(CLO) Các điểm bán hàng hỗ trợ sản lượng tiêu thụ hàng hóa, doanh thu của doanh nghiệp tăng đáng kể, người dân nhận diện và biết đến nhiều hơn các hàng hóa do Việt Nam sản xuất.
Điểm bán hàng bền vững “Tự hào hàng Việt” được nhân rộng
Nhằm hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều địa phương đã có nhiều hỗ trợ, nhằm phát triển hệ thống điểm bán hàng bền vững “Tự hào hàng Việt”.
Đơn cử như tại Đồng Nai, từ năm 2018 cho tới nay, toàn tỉnh có 31 điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt”. Trong đó có 29 điểm được triển khai từ nguồn kinh phí của tỉnh, với mức hỗ trợ 85 triệu đồng/điểm bán.
Theo đánh giá của sở Công thương Đồng Nai, với việc bày bán 100% hàng Việt, các điểm bán này đang góp phần nâng tầm, mở rộng thị phần cho hàng Việt, thu hút ngày càng người tiêu dùng quan tâm và sử dụng hàng trong nước. Hiện, các điểm bán “Tự hào hàng Việt” tại Đồng Nai đang hoạt động khá tốt, mức tăng trưởng đạt từ 20 đến 30%/năm.
Hiện, các điểm bán hàng còn có mặt ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, như tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ, huyện Nam Trà Mi, Quảng Nam,...
Tại Lai Châu, trong giai đoạn 2015 - 2019, Sở Công thương đã tổ chức triển khai được 15 kênh phân phối hàng Việt từ khu vực sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, với trên 400 gian hàng tham gia với các mặt hàng thiết yếu như: hàng may mặc, đồ dùng sinh hoạt gia đình, lương thực, thực phẩm… thu hút hơn 6.300 lượt khách hàng tham quan, mua sắm.
Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam trên thị trường Lai Châu, giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng sản xuất trong nước bảo đảm chất lượng, giá thành hợp lý phù hợp với khả năng mua sắm của nhân dân; hình thành thói quen mua sắm hàng Việt thay thế các mặt hàng do Trung Quốc, Thái Lan sản xuất. Ngoài ra, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước…
Ngoài ra, các địa phương như Nam Định, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng đều có hàng chục điểm bán hàng “Tự hào Việt Nam. Hầu hết, các cửa hàng này đang kinh doanh các sản phẩm đặc sản tại địa phương kết hợp với du lịch
Ví dụ như tại Kon Tum, có một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh, đây vốn là một loại dược liệu quý chỉ có ở một số tỉnh Tây Nguyên. Hoặc tại Bạc Liêu cũng có một số cửa hàng kinh doanh nông sản, một số loại gạo đặc sản tại địa phương.
Hàng hóa được bày bán tại Điểm bán hàng Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm... và thực hiện dưới sự giám sát của các Sở Công Thương. Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tất cả các điểm bán hàng Việt Nam đều đã tăng doanh thu lên 10-15% sau khi được hỗ trợ.
Vì sao cần nhân rộng các điểm bán hàng “Tự hào Việt Nam”?
Theo Bộ Công Thương, xuất phát từ ý tưởng được gợi ý trong quá trình thực hiện đề án, rất nhiều DN sản xuất hàng Việt Nam đã chủ động phối hợp với các đơn vị sản xuất có đông công nhân để đưa hàng hóa của mình vào tận nhà máy, khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất phục vụ kịp thời cho nhu cầu sinh hoạt của đội ngũ công nhân, người lao động.
Một số điểm bán hàng Việt đã được triển khai tại khu vực các KCN, khu chế xuất ở các địa phương như Hà Nam, Hưng Yên, Đăk Nông, Đồng Nai, Bến Tre... và đã gặt hái được nhiều thành công.
Đặc biệt, các đối tượng mua sắm, tiêu dùng là những người công nhân ngày càng tăng lên về số lượng, họ đã được tiếp cận nhiều hơn với các loại sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra với chất lượng tốt, giá rẻ và các chương trình khuyến mại, kích cầu kèm theo. Trong giai đoạn vừa qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu của siêu thị đạt 25%/năm.
Bên cạnh đó, các điểm bán hàng hỗ trợ sản lượng tiêu thụ hàng hóa, doanh thu của doanh nghiệp tăng đáng kể, người dân nhận diện và biết đến nhiều hơn các hàng hóa do Việt Nam sản xuất, đồng thời tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.
Bộ Công Thương cho rằng, mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” còn thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nâng cao hiệu quả kinh tế và giải quyết công ăn, việc làm cho đội ngũ công nhân, người lao động.
Đặc biệt mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” còn có nhiều ưu đãi thiết thực cho đối tượng công nhân, người lao động, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam cho người tiêu dùng trên cả nước.
Cùng với việc bán hàng, các đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao được nhận thức và ý thức của người dân trong việc lựa chọn hàng Việt Nam...
Từ đó hình thành thói quen mua sắm, sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng thêm cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng. Đồng thời, các ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh để tránh xảy ra tình trạng đưa những mặt hàng kém chất lượng vào bán trà trộn với hàng chính hãng để trục lợi, gây mất niềm tin trong nhân dân.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.