(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.
Cụ thể, Sở đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ, đồng thời thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng sản phẩm thương hiệu hàng Việt.
Đồng thời, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” thông qua trang thông tin điện tử của Sở Công Thương cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Quá trình vận động và thực hiện đã góp phần làm thay đổi nhận thức, tâm lý và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất.
Người dân mua sắm hàng Việt tại Siêu thị Coop Mart Buôn Ma Thuột. (Ảnh: ST)
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Đăk Lăk cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tại tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, nâng cao nhận thức về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam; vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Cụ thể, Sở đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Lắk, các phương tiện truyền thông thường xuyên đưa tin, bài tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; phối hợp với Hội bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” theo hướng dẫn của Bộ Công Thương bằng các hình thức phù hợp, đạt hiệu quả đáng ghi nhận.
Ngoài ra, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện các Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 một cách hiệu quả thông qua các hoạt động như:
Thường xuyên đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường; Ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử, kết nối bán hàng trực tuyến với các kênh bán; Hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn tỉnh được tiếp cận các chương trình chuyển đổi số trong thời đại kinh tế số thông qua các chương trình Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; Tổ chức, tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, kết nối giao thương, các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước nhằm mục đích quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh.
Đồng thời, kết nối, làm việc với Sở Công Thương các tỉnh, thành, các hệ thống Siêu thị, Trung tâm thương mại toàn quốc và các đơn vị thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh cung cấp thông tin để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh; thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động lưu thông, vận chuyển đối với mặt hàng nông sản, rà soát các đầu mối cung ứng, phân phối hàng nông sản trên địa bàn để kết nối tiêu thụ; tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo tại một số huyện, thị xã nhằm thảo luận và trao đổi những biện pháp kết nối, quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển chuỗi cung ứng, truy xuất nguồn gốc cây vải của huyện góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông sản của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung. Tổ chức, tham gia các hội nghị kết nối cung cầu, kết nối giao thương; tham gia các hội chợ triển lãm....
Đồng thời, Sở đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng và các tỉnh, thành phố trong cả nước kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh về nhu cầu, yêu cầu chất lượng đối với từng loại nông sản của thị trường trong nước và các nước nhập khẩu để doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường.
Thời gian tới, Sở Công Thương Đăk Lăk sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong việc nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ, đồng thời thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng sản phẩm thương hiệu hàng Việt.
(CLO) Nhà lãnh đạo cực hữu Pháp Marine Le Pen hôm thứ Hai đã lên tiếng phản đối quyết định của tòa án cấm bà tranh cử tổng thống năm 2027 sau khi kết tội bà sử dụng sai mục đích các quỹ châu Âu.
(CLO) Theo Công an tỉnh Nghệ An, lợi dụng việc lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt vi phạm giao thông bằng hình thức phạt nguội, không ít đối tượng đã lợi dụng, giả mạo cơ quan chức năng để gửi thông báo kết quả phạt nguội nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Đại diện Hiệp hội du lịch Thái Lan cho rằng mục tiêu đón 39-40 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay của Thái Lan sẽ khó đạt được sau trận động đất, lượng khách sẽ duy trì ở mức tương đương năm ngoái, khoảng 35,5 triệu lượt.
(CLO) Chiều 31/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về chính sách miễn thị thực đơn phương và chính sách ưu đãi thị thực với một số đối tượng; việc quay trở lại quốc tịch Việt Nam với người Việt Nam ở nước ngoài.
(CLO) Tối 31/3 (mùng 3/3 âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, Lễ hội Phủ Dầy năm Ất Tỵ 2025 chính thức khai mạc, thu hút hàng nghìn du khách và tín đồ thập phương về chiêm bái và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.
(CLO) Chính phủ Nhật Bản dự kiến phân bổ hơn 20 nghìn tỷ yên (133,28 tỷ USD) trong kế hoạch phục hồi quốc gia kéo dài 5 năm, bắt đầu từ năm tài chính tiếp theo.
(CLO) Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, phía Bộ giao cho Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử tìm hiểu, kiểm tra thông tin liên quan đến vụ việc ồn ào của streamer, nhạc sĩ ViruSs.
(CLO) Ít nhất 17 chiếc xe Tesla đã bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn tại một đại lý ở ngoại ô Rome vào sáng thứ Hai, theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa Ý.
(CLO) VTV3 sắp ra mắt chuỗi chương trình truyền hình thực tế "Hành Trình Kết Nối Xanh", gồm 60 tập, lan tỏa tinh thần sống xanh và kết nối con người với thiên nhiên.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.