Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi báo trên:
Thông tin từ ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2021 hoạt động vận tải đường sắt tiếp tục chịu ảnh hướng rất lớn bởi đại dịch COVID-19 và việc triển khai dự án nâng cấp đường sắt Bắc - Nam 7.000 tỷ đồng.
Đồng thời VNR hiện vẫn còn một số tồn tại như bộ máy cồng kềnh, mức độ cơ giới hóa chưa cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ thông tin còn thấp,...dẫn đến hiệu quả công tác vận tải chưa cao.
Trước những khó khăn, thách thức lớn đặt ra, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, tăng doanh thu vận tải hàng hóa bù đắp cho phần doanh thu vận tải hành khách sụt giảm.
Về sản lượng vận tải, vận chuyển hàng hóa thực hiện được 5,6 triệu tấn, bằng 110,4% cùng kỳ. Vận chuyển hành khách đạt 1,4 triệu lượt, bằng 36,7% cùng kỳ. Doanh thu trực tiếp từ vận tải đạt 2.600 tỷ đồng, bằng 85% cùng kỳ.
Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của VNR đạt doanh thu 1.446,9 tỷ đồng, bằng 83,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế âm 690,7 tỷ đồng, bằng 52,8% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó kết quả sản xuất kinh doanh của VNR hợp nhất, doanh thu 6.290 tỷ đồng, bằng 94,6% so với cùng kỳ và đạt 95,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế âm 674,3 tỷ đồng.
Ông Vũ Anh Minh cũng cho biết, năm 2022 Công ty mẹ -VNR dự kiến kế hoạch doanh thu thực hiện 1.568 tỷ đồng, bằng 108,4% so với cùng kỳ. Trong đó phấn đấu tặng sản lượng vận tải hàng hóa khoảng 20%. Lợi nhuận trước thuế âm 580 tỷ đồng, giảm lỗ 110,7 tỷ đồng so với cùng kỳ 2021.
Trước đó, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT, ngành đường sắt phải đổi mới tư duy, có các giải pháp, cách làm mới để đưa ngành đường sắt phát triển hơn trong thời gian tới.
Hiện hạ tầng đường sắt còn nhiều hạn chế, mà nguyên nhân chủ yếu là do chưa được đầu tư tương xứng. Thu nhập bình quân của người lao động còn thấp.
Trong thời gian tới, đường sắt cần tập trung vào 3 việc chính là nghiên cứu đề xuất bổ sung các tuyến mới (TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau), tuyến sang biên giới Campuchia, Lào.
Đặc biệt bảo dưỡng hạ tầng hiện hữu, đảm bảo an toàn và phối hợp cùng các Bộ ngành sớm trình đề án đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.