(CLO) Hiện các công ty tài chính đang tích cực triển khai những giải pháp tiếp cận và đồng hành cùng khách hàng Gen Z bằng cách thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng và đón đầu các xu hướng tiêu dùng 4.0.
Gen Z – nguồn khách hàng tiềm năng thúc đẩy số hóa tài chính – ngân hàng
Gen Z là nhóm người sinh ra khoảng từ 1997 đến 2015, hay là tập thế hệ các bạn trẻ có độ tuổi trưởng thành trong thập niên thứ 2 của thế kỷ 21.
Tính đến năm 2021, các thành viên thuộc Gen Z là một trong những thành phần lao động và sáng tạo sung sức nhất và được xem là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình, thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn. Cụ thể, theo nghiên cứu “Thế hệ Z – người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, hơn 70% số người trả lời nói rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình, cũng như các hoạt động giải trí, đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn và thức uống…
Đồng thời, nhóm này được sinh ra trong thời đại Internet bao phủ nên tiếp xúc và làm quen với công nghệ từ rất sớm. Điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu của họ và thói quen đầu tư, mua sắm của họ hoàn toàn trực tuyến.
Một cuộc khảo sát vào năm 2021 cho thấy khoảng 2/3 GenZers ở Úc đã sử dụng hình thức mua trả sau trong 6 tháng đầu năm. Trong khi đó ở Mỹ chỉ có khoảng 37% người mua trực tuyến sử dụng phương thức thanh toán này. Tại Việt Nam, hình thức thanh toán này đã bắt đầu được các kênh thanh toán trực tuyến quan tâm hơn. Một số cái tên nổi bật đã triển khai hình thức này có Momo, Shopee... Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vừa qua, Gen Z được đánh giá là thế hệ khách hàng có nhu cầu sử dụng ngân hàng số nhiều nhất.
Cũng theo các chuyên gia, dự báo đến năm 2025, những người trẻ ở lớp Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ có thể chiếm đến 70-80% danh mục khách hàng cá nhân của các tổ chức tín dụng.
Công ty tài chính tích cực tiếp cận thế hệ Gen Z
Nắm bắt xu thế đó, các công ty tài chính đã và đang tích cực triển khai những giải pháp tiếp cận nhóm khách hàng Gen Z bằng cách thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng và đón đầu các xu hướng tiêu dùng 4.0.
Tại FE CREDIT, trong nhiều năm qua, công ty nỗ lực đầu tư vào công nghệ, cập nhật những xu hướng tài chính tiêu dùng mới nhất để đáp ứng nhu cầu và đồng hành cùng Gen Z. Công ty đã kết hợp công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) với đánh giá tính ứng dụng của ngân hàng số nhằm cung cấp những dịch vụ hữu ích phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ khoảng 12 triệu khách hàng chủ yếu ở độ tuổi từ 25 - 55 tuổi, có thu nhập trung bình, đồng thời mở rộng tập khách hàng sang nhóm tuổi trẻ hơn khi tỷ trọng phân khúc này gia tăng đáng kể trong thời gian qua. Công ty hiểu rằng vay tiêu dùng là giải pháp tài chính tối ưu cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ khi có nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống cá nhân và công việc nhưng bản thân chưa đủ khả năng tài chính để chi trả ngay lập tức.
Đồng thời, đối với thế hệ gen Z, mức độ nhận biết thương hiệu ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ vì họ thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để giao tiếp. Đồng thời họ rất chủ động so sánh tìm sự khác biệt về chất lượng, giá thành và ưu đãi giữa các sản phẩm trên nền tảng số. Đây cũng là phân khúc khách hàng chính và được dự đoán tăng trưởng nhanh trong vòng 5 năm tới của ngành tài chính tiêu dùng. Do đó, FE CREDIT đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện chất lượng hình ảnh thương hiệu bằng cách không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng trong xuyên suốt quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Những trải nghiệm dịch vụ này được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến kết hợp nhiều tính năng sản phẩm độc đáo, kênh phân phối rộng khắp và chất lượng liên tục được cải thiện đã giúp cho công ty tài chính này có chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam trong suốt 10 năm qua.
Bên cạnh đó, với hơn 2,3 triệu thẻ tín dụng được phát hành cho khách hàng, công ty mong muốn tạo dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân và mang tín dụng tiêu dùng tiếp cận gần hơn tới phân khúc khách hàng trẻ hiện đại. Tỷ lệ cho vay thông qua thẻ tín dụng trong cơ cấu danh mục cho vay của FE CREDIT thể hiện rõ xu hướng này khi chi tiêu qua thẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm tạp hóa.
FE CREDIT cũng liên tục ra mắt các chương trình liên kết với các đối tác lớn như Grab, FPTShop, Shopee, Lazada, Momo… nhằm giúp các chủ thẻ tín dụng, đặc biệt là Gen Z dễ dàng mua sắm, thanh toán tiện ích mà vẫn hưởng ưu đãi hoàn tiền, nhận voucher giảm giá.
Theo các chuyên gia, tiềm năng của thị trường cho vay tiêu dùng Việt Nam còn rất lớn là nhờ quy mô dân số lớn, gần 100 triệu người, với dân số trẻ khá cao, trong khi hơn một nửa dân số hiện chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua ngân hàng.
Đặc biệt, xem xét sự chuyển giao thế hệ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập hành vi của người tiêu dùng, việc đẩy mạnh công nghệ nhằm mở rộng tệp khách hàng Gen Z là một trong những chiến lược cần thiết và thức thời mà các tổ chức tài chính cần hướng tới để song hành cũng thế hệ tương lai.
(CLO) UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung mỏ đá ở huyện Kon Plông đã hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.
(CLO) Nâng cấp xe hơi đôi khi không phải là quyết định khôn ngoan khi có thể tốn hàng nghìn đô mà không đem lại hiệu quả lâu dài, từ mâm xe, hệ thống xả đến chip hiệu suất.
(CLO) Mực nước sông Hồng và sông Đà đang xuống thấp, tại cầu Văn Lang và Trung Hà (nối Phú Thọ với Hà Nội) đã lộ rõ móng trụ cầu trên những bãi cát ở giữa dòng sông.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, Bắc Bộ trưa và chiều hửng nắng. Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa, mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.
(CLO) Trong bối cảnh tình hình chính trị và toàn cầu ngày càng bất ổn, nhiều công dân Mỹ đang chọn cách sở hữu hộ chiếu thứ hai như một biện pháp đảm bảo trước những rủi ro trong tương lai.
(CLO) Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp, thuộc Dự án "Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn)".
(CLO) Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa được khẳng định đã giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử đặc biệt tại Florida vào thứ Ba, giúp Đảng Cộng hòa nới rộng khoảng cách với Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ.
(CLO) Xe tự hành Curiosity của NASA đã phát hiện các phân tử hữu cơ lớn nhất từng thấy trên Sao Hỏa, cho thấy hóa học hữu cơ phức tạp có thể đã xảy ra trong quá khứ hành tinh này - một yếu tố quan trọng cho sự sống.
(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1983, trú tại thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh là đối tượng đã trộm cắp 2 con trâu của người dân.
Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Thông qua hàng trăm nghìn phần quà giá trị, SeABank mong muốn mang đến niềm vui và lợi ích thiết thực cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành suốt hành trình phát triển.
Từ 1/4/2025, tất cả các gói cước Internet mới của VNPT sẽ được cung cấp với tốc độ tối thiểu 300Mbps, gấp gần 2 lần so với tốc độ trung bình của Internet Việt Nam hiện nay, thiết lập dấu mốc tốc độ tối thiểu mới cao nhất trong các nhà cung cấp hiện tại.
(CLO) Công ty TNHH VR Studio (VR Studio) là công ty của Đặng Tiến Hoàng (thường được biết đến với biệt danh ViruSs) đã liên tục tăng trưởng doanh thu, thậm chí đạt hơn 11 tỷ đồng vào năm 2021, nhưng lại báo… lỗ 1,9 tỷ đồng trong khi những năm trước đều có lãi trên 3 tỷ đồng dù doanh thu thấp hơn. Cũng kể từ năm 2021, tổng tài sản của doanh nghiệp liên tục giảm mạnh, chỉ còn vỏn vẹn 1 tỷ đồng vào năm 2022.
Ngày 27/3/2025, Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã đồng thời tổ chức thành công Hội nghị Người lao động và biểu dương các gương điển hình tiên tiến năm 2025. Đây là sự kiện thường niên quan trọng nhằm đánh giá các kết quả sản xuất kinh doanh, đồng thời vinh danh các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc, qua đó tạo động lực thúc đẩy tinh thần thi đua và phát triển bền vững.
(CLO) Tuần từ 24-28/3, NHNN bơm ròng gần 800 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng, trong khi lãi suất liên ngân hàng giảm nhẹ xuống mức 3,88%. Tuy nhiên, áp lực tỷ giá USD/VND vẫn được dự báo sẽ tiếp diễn do yếu tố quốc tế.
(CLO) Giới chuyên gia cho rằng, nhịp chỉnh của thị trường chứng khoán tuần qua là cần thiết cho sóng tăng ở phía trước. Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trong chiều hướng mua và kiên nhẫn chờ đợi VN-Index kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mới mạnh tay giải ngân cho vị thế mua ròng.
(CLO) Vinafood II (VSF) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2025 tăng 20,3% dù đang phải gánh khoản lỗ lũy kế khổng lồ gần 2.800 tỷ đồng và tiếp tục không chia cổ tức năm thứ nhiều liên tiếp.