(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu UBND các địa phương triển khai biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động đưa đón học sinh đến trường bằng xe kinh doanh vận tải.
Sau vụ việc trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón tại Thái Bình, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT các địa phương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra các trường sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.
Bộ GTVT yêu cầu giám sát chặt, bảo đảm an toàn đối với xe ô tô kinh doanh vận tải đưa đón học sinh. Ảnh minh họa.
Đơn vị vận tải phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định, đặc biệt là kiểm tra khoang hành khách sau mỗi chuyến đi để đảm bảo không còn học sinh trên xe.
Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cần thường xuyên kiểm tra cơ sở giáo dục sử dụng xe đưa đón học sinh.
Tất cả cơ sở giáo dục phải thực hiện quy trình kiểm tra số lượng học sinh khi lên và rời xe, và chỉ ký hợp đồng vận chuyển an toàn với các đơn vị vận tải đủ điều kiện.
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt là xe đưa đón học sinh.
Các sở, ngành tiếp tục thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và cho lứa tuổi học sinh.
Cục Đường bộ Việt Nam đôn đốc các Sở GTVT trong việc quản lý kinh doanh vận tải đường bộ, nhất là xe đưa đón học sinh. Sử dụng hiệu quả thông tin từ thiết bị giám sát hành trình và camera lắp trên xe để tăng cường giám sát.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các Cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay.
(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.
(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.
(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.
(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.