(CLO) Qua vòng xét duyệt của Hội đồng giáo sư ngành hiện chỉ còn 610 ứng viên được đề nghị xét công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.
Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023.
Theo đó, tại 26/28 Hội đồng Giáo sư (HĐGS) ngành, liên ngành (sau đây gọi là HĐGS ngành), có 85 ứng viên không đủ tiêu chuẩn xét công nhận giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) hoặc có đơn xin rút.
Nhiều năm qua vấn đề xét danh hiệu giáo sư, phó giáo sư luôn được xã hội quan tâm (ảnh nguồn Internet).
Trong đó có 18 ứng viên GS và 67 ứng viên PGS. Tháng 9, từ các HĐGS cơ sở đề xuất 695 ứng viên đủ tiêu chuẩn xét công nhận chức danh GS, PGS ở 26/28 HĐGS ngành (ngành Khoa học An ninh và ngành Khoa học Quốc phòng không công bố danh sách ứng viên đủ tiêu chuẩn từ HĐCS) với 76 ứng viên GS và 619 ứng viên PGS.
Như vậy, qua vòng xét duyệt của HĐGS ngành, chỉ còn 610 ứng viên được đề nghị xét công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Như vậy, ứng viên đủ tiêu chuẩn công nhận chức danh GS được HĐGS ngành đề xuất chỉ còn 58/76 người và PGS chỉ còn 552/619 người.
Ngành Khoa học Quốc phòng có 30 ứng viên được đề xuất đủ tiêu chuẩn xét công nhận, trong đó có 1 ứng viên GS và 29 ứng viên PGS; ngành Khoa học An ninh có 14 ứng viên được đề xuất đủ tiêu chuẩn, trong đó có 1 ứng viên GS và 13 ứng viên PGS
Như vậy tổng ứng viên được đề xuất đủ tiêu chuẩn xét công nhận GS, PGS năm 2023 từ 28/28 HĐGS ngành là 654 ứng viên.
Ngành có ứng viên không đủ tiêu chuẩn nhiều nhất là ngành Y với 15/82 ứng viên. Trong đó 3/9 ứng viên GS bị loại và 12/73 ứng viên PGS bị loại.
Ngành Kinh tế đứng thứ 2 với 10 ứng viên. Trong đó có 4/10 ứng viên GS và 6/92 ứng viên PGS. Tuy nhiên, nếu xét tỉ lệ thì ngành Ngôn ngữ cao nhất với 42,8% ứng viên không đạt tiêu chuẩn. Ngành Dược cũng có tới 33% ứng viên không đạt tiêu chuẩn.
Có 7 ngành 100% ứng viên được đề xuất đủ tiêu chuẩn là liên ngành Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản; Cơ học; Giáo dục; Luyện kim; Luật; Sử - Khảo cổ học - Dân tộc học; Tâm lí học.
(CLO) Ngày 25/2, Báo An Giang phối hợp với Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện Châu Thành tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Dũng (hộ cận nghèo, sinh năm 1970, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).
(CLO) Chiều 25/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND thành phố về thành lập các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính thuộc UBND thành phố và công bố quyết định về công tác cán bộ.
(CLO) Ngày 25/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta nhân dịp Tổng thống tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN lần thứ 2 tại Hà Nội (từ ngày 25-26/2/2025).
(CLO) Tại kỳ họp chuyên đề, ngày 25/2, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
(CLO) Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào tối 26/2 tại TP.HCM. Ở hạng mục quan trọng nhất là Quả bóng vàng nam, danh sách rút gọn của BTC gồm 5 cái tên: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Thành Chung.
(CLO) Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Dương Quốc Trung (21 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi giết người.
(CLO) Ngay khi trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu, hàng loạt trái chủ của CII đã bán cổ phiếu chốt lời. Ở chiều ngược lại, cổ đông đại chúng của CII đang tạm ghi nhận lỗ 21% sau 1 năm vừa qua. Ai là người thực sự hưởng lợi sau kế hoạch tái cơ cấu tài chính này của CII?
(CLO) Nguyễn Hữu Đức, sinh năm 1991, khai đang làm xe ôm công nghệ, có mâu thuẫn với chủ nhà trên phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai nên nảy sinh ý định mua xăng phóng hỏa trả thù.
(CLO) 2 xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận 5 trải qua 60 phút để giải cứu người phụ nữ có ý định nhảy lầu tự tử.
(CLO) Chiếc xe cứu thương lưu thông trên quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương thì bất ngờ bốc cháy. Vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc xe bị đã bị cháy rụi.
(CLO) Ngày 25/2, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu Phòng Thành (Trung Quốc) tổ chức Lễ thông quan xuất nhập cảnh cho khách du lịch và cư dân biên giới qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc).
(CLO) Liên quan đến vụ người đàn ông đưa thẻ thanh tra xây dựng để yêu cầu lực lượng CSGT- TT Công an huyện Bình Chánh thả người vi phạm, công an xác định thẻ này từ năm 2010 và đã hết hiệu lực.
(CLO) Ngày 24/2, UBND TP Thủ Đức (TP HCM) có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục đào tạo (GDĐT) TP Thủ Đức chuẩn bị kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2025-2026.
(CLO) Ngày 24/2, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, đơn vị vừa có hướng dẫn các trường một số nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2025 - 2026 với nhiều điểm mới đáng chú ý.
Hàng trăm phụ huynh và học sinh tham dự Ngày hội tuyển sinh Khối 10 do trường Hanoi Toronto School (HTS) tổ chức vào ngày 22/2/2025 để trải nghiệm thực tế những thông tin giá trị giúp định hướng tương lai học tập của các em.
(CLO) Ông Marc Woo, Giám đốc Google Việt Nam cho biết sẵn sàng cung cấp cho toàn bộ học sinh, giáo viên tại Việt Nam tài khoản truy cập miễn phí gói giải pháp được hỗ trợ bởi AI sẽ cho phép giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên tiếp xúc với AI từ rất sớm.
(CLO) Hiện nay, tại nhiều địa phương xảy ra tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân đổ xô đi đăng ký dạy thêm học thêm. Điều này cho thấy, dạy thêm học thêm khó thể hạn chế được nếu nhà trường không trở thành trung tâm của việc dạy học.
(CLO) Nhiều chuyên gia cho rằng, để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường là nhiệm vụ khó khăn, không thể thực hiện nhanh chóng, nhưng để đạt được mục tiêu như kỳ vọng phải đặt ra kế hoạch rõ ràng và có lộ trình cụ thể.
(CLO) Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), việc xây dựng ngân hàng câu hỏi thi cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo hướng mở, phát huy trí tuệ tập thể toàn ngành, đồng thời phù hợp với phương thức một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa.