(CLO) Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có công văn gửi Công ty TNHH TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Công ty Vịnh Thiên Đường) đề nghị doanh nghiệp này tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại. Theo đó, ngày 22/6/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) nhận được đơn của Văn phòng luật sư Trương Anh Tú đại diện cho một số người tiêu dùng khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Công ty Vịnh Thiên Đường. Cục QLCT đã gửi công văn đề nghị Công ty Vịnh Thiên Đường tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, cung cấp đầu mối liên hệ và báo cáo kết quả về Cục Quản lý cạnh tranh trước ngày 9/7/2017. [caption id="attachment_171395" align="aligncenter" width="640"]
Cục QLCT đề nghị Công ty Vịnh Thiên Đường tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại.[/caption] Được biết, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú đã thay mặt người tiêu dùng gửi đơn đến Cục QLCT khiếu nại nhiều nội dung với Công ty Vịnh Thiên Đường gồm: Không cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về chủ đầu tư, dự án ALMA, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng thông qua hoạt động truyền thông và giới thiệu trực tiếp với người tiêu dùng về sản phẩm dịch vụ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng; cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng, không hợp pháp; không dành thời gian hợp lý để người tiêu dùng nghiên cứu hợp đồng theo mẫu trước khi ký kết Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ; không xuất hóa đơn, không giao hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng, thu tiền của người tiêu dùng. Không thông báo trước, không có thỏa thuận trước nhưng đã đưa Thỏa thuận trọng tài vào hợp đồng theo mẫu soạn để ký kết với người tiêu dùng là vi phạm pháp luật về thỏa thuận trọng tài; Điều khoản của Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ ký kết với người tiêu dùng có nội dung hạn chế quyền khiếu nại của người tiêu dung; ; Người tiêu dùng yêu cầu hủy hợp đồng và trả tiền, bồi thường thiệt hại xảy ra nhưng Công ty Vinh Thiên Đường không thực hiện…
Trâm Anh