(CLO) UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị Văn phòng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương xác định rõ hình thức thực hiện dự án Vành đai 4 TP HCM để phối hợp tổ chức thực hiện được đồng bộ.
Toàn tuyến dự án Vành đai 4 TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng, dài 197,6 km, vận tốc thiết kế 100km/h, thiết kế 6 - 8 làn xe cao tốc, hai bên đường song hành. Tuyến đường trọng yếu của khu vực Đông Nam bộ đi qua TP HCM (17km), Bà Rịa - Vũng Tàu (18km), Đồng Nai (45km), Bình Dương (49km) và Long An (71km).
Trong các tỉnh thành này, giữa Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) với Bình Dương đang có sự “lệch pha” trong công tác triển khai đồng bộ dự án.
Cụ thể, trong văn bản số 13004/UBND-VP ngày 18/10/2022 của UBND tỉnh BRVT gửi Văn phòng Chính phủ, địa phương có ý kiến đối với kiến nghị của tỉnh Bình Dương về cơ chế đầu tư tuyến Vành đai 4.
Qua nghiên cứu báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, BRVT cho rằng chưa xác định rõ được hình thức đầu tư dự án là PPP (đề xuất hình thức huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác) hay là đầu tư công (sẽ nhượng quyền thu phí để thu hồi một phần vốn).
Do vậy, UBND tỉnh BRVT đề nghị Văn phòng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương xác định rõ hình thức thực hiện dự án để phối hợp tổ chức thực hiện.
Trong trường hợp, UBND tỉnh Bình Dương có đủ nguồn vốn để triển khai theo phương thức đầu tư công đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh BRVT hoàn toàn ủng hộ nhằm sớm đầu tư hoàn thành các đoạn tuyến để sớm kết nối các khu vực kinh tế trong vùng.
Vấn đề tiến độ và quy mô đầu tư, lãnh đạo tỉnh BRVT nhận định, các phương án và tiến độ đầu tư các đoạn tuyến đường Vành đai 4 TP HCM đoạn qua các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, BRVT chưa thống nhất về phương án, tiến độ đầu tư, cụ thể:
Về phương án mặt cắt tuyến giai đoạn 1: Tỉnh Đồng Nai, Bình Dương chọn mặt cắt phần đường cao tốc đầu tư giai đoạn 1 là 17m (4 làn xe cao tốc hạn chế) còn BRVT chọn mặt cắt phần đường cao tốc đầu tư giai đoạn 1 là 27m (4 làn xe cao tốc đầy đủ).
Về tiến độ dự kiến hoàn thành giai đoạn 1: Bình Dương dự kiến hoàn thành quý II/2025, Đồng Nai hoàn thành năm 2028, BRVT hoàn thành năm 2026. Do đó, để đảm bảo tính đồng bộ về phương án và tiến độ đầu tư dự án, 3 địa phương phải thống nhất phương án mặt cắt và tiến độ thực hiện dự án nhằm đảm bảo tính kết nối và hiệu quả đầu tư của dự án.
Từ những cơ sở trên, UBND tỉnh BRVT kiến nghị Văn phòng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương xác định rõ hình thức thực hiện dự án để phối hợp tổ chức thực hiện.
Đề nghị Văn phòng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với UBND các tỉnh thống nhất các nội dung: thống nhất phân kỳ các giai đoạn đầu tư; phương thức đầu tư mỗi giai đoạn; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1, mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện và tổ chức điều phối chung các dự án thành phần đường Vành đai 4 TP HCM trên địa bàn các tỉnh bảo đảm đầu tư đồng bộ và hiệu quả.
(CLO) Ngày 1/11, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Phú – Giám đốc Công ty TNHH TMDV Bông Sen Vàng về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Là một trong những công trình trọng điểm của quận Ba Đình, phố đi bộ hồ Ngọc Khánh dần trở thành điểm đến quen thuộc và thú vị đối với người dân thủ đô.
(CLO) Tại các trận đấu bóng đá ở Ukraine lúc này, quy mô khán giả không phải phụ thuộc vào sức chứa sân vận động hay sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, mà được xác định bởi sức chứa của… hầm trú bom gần nhất.
(CLO) Hoạt động khai thác và vận chuyển đất tại phường Bách Quang (TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) thời gian quan đã bộ lộ nhiều bất cập; gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.
(CLO) Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt có trợ giá: Giá vé tháng liên tuyến với đối tượng ưu tiên là 140.000 đồng; giá vé tháng bán cho các đối tượng không ưu tiên đi liên tuyến là 280.000 đồng;...
(CLO) 12 quận hiện nay, 5 huyện sắp lên quận và 2 thành phố mới của Hà Nội sắp tới đều nằm trong danh sách các khu vực được xem xét hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
(CLO) Đường ống dẫn dầu Druzhba sẽ vẫn là tuyến đường chính cung cấp dầu từ Nga đến Hungary vì đường ống Adria từ Croatia đang thiếu hụt công suất, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.
(CLO) UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại Chung cư HH1 Linh Đàm, quận Hoàng Mai.
(CLO) Trụ sở của Đảng Jatiya, một đảng chính trị lớn thứ ba ở Bangladesh và từng ủng hộ cựu Thủ tướng Sheikh Hasina đã bị đốt phá vào tối thứ Năm (31/10) ở thủ đô Dhaka.
(CLO) Tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước (KTNN) hôm nay với vai trò tiên phong, xung kích, với niềm tin và khát vọng vươn xa sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, cùng kề vai, sát cánh vì một tương lai tươi sáng hơn của KTNN, vì một ngày mai - một đất nước mạnh giàu.
(CLO) BYD Atto 3, mẫu xe điện Trung Quốc vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi giữa tháng 7/2024, nhận đánh giá an toàn ở mức tệ nhất là “không khuyến nghị” từ Euro NCAP cho hệ thống ADAS.
(CLO) Theo thông tin từ Axios, cơ quan tình báo Israel cho rằng Iran đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công từ lãnh thổ Iraq, dự kiến sử dụng nhiều máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo, có thể xảy ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 11681/BGTVT-KCHT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long liên quan đến kiến nghị sửa chữa và đề xuất nâng cấp mở rộng Quốc lộ 54 qua địa bàn để đảm bảo an toàn giao thông.
(CLO) Nhiều chuyến bay đi/đến Đài Loan (Trung Quốc) của các hãng hàng không Việt Nam trong ngày 31/10 và 1/11 đã phải điều chỉnh lịch khai thác do ảnh hưởng của bão Kong-rey.
(CLO) Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về việc đối tượng mượn danh nghĩa của Cục để lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng.
(CLO) UBND TP HCM yêu cầu, vé điện tử đi tuyến metro phải linh hoạt ở nhiều phương thức như tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử để người dân thuận lợi khi thanh toán.
(CLO) Thông tin TP. Hà Nội sẽ áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm từ năm 2025 đã thu hút được sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh những ý kiến đồng tình thì cũng có sự băn khoăn về tính khả thi cũng như tác động lớn đến đời sống xã hội.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 1191/QĐ-BGTVT về Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực GTVT đến năm 2030.