Công nhân Hà Lan từ chối dỡ hàng trên tàu chở dầu của Nga

Chủ nhật, 01/05/2022 22:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 1/5, các công nhân tại bến tàu ở Hà Lan đã từ chối dỡ hàng từ một con tàu chở nhiên liệu của Nga, khi các nước châu Âu tiến gần hơn tới việc trừng phạt hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga sau cuộc xung đột.

Theo báo cáo tại cảng và dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg thu được, tàu Sunny Liger đã tải khoảng 60.000 tấn nhiên liệu tại cảng Primorsk của Nga vào cuối tháng 4.

Theo Niek Stam, giám đốc FNV Havens, chi nhánh bến cảng của liên đoàn lao động Hà Lan FNV, con tàu này đã bị từ chối tiếp nhận vào một cảng Thụy Điển trước khi tới cảng Rotterdam và sau đó là cảng biển Amsterdam quay lưng trong những ngày gần đây.

cong nhan ha lan tu choi do hang tren tau cho dau cua nga hinh 1

Con tàu chở dầu Sunny Liger thả neo ở Biển Bắc, gần Ijmuiden, Hà Lan vào ngày 30 tháng 4. Ảnh: Bloomberg.

Sunny Liger, một tàu chở dầu 42.000 tấn đã neo đậu ngoài khơi Amsterdam trong khi các nhân viên ở cảng này cân nhắc về việc có cho phép con tàu nhập cảnh hay không.

Được biết, EU có kế hoạch loại bỏ dần dầu của Nga vào cuối năm nay.

Trong nỗ lực cô lập Nga, Liên minh châu Âu đã thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế và kinh doanh khắc nghiệt, nhưng cho đến nay họ vẫn phớt lờ lệnh cấm vận dầu khí. Theo nguồn tin, họ có kế hoạch đề xuất lệnh cấm đối với dầu của Nga vào cuối năm nay, với việc hạn chế nhập khẩu được áp dụng dần dần cho đến thời điểm đó.

Trong đó, Sunny Liger là một con tàu gắn cờ Quần đảo Marshall, quốc gia thuộc nhóm đảo Micronesia ở châu Đại Dương vì thế nó sẽ không bị cấm chính thức khỏi các cảng của Liên minh Châu Âu.

“Điều khó xử ở đây là con tàu này không có cờ Nga và hàng hóa không bị cấm, không nằm trong danh sách trừng phạt”, Ngoại trưởng Hà Lan Wopke Hoekstra nói với các phóng viên sau khi con tàu không thể cập cảng Thụy Điển.

Kể từ khi Nga tấn công Ukraine, giá dầu diesel đã tăng chóng mặt. Theo số liệu giá trị hợp lý do Bloomberg công bố, phí bảo hiểm của nhiên liệu so với dầu thô đã đạt mức cao nhất ở châu Âu vào thứ Năm kể từ ít nhất là năm 2011.

Các cảng Rotterdam và Amsterdam, cũng như Antwerp, nằm ở trung tâm của hệ thống thương mại dầu mỏ của Châu Âu. Trong khi Sunny Liger đang neo đậu ngoài khơi thì CB Caribic – một con tàu chở nhiên liệu từ cảng Primorsk, Nga đã cập bến tại khu vực cảng Amsterdam.

Lê Na (Theo Bloomberg)

Bình Luận

Tin khác

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt 'mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt "mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

(CLO) Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã nhận được thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

(CLO) Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng năm nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

(CLO) Các nhà sản xuất như BYD, Tesla và Li Auto đang giảm giá để di chuyển ô tô điện của họ. Đối với xe chạy bằng xăng, tình trạng dư thừa nhà máy còn tệ hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

(CLO) Tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm nay, MobiFone ‘bội thu’ với 5 giải thưởng cho các giải pháp mới thuộc nhiều lĩnh vực: dịch vụ, giải trí, viễn thông, quản trị - điều hành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

(CLO) Theo Oxford Economics, giá thực phẩm toàn cầu dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, mang lại sự nhẹ nhõm cho người mua sắm.

Thị trường - Doanh nghiệp