(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có phương án tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các công trình cầu vượt sông và phòng tránh chướng ngại vật va trôi.
Theo Sở GTVT Hà Nội, những ngày qua bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa to ở khu vực các tỉnh phía Bắc.
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết và phòng tránh những chướng ngại vật như sà lan, tàu thuyền… trôi dạt tự do trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia (sông Hồng, sông Đà, sông Đuống, sông Đáy, sông Công, sông Cầu) va trôi vào các cầu vượt sông trên địa bàn, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cục Đường thủy nội địa thường xuyên theo dõi.
Đồng thời nắm bắt tình hình để kịp thời phối hợp, thông báo, giải quyết khi xuất hiện các chướng ngại vật trên tuyến.
Trong trường hợp xuất hiện các chướng ngại vật trên tuyến đường thủy nội địa có nguy cơ đâm, va vào các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố, Cục Đường thủy nội địa thông báo ngay cho Sở GTVT Hà Nội để có phương án bảo đảm an toàn cho các cầu vượt sông và cho người, phương tiện.
Phối hợp, hướng dẫn Sở và chính quyền các địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa. Nhất là các bến khách ngang sông trên địa bàn.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).