(CLO) Chương trình được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng nứt, vỡ chi tiết họng rót của bình xăng phụ của xe Yamaha Nozza Grande.
Theo báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, hiện tượng mùi xăng và xăng bị chảy từ họng rót tại khu vực nối với ống thông hơi trong trường hợp bình xăng được đổ đầy.
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình chế tạo chi tiết bình xăng phụ, nhà cung cấp đã sử dụng sai vật liệu nhựa, không đảm bảo tính kháng môi trường theo tiêu chuẩn thiết kế, dẫn đến khả năng nứt vỡ kết nối giữa họng rót và ống thông hơi.
Căn cứ báo cáo của công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha), Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa xe máy Yamaha Nozza Grande để thay thế các chi tiết bình xăng phụ. Tổng số có 95.350 xe thuộc phạm vi triệu hồi.
[caption id="attachment_91431" align="aligncenter" width="500"]
hình ảnh yamaha-nozza-grande (internet)[/caption]
Yamaha cũng khuyến cáo, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến các trạm dịch vụ, đại lý uỷ quyền của Công ty Yamaha để thay thế, hạn chế đổ đầy bình xăng vượt quá miệng rót nhằm tránh hiện tượng xăng rò gỉ xuống gầm xe và gây nguy hiểm trong một số điều kiện.
Thời gian bắt đầu thực hiện: từ ngày ngày 29 tháng 3 năm 2016 đến ngày 29 tháng 9 năm 2016 (dự kiến mỗi xe thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 30 phút)
Chi phí sửa chữa: Công ty YAMAHA sẽ thay thế miễn phí chi tiết bình xăng phụ và các chi tiết liên quan.
Địa điểm thực hiện: Tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền YFS (Yamaha Factory Service) của Công ty YAMAHA
Để biết thêm thông tin hoặc cần được tư vấn, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của Công ty YAMAHA hoặc số điện thoại đường dây nóng 1800.1588 (từ 08h00 đến 22h00 hàng ngày)
Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng xe Yamaha Nozza Grande cập nhật và đối chiếu thông tin nêu trên để kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.
Trâm Anh