(CLO) Bắt đầu thành lập từ năm 1992, đến nay, chuỗi siêu thị Co.opmart đã có hơn 30 năm đồng hành cùng hàng Việt.
Hàng Việt Nam trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt
Theo thống kê của Bộ Công Thương, ở kênh bán lẻ hiện đại, tỉ lệ hàng Việt bày bán tại những siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong nước hiện trên 90%, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài từ 60% - 96%. Ở kênh bán lẻ truyền thống, tỉ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tạp hóa cũng chiếm từ 60% trở lên. Nguyên nhân là do người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng nội địa.
Khảo sát tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Co.opmart, Winmart, Hapro… cho thấy hàng Việt chiếm tỷ lệ 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market, Big C, hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ 60-96%. Tại kênh phân phối là các chợ, cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm từ 60% trở lên.
Còn theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", sức mua hàng Việt ngày càng tăng cao. Có hơn 90% người tiêu dùng cho biết sẽ ưu tiên mua hàng Việt khi đi mua sắm; 75% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt…
Thành quả đáng tự hào này là kết quả nỗ lực không ngừng của nhà nước và doanh nghiệp, trong đó có vai trò tiên phong của những hệ thống phân phối, bán lẻ “đầu tàu” trong cả nước, điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, với hệ thống bán lẻ quy mô, đã đóng góp một phần quan trọng cho sự lên ngôi của hàng Việt tại thị trường bán lẻ.
Với sự phát triển và mở rộng từ những siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi Co.opfood, chuỗi siêu thị Co.opmart, đến các trang mua sắm trực tuyến như coop online tất cả đang dần trở thành cầu nối giữa sự đa dạng trải nghiệm của người tiêu dùng và sự an toàn, chất lượng, tiện ích.
Nhờ xây dựng một biểu tượng vững bền trong lòng người Việt, hệ thống Saigon Co.op đã, đang và sẽ ngày càng phát triển,tạo nên và gắn kết những người Việt yêu và tự hào với hàng Việt.
Kiên định với sứ mệnh đồng hành cùng hàng Việt
Để nâng cao tỉ lệ hàng Việt, Saigon Co.op thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất… cải tiến chất lượng, mẫu mã, bao bì phù hợp thị hiếu tiêu dùng. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn liên kết với một số nhà sản xuất trong nước để đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh các sản phẩm Việt Nam và các đặc sản làng nghề.
Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt… từ đó, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và phát triển.
Theo Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, nhiều năm qua Saigon Co.op (đơn vị quản lý mạng lưới siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra…) luôn ưu tiên mua hàng, bố trí diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mại… dành cho hàng Việt. Ngoài ra, Saigon Co.op còn phối hợp với địa phương hỗ trợ vốn, kỹ thuật để doanh nghiệp cung ứng đầu tư sản xuất các mặt hàng chất lượng cao cho hệ thống Co.opmart.
Các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op còn luôn xây dựng những chính sách đặc biệt dành cho khách hàng mỗi khi đến tham quan mua sắm tại siêu thị, giúp người tiêu dùng có được cảm giác thân quen và trải nghiệm thú vị.
Có thể thấy, những năm gần đây, các doanh nghiệp trong nước chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm; đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.
Các chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động, chuyển từ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sang "Hàng Việt chinh phục người Việt". Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối. Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.
Hơn 30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt, kiên định với sứ mệnh để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong hệ thống bán lẻ của mình, Saigon Co.op đã góp phần tôn vinh hàng Việt; nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ra văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường xử lý, tiến tới xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê, cụm công nghiệp (CCN) Phú Lâm, xã Văn Môn
(CLO) Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại miền nam Lebanon vẫn duy trì hiện diện, bất chấp việc Israel yêu cầu họ di chuyển, và đang cung cấp kênh liên lạc duy nhất giữa quân đội của hai nước.
(CLO) Báo cáo mới đây của Savills cho thấy, giá sơ cấp thị trường căn hộ tại TP HCM đã giảm tới 12% và thấp hơn mức giá của thị trường Hà Nội 1 triệu đồng/m2.
(CLO) Xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Thời gian qua, tỉnh Nam Định đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả công tác, góp phần tạo môi trường an toàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
(CLO) Sáng 4/10, UBND Thành phố tổ chức Lễ gắn biển công trình và thông xe 02 dự án đầu tư: Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông, quận Ba Đình và quận Tây Hồ (giai đoạn 2) và Cải tạo nâng cấp đường Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ.
(CLO) Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhất trí với chủ trương điều chỉnh các dự án, gia hạn thời gian thực hiện các công trình đê điều, thủy lợi trên địa bàn huyện Gia Bình, Tiên Du và TP. Bắc Ninh.
(CLO) Cuộc tranh luận giữa ứng viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ Tim Waltz và ứng viên đảng Cộng hòa JD Vance là màn tranh luận công khai cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Không giống như Donald Trump và Kamala Harris gặp nhau một tháng trước đó, các đối thủ đã thảo luận chi tiết về các vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự của Mỹ, và kết quả có vẻ cũng rõ ràng hơn.
(CLO) Hai loại hình bán lẻ và văn phòng ghi nhận nhiều tín cực trong quý vừa qua khi công suất hoạt động luôn duy trì ở mức cao và có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường khu vực. Trong khi đó, thị trường khách sạn lại đang chờ đón mùa cao điểm vào quý cuối năm.
(CLO) Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn - Saigonres (Mã: SGR) vừa thông qua kế hoạch phát hành 20 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho chủ tịch Phạm Thu để huy động thêm 800 tỷ đồng lấy tiền trả nợ. Công ty cũng vừa thua lỗ trong 6 tháng đầu năm.
(CLO) Ông S. Iswaran, cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore, đã bị kết án một năm tù vào thứ Năm sau khi bị cáo buộc nhận quà bất hợp pháp. Đây là một vụ án hình sự hiếm hoi liên quan đến một bộ trưởng tại trung tâm tài chính châu Á này.
(CLO) Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế (ILA), tổ chức đại diện cho lao động trong lĩnh vực này tại Mỹ, thông báo đã đạt thỏa thuận tăng lương chấm dứt cuộc đình công trên hàng chục cảng biển.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái vừa có thông báo cấm người và các phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái do bị hư hỏng sau lũ để kiểm tra an toàn.
(CLO) 10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.
(CLO) Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện tình trạng đấu giá nhằm đầu cơ, trả giá cao rồi bỏ tiền đặt cọc, gây nhiễu loạn giá thị trường.
(CLO) Thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức hàng loạt hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng.
(CLO) Từ 14 - 16/11, Triển lãm thang máy Quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
(CLO) Cùng với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực vào các kênh phân phối hiện đại, các chuỗi cửa hàng, gắn kết với hoạt động du lịch để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất, trong đó có sản phẩm dừa Bến Tre.
(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.
(CLO) 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.
(CLO) Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
(CLO) Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (bão Yagi) trong đó đã chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.