Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

Thứ sáu, 19/04/2024 16:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.

Các nhóm nguyên nhân dẫn đến ùn tắc được Sở GTVT Hà Nội liệt kê như: Rào chắn phục vụ thi công các công trình; quá tải lưu lượng lên hạ tầng giao thông hiện trạng.

con 33 diem un tac giao thong tren dia ban ha noi hinh 1

Ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô vẫn diễn biến phức tạp.

Chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông và đề ra các giải pháp trước mắt, giải pháp lâu dài để xử lý.

Trong quý I/2024, Sở GTVT Hà Nội đã xóa được 2 điểm ùn tắc giao thông gồm: Khu vực nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển; Nút giao Sa Đôi - Đường 70.

Nhưng bên cạnh đó trên địa bàn vẫn còn 14 điểm ùn tắc do nguyên nhân rào chắn phục vụ thi công như: Khu vực nút giao Liễu Giai - Đào Tấn; Âu Cơ - Nghi Tàm - Xuân Diệu; Ngã ba Âu Cơ - Tứ Liên; Đường Nguyễn Xiển đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường bao quanh Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An.

Ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng; Khu vực đầu cầu Kim Đồng; Ngã tư Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch; Nút giao Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - Trần Vỹ. Nút giao Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng; Nút giao Bằng Liệt - Nghiêm Xuân Yêm - Bờ trái sông Lừ.

Đường Hoàng Đạo Thành (đoạn trước trường cấp 1,2 Kim Giang); Đầu cầu Mai Dịch (hướng đường Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng); Nút giao Dốc Thuý Lĩnh - Đê Nguyễn Khoái; Nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười.

Đánh chú ý, có tới 11 điểm ùn tắc nguyên nhân do chậm triển khai công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch như: Bắc cầu Chương Dương; La Thành - Giảng Võ; Nút giao Ngã Tư Sở hướng Hà Đông - Hà Nội.

Nút giao đường 70 với đường bao quanh khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An; Hai đầu cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ; cầu Tó; Ngã tư Canh; Nút giao Nguyễn Tuân - Nguyễn Huy Tưởng; Nút giao Láng - Yên Lãng; Nút giao Tam Trinh - Tân Mai (cầu Đền Lừ); Nút giao cầu Mai Lĩnh.

Hai điểm ùn tắc nguyên nhân do quá tải lưu lượng giao thông: Điện Biên Phủ - Trần Phú; nút giao Cổ Linh - Ngõ 531 Bát Khối đường vào THPT Thạch Bàn.

Ba điểm ùn tắc được Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng cơ bản kết cấu hạ tầng giao thông gồm: Lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; Nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Cổ Linh - Thạch Bàn.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

18 tuyến đường chính nào của TP HCM vẫn ngập do mưa và triều cường?

18 tuyến đường chính nào của TP HCM vẫn ngập do mưa và triều cường?

(CLO) Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thành phố còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 đường trục chính ngập do triều cường.

Giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn tỉnh

(CLO) Thông tin tới báo Nhà báo và Công luận, đại diện Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh.

Giao thông
TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4

TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4

(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.

Giao thông
Bài toán giá vé máy bay: Cần cân nhắc trong tổng thể phát triển kinh tế

Bài toán giá vé máy bay: Cần cân nhắc trong tổng thể phát triển kinh tế

(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.

Giao thông
Thiếu cát san lấp các dự án hạ tầng trọng điểm: Hậu quả đã được dự báo trước

Thiếu cát san lấp các dự án hạ tầng trọng điểm: Hậu quả đã được dự báo trước

(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.

Giao thông