đối tượng trong độ tuổi (15 – 20 tuổi), thu giữ 34 phương tiện.
(CLO) Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, quyết liệt tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản hồi về số phận của Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE) sau khi Elon Musk, người đứng đầu cơ quan này, tuyên bố sẽ từ chức khỏi vai trò nhân viên chính phủ đặc biệt vào cuối tháng 5.
(CLO) ChatGPT vừa qua đã ra mắt công cụ tạo ảnh mới tích hợp trong mô hình GPT-4o, với khả năng tạo chữ trong ảnh vượt trội.
(CLO) Ngày 1/4, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng lập nick giả người thân để lừa đảo.
(CLO) Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar từ Bali (Indonesia) đến Melbourne (Úc) đã buộc phải quay đầu sau khi một hành khách cố gắng mở cửa máy bay khi đang bay qua Ấn Độ Dương.
(CLO) Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo điều chỉnh lộ trình luồng tuyến, tần suất hoạt động, các chỉ tiêu dịch vụ đối với 44 tuyến buýt do đơn vị quản lý khai thác từ ngày 1/4.
(CLO) Các chuyên gia cho rằng, để "Đề án có ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội" về đích thì cần triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ từ nguồn vốn ưu đãi, quỹ đất đến thủ tục hành chính... phải thực sự thông thoáng.
(CLO) Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa triệt phá thành công một chuyên án trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 2002, trú tại thôn Ngô Bắc, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) sau khi xác định người này có liên quan đến nhiều vụ đột nhập, lấy trộm tài sản trên địa bàn.
(CLO) Bà Sayaka Hattori được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam kể từ ngày 1/4/2025, thay cho ông Koji Sugita đã hết nhiệm kỳ.
(CLO) Microsoft đã quyết định thay đổi thiết kế của "Màn hình xanh chết chóc" (Blue Screen of Death - BSOD) huyền thoại trên hệ điều hành Windows, chuyển từ màu xanh truyền thống sang màu đen.
(CLO) Ngày 1/4, tại TP Tuy Hòa, Hội Nhà báo Phú Yên đã tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí với chuyên đề "Biên tập và rút tít báo chí hiện đại". Sự kiện này thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, biên tập viên và hội viên các chi hội nhà báo trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Ngày 1/4, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Phụ đã đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu số 3, thuộc Dự án "Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông xã Quỳnh Giao, Quỳnh Nguyên, Quỳnh Hồng, An Vinh, An Đồng, An Thái, An Cầu và Châu Sơn".
(CLO) Ít nhất 63 người đã được đưa đến bệnh viện ở Malaysia vào ngày 1/4 sau một vụ cháy lớn tại đường ống dẫn khí đốt do công ty năng lượng nhà nước Petronas vận hành.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Sau thời gian ấp ủ và chuẩn bị kỹ lưỡng, Ninh Tito chính thức giới thiệu đến khán giả series ẩm thực đầy tâm huyết “Hà Nội 36 Phố Ngon”.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.