Đề xuất đầu tư tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc hơn 18.000 tỷ đồng

Thứ hai, 28/09/2020 14:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ban quản lý dự án Thăng Long đề xuất Dự án tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, chiều dài 67,3 km bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025.

Cao tốc Liên Khương - Đà Lạt đoạn cuối của tuyến tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương

Cao tốc Liên Khương - Đà Lạt đoạn cuối của tuyến tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Đây là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Theo đó, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đi qua địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; các huyện: Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với chiều dài 67,3 km, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22 m.

Tuyến có điểm đầu tại Km 59+594, trùng với điểm cuối Dự án thành phần 1: Dầu Giây - Tân Phú, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối của Dự án là tại Km126+360, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, giao cắt với Quốc lộ 55, thuộc địa phận phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Trong giai đoạn I, dự án sẽ phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22 m.

Theo đơn vị tư vấn, dự án sẽ chiếm dụng diện tích đất khoảng 389 ha trong giai đoạn 1 và 455 ha giai đoạn hoàn chỉnh, trong đó tỉnh Đồng Nai khoảng 80,84 ha và tỉnh Lâm Đồng khoảng 374,51 ha.

Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 ước khoảng 18.217 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 12.107 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Ban quản lý dự án Thăng Long nhấn mạnh, nếu được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ được khởi công trong quý III/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khi hoàn thiện sẽ trở thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 20, đặc biệt là qua đèo Chuối và đèo Bảo Lộc; đồng thời kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

T.Toàn

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông