(CLO) Trong tờ trình Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đồng Nai kiến nghị giao cho tỉnh này làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện hai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức PPP.
Cụ thể, dự án Thủ Thiêm - sân bay Long Thành với điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) và điểm cuối tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuyến đường sắt có chiều dài khoảng 37,5 km với tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỷ đồng.
Dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Dự án có chiều dài 65 km với tổng mức đầu tư 50.822 tỷ đồng.
Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao nhiệm vụ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tỉnh Đồng Nai sẽ khẩn trương tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và triển khai thực hiện các dự án để khai thác đồng bộ với tiến độ của Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2025.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc giao cho tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án sẽ giúp địa phương chủ động trong quá trình kêu gọi đầu tư.
Hiện tại trên địa bàn triển khai nhiều dự án giao thông đường bộ như cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đường Vành đai 3 – TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời đang triển khai hai dự án mở rộng cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Khi các dự án này đưa vào khai thác cơ bản đáp ứng việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ với sân bay Long Thành.
Tuy nhiên để phát huy lợi thế và tăng khả năng kết nối của sân bay Long Thành với TP.Hồ Chí Minh và hệ thống cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải và giảm tải áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ.
Nhất là các tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thì việc sớm triển khai dự án đường sắt đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu là rất cần thiết.
Hai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu đều nằm trong danh mục các dự án quốc gia kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ GTVT đề xuất.
Bên cạnh đó các dự án này cũng đã được đưa vào quy hoạch xây dựng mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.
(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.
(CLO) Hôm nay (18/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
(CLO) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.