Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG: Vững vàng vượt bão

Thứ sáu, 29/01/2021 14:36 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Các hoạt động của TNG trong năm vừa qua đã chứng minh TNG xứng đáng nằm trong top 10 doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn, và top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bài liên quan

Nếu như năm 2019, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) tăng trưởng kép 26%, thì năm 2020 TNG cùng đất nước trải qua 1 năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các hoạt động của TNG trong năm vừa qua đã chứng minh TNG xứng đáng nằm trong top 10 doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn, và top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

TNG chung sức vì cộng đồng

Năm 2020, Việt Nam trải qua 2 đợt dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã tích cực triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh với phương châm “Bảo vệ mình là bảo vệ cộng đồng”. Ngay từ khi nhận thông báo về dịch bệnh, TNG đã ban hành công văn đề nghị tất cả các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, dừng các hoạt động tụ tập đông người, vui chơi, lễ hội. Công tác tuyên truyền được thực hiện trên hệ thống loa phát thanh nội bộ, website, fanpage… của đơn vị.

Đặc biệt, TNG đã nghiên cứu và sản xuất thành công khẩu trang nano kháng khuẩn, có khả năng chống khuẩn và tái sử dụng nhiều lần, được Viện Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) giám định chất lượng. Khẩu trang nano do TNG sản xuất được cấp phát miễn phí cho CBCNV và Công ty đã trao tặng 10.000 chiếc cho tỉnh Thái Nguyên để cấp phát cho nhân dân trên địa bàn sử dụng. Cùng với đó, TNG cũng ủng hộ 1 tỷ đồng cho tỉnh này để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Sản xuất khẩu trang tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG.

Sản xuất khẩu trang tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG.

Với sự tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, tập thể và nhiều cá nhân của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã được nhận Giấy khen của Thành đoàn tỉnh Thái Nguyên, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, đầu tháng 4 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã trao tặng 500 chiếc khẩu trang cho Sở Cảnh sát thành phố New York (Mỹ) nhằm góp phần hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại New York (Mỹ) trước tình hình khan hiếm vật tư bảo hộ y tế tại nước này.

Trong giai đoạn dịch bệnh lây lan mạnh trong cộng đồng, TNG đã nghiên cứu và sản xuất thành công “Bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch” nhằm chung tay với các cấp, ngành trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhắc đến những hoạt động nổi bật trong năm 2020 của TNG không thể không nhắc đến việc TNG đã mạnh dạn nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm Bông Downlike Pes Recycled. Sản phẩm được sản xuất từ 100% sợi Polyester, trong đó sợi tái sinh chiếm đến 75% - 80%.

Sản phẩm đã đáp ứng được độ nhẹ, độ mềm mại và đặc biệt là độ kháng nhiệt, truyền nhiệt phù hợp với các môn thể thao ngoài trời như dã ngoại, leo núi,…nhằm đảm bảo được các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng cũng như người tiêu dùng và dần hoàn thiện hơn chuỗi cung ứng của TNG.

Empty

Sản phẩm Bông Downlike Pes Recycled được sản xuất nằm trong xu hướng tạo ra các sản phẩm có độ thân thiện cao với môi trường, đây đang là một làn sóng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Việc sản xuất nguyên liệu tái sinh là một trong các yếu tố ưu tiên hàng đầu trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm thiểu rác thải nguy hại trên thế giới.

Đổi mới linh hoạt để tăng trưởng

Nằm trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, nên tổng doanh thu tiêu thụ quý I/2020 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG chỉ đạt 773 tỷ VNĐ, bằng 96% so với cùng kỳ quý I/2019 (806 tỷ VNĐ). Nguyên nhân doanh thu giảm nhẹ là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên toàn thế giới. Bởi thế khách hàng thỏa thuận với TNG đã tạm giãn thời gian giao hàng nên doanh thu xuất khẩu giảm 5%. Việc sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ chống dịch đã giúp cho doanh thu tiêu thụ nội địa quý I/2020 đạt 63,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Với các biện pháp phòng dịch hiệu quả cùng với sự đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, thích nghi với hoàn cảnh, tổng doanh thu tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2020 của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đạt 1.995 tỷ VNĐ, bằng 93% so với cùng kỳ năm 2019 (2.153 tỷ VNĐ) và hoàn thành 43,4 % kế hoạch năm 2020 (4.600 tỷ đồng). Riêng doanh thu nội địa 6 tháng năm 2020 đạt 167 tỷ đồng tăng 55% so cùng kỳ 2019.

Ngoài ra TNG đã tập trung khai thác thị trường nội địa cho mặt hàng sản phẩm y tế, đồng phục bảo hộ lao động và thời trang công sở là mặt hàng thế mạnh của TNG và Công ty đã ký kết được đơn hàng góp phần tiếp tục tăng doanh thu tiêu thụ cho quý 3.

Ngày 17/5, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua kế hoạch năm 2020 với doanh thu đạt 4.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 230 tỷ đồng, tương đương với thực hiện năm 2019. Duy trì tỷ lệ cổ tức 16%. Bổ sung thêm các ngành nghề kinh doanh khác (cung cấp trang thiết bị y tế, hoạt động vui chơi giải trí, lưu trú…). Dự kiến phát hành trái phiếu riêng lẻ 300 tỷ đồng để tăng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với những mục tiêu đặt ra sau đại hội, mặc dù nằm trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2, thế nhưng doanh thu tiêu thụ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã tăng trưởng liên tục trong 2 tháng. Cụ thể, doanh thu tiêu thụ tháng 7 tăng trưởng ở mức 6% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 53,2 % kế hoạch năm. Doanh thu tháng 8 tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG trao tặng cho tỉnh Thái Nguyên 100 bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG trao tặng cho tỉnh Thái Nguyên 100 bộ quần áo bảo hộ y tế phòng dịch.

Mặc dù doanh thu năm 2020 có phần sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng nhìn chung Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG vẫn đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. TNG đã liên tục đổi mới sáng tạo, cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường làm việc. Đảm bảo đời sống, thu nhập cho hơn 15.000 lao động.

Trong suốt 41 năm hoạt động và phát triển, thương hiệu TNG đã nằm trong top 10 doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn, và top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt 28%/năm, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng bình quân 38%/năm, duy trì trong suốt hơn 10 năm qua.

Đến nay, Công ty đã có 13 nhà máy may với 257 dây chuyền sản xuất, 2 nhà máy phụ trợ, 1 văn phòng đại diện tại New York, Hoa Kỳ và 32 cửa hàng thời trang trên cả nước. Giải quyết việc làm ổn định cho trên 15 nghìn lao động, với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/tháng.

Đào Vinh

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp