Dây điện Trần Phú và công cuộc chống hàng giả

Thứ tư, 05/09/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện nay, nạn hàng giả hàng nhái xuất hiện phổ biến trên nhiều ngành hàng, từ những sản phẩm thông dụng như quần áo, mỹ phẩm, túi xách đến những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người là thuốc, rượu, thực phẩm chức năng. Thậm chí, những sản phẩm đòi hỏi dây chuyền sản xuất quy mô lớn, hiện đại, chuyên dụng như phụ tùng ô tô, dây cáp điện… trong thời gian qua cũng bị làm giả tràn lan.

Riêng trong lĩnh vực dây cáp điện, tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn đang diễn biến ngày một phức tạp. Đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú - đơn vị chuyên sản xuất dây cáp điện có truyền thống hàng chục năm - cho biết: “Các sản phẩm của Công ty cũng bị làm giả. Ngoài việc giả bao bì, logo, nhãn mác, một số đối tượng còn trộn dây thật với dây giả để bán, thu lợi bất chính. Cá biệt, nhiều cơ sở sản xuất còn tự động phân loại dây cáp điện Trần Phú - Trafuco thành loại 1, loại 2… để đánh vào tâm lý người mua đây là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.”

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dây cáp điện phục vụ rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân, tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, Công ty CP Cơ điện Trần Phú tự hào là thương hiệu sản phẩm dây và cáp điện duy nhất tại Việt Nam được nhận giải thưởng “Thiên niên kỷ mới”, giải thưởng Châu Âu về chất lượng năm 2006 được trao tại Paris (Pháp) và cũng là doanh nghiệp duy nhất tại thị trường miền Bắc trong ngành sản xuất dây cáp điện đạt chứng nhận thương hiệu quốc gia (VietNam Value), cùng các giải thưởng như: 7 năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao (2009- 2016); chứng nhận “top 20 sản phẩm vàng thời hội nhập” năm 2010; “TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất VNR 500” năm 2011, Top 10 thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng Asean năm 2016. Đơn vị Anh hùng lao động, Huân chương Độc lập hạng 3, Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, cúp vàng chất lượng, cúp doanh nghiệp… qua đó đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Dây điện Trần Phú trong hành trình khẳng định uy tín thương hiệu suốt hơn 34 năm qua, cũng như tạo thêm sự tin tưởng với người tiêu dùng, để họ có thêm niềm tin yêu vào Công ty và sản phẩm mang thương hiệu Trần Phú - Trafuco.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thực trạng hàng giả, hàng nhái nói chung trên thị trường đang ngày một phức tạp, trong đó các sản phẩm dây, cáp điện của các thương hiệu nổi tiếng cũng bị lợi dụng triệt để. Dù là thương hiệu nổi tiếng đã được Nhà nước bảo hộ nhưng Dây điện Trần Phú vẫn không thể thoát khỏi thực trạng này. 

Cụ thể, ngày 29/6/2018, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và xử lý một đơn vị sản xuất dây cáp điện giả danh Trần Phú. Từ đó đã phát hiện trong lô hàng của doanh nghiệp này có một số cuộn dây in nhãn giả nhãn mác CADIVI để xuất khẩu. Mặt khác, nhãn hiệu Trần Phú cũng bị làm giả dưới những cái tên như: LOLA TRẦN PHÚ, CADIVI - TRẦN PHÚ, TRẦN PHÚ VIỆT NAM nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Đại diện Công ty CP Cơ điện Trần Phú cho biết: “Qua sự việc trên, hình ảnh thương hiệu và uy tín của Dây điện Trần Phú bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng điều quan trọng hơn mà Công ty nghĩ đến là việc mua phải dây cáp điện hàng giả, hàng nhái sẽ gây thiệt hại rất lớn đến sự an toàn của người tiêu dùng. Bởi trên thực tế, nếu sử dụng dây, cáp điện giả với chất lượng không đảm bảo có thể dẫn đến chập điện, gây cháy nổ. Các loại dây, cáp điện giả, kém chất lượng thường được chế tạo từ kim loại đồng có nhiều tạp chất, đường kính các sợi nhỏ và thiếu số sợi vì vậy tiết diện của ruột dẫn nhỏ hơn so với quy định làm cho điện trở dây dẫn tăng, gây tổn thất điện. Chưa kể, khả năng chịu cường độ dòng điện kém do tiết diện nhỏ và điện trở lớn gây quá tải và phát nóng. Mặt khác, phần cách điện được làm bằng nhựa tái chế nên xốp, bở, giòn, dễ gãy nứt khi uốn, lắp đặt. Do vậy, trong quá trình sử dụng hay bị nóng, chập cháy, rò điện gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Thực tế, tình trạng sử dụng dây cáp điện và các thiết bị điện không đảm bảo an toàn là nguyên nhân chủ yếu gây ra khoảng trên 61% các vụ cháy nổ trên địa bàn cả nước.”

Giải pháp của Công ty CP Cơ điện Trần Phú giúp khách hàng nhận biết hàng thật

Để bảo vệ thương hiệu của Công ty, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm chính hãng, cũng như  để người tiêu dùng tin tưởng, yên tâm sử dụng sản phẩm, Công ty CP Cơ điện Trần Phú đã và đang triển khai nhiều giải pháp bài trừ hàng giả, hàng nhái, tiếp tục sản xuất ra những sản phầm có chất lượng vượt trội, đảm bảo an toàn tuyệt đối phục vụ người tiêu dùng, xứng đáng trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp dây, cáp điện tại Việt Nam. Trong đó, việc sử dụng tem bảo hành điện tử trên mỗi cuộn dây như một minh chứng chân thực nhất.

Tem bảo hành điện tử hay còn gọi với tên khác là tem bảo hành sản phẩm chính hãng là loại tem ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin vào quản lý để tạo ra mã số bí mật, mỗi con tem có một mã serial, một mã phủ duy nhất tương ứng kích hoạt cho 1 sản phẩm và không trùng lặp. Giúp cho doanh nghiệp quản lý đồng bộ từ việc khởi tạo bảng mã - in ấn và cấp phát bảng mã kích hoạt theo lô hoặc chi tiết hơn là theo từng sản phẩm (bảo hành) kết hợp với  phản hồi xác thực từ phía khách hàng khiến tem xác thực điện tử chống hàng giả trở thành 1 con tem sống có khả năng kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp. Hệ thống này được tích hợp hoàn toàn trên website của doanh nghiệp nên khách hàng có thể chủ động kích hoạt tem cho sản phẩm của mình mọi lúc mọi nơi, giúp kiểm soát tốt hơn việc xác minh và kích hoạt sản phẩm chính hãng. Các thao tác thực hiện kiểm tra sản phẩm chính hãng Trần Phú từ tem bảo hành điện tử rất đơn giản và nhanh chóng. 

Các thao tác thực hiện kiểm tra sản phẩm chính hãng Trần Phú từ tem bảo hành điện tử rất đơn giản và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Báo Công luận
Người dùng có thể thực hiện theo các bước như trên hướng dẫn để kiểm tra sản phẩm, qua đó phát hiện hàng thật, hàng giả. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cũng như bảo vệ uy tín và thương hiệu Trần Phú - Trafuco, Công ty CP Cơ điện Trần Phú khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ sản phẩm và nhãn mác trước khi mua hàng nếu đã từng mua hoặc biết rõ sản phẩm dây điện Trần Phú. Ngoài ra, người tiêu dùng nên đến mua sản phẩm dây điện Trần Phú ở các cửa hàng, đại lý phân phối chính thức, có bảng hiệu của Trần Phú - Trafuco để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc tra cứu sản phẩm chĩnh hãng trên trên website của công ty http://tranphucable.com.vn, hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0243 689 1172 để được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất.

PV


Tin khác

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
FPT Retail (FRT) mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, động lực tăng trưởng từ Long Châu và chuỗi tiêm chủng vaccine

FPT Retail (FRT) mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, động lực tăng trưởng từ Long Châu và chuỗi tiêm chủng vaccine

(CLO) CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (Mã FRT) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, lãi trước thuế 125 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng đến từ chuỗi Long Châu và tiêm chủng vaccine.

Thị trường - Doanh nghiệp