Cơ bản đáp ứng vật liệu phục vụ thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Thứ ba, 21/11/2023 06:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 sau gần 5 tháng khởi công, hiện 8 gói thầu xây lắp đã và đang được các nhà thầu triển khai thi công nhiều hạng mục.

Đáng chú ý với nguồn cung vật liệu, kết quả đánh giá bước đầu cho thấy trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công.

co ban dap ung vat lieu phuc vu thi cong cao toc khanh hoa  buon ma thuot hinh 1

Bố trí đủ nguồn cung vật liệu thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa.

Nhu cầu vật liệu thông thường phục vụ dự án cần khoảng 3,6 triệu m3 đất đắp với dự án thành phần 1 cần hơn 2 triệu m3; dự án thành phần 3 cần 1,4 triệu m3.

Trong đó cát thi công cần khoảng 1,7 triệu m3 với dự án thành phần 1 cần 0,35 triệu m3; dự án thành phần 2 cần gần 1 triệu m3; dự án thành phần 3 cần 0,4 triệu m3).

Đá xây dựng cần 4 triệu m3 với dự án thành phần 1 cần hơn 1 triệu m3; dự án thành phần 2 cần gần 2 triệu m3 và dự án thành phần 3 cần 1 triệu m3).

Đến nay dự án thành phần 1 đã khảo sát mỏ đất đắp hơn 6 triệu m3; cát xây dựng hơn 0,6 triệu m3; đá xây dựng 37 triệu m3.

Dự án thành phần 2 đã khảo sát mỏ đất đắp 3,8 triệu m3; cát xây dựng hơn 0,6 triệu m3; đá xây dựng hơn 14 triệu m3.

Còn với dự án thành phần 3 đã khảo sát mỏ đất đắp 4 triệu m3; cát xây dựng hơn 2 triệu m3; đá xây dựng hơn 5 triệu m3. Khả năng cung cấp vật liệu cơ bản đáp ứng nhu cầu.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 117km đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa (gần 33km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng gần 85km).

Tuyến đường sẽ cơ bản hoàn thành một số đoạn có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ từ năm 2027.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần với dự án thành phần 1 chiều dài 32km do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, tổng mức đầu tư 5.333 tỷ đồng gồm 2 gói thầu xây lắp.

Dự án thành phần 2 có chiều dài 37,5km do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản, tổng mức đầu tư 10.436 tỷ đồng gồm 3 gói thầu xây lắp.

Dự án thành phần 3 có chiều dài 48km do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, tổng mức đầu tư 6.165 tỷ đồng gồm 3 gói thầu xây lắp.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Quảng Bình: Nhiều tuyến đường bị chia cắt cục bộ do ảnh hưởng của bão số 4

Quảng Bình: Nhiều tuyến đường bị chia cắt cục bộ do ảnh hưởng của bão số 4

(CLO) Chiều 19/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm BCH PTDS tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập lụt, chia cắt cục bộ ở một số địa phương.

Giao thông
Quảng Ninh: Xe đầu kéo cháy dữ dội sau tai nạn

Quảng Ninh: Xe đầu kéo cháy dữ dội sau tai nạn

(CLO) Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến cả xe bị biến dạng hoàn toàn, xe còn lại bị hư hỏng nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.

Giao thông
Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: 2 người chết, 4 người bị thương

Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: 2 người chết, 4 người bị thương

(CLO) Cú va chạm mạnh giữa 2 xe khách đi cùng chiều trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (đoạn qua Bình Thuận) khiến 2 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.

Giao thông
Nam Định: Dự kiến cần khoảng 4 tỷ đồng để khắc phục sự cố đứt cầu phao Ninh Cường

Nam Định: Dự kiến cần khoảng 4 tỷ đồng để khắc phục sự cố đứt cầu phao Ninh Cường

(CLO) Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, để khắc phục sự cố đứt nhịp cầu phao Ninh Cường cần khoảng 4 tỷ đồng.

Giao thông
Xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà

Xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 9980/BGTVT-CDCTVN trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về đề nghị xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà.

Giao thông