DKBike: Chất lượng là nền móng của thương hiệu

Thứ ba, 01/09/2020 11:10 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Khởi đầu từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, DKBike của Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng này với gần 10 năm phát triển đầy bứt phá.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đã trở thành một vấn đề đáng báo động trên toàn cầu và đặc biệt là ở những quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì tình trạng ô nghiễm môi trường từ những hoạt động của con người đã trở thành nỗi lo sợ của mỗi người dân Việt. Bên cạnh đó, hằng ngày chúng ta cũng luôn phải đối mặt với những nguy cơ ô nhiễm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống như: ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm khói bụi… Với mong muốn mang tới một giải pháp giao thông thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng, Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm Xe đạp điện DKBike - loại phương tiện di chuyển an toàn và thông minh, có khả năng cải thiện tình trạng môi trường, đem tới cho con người một bầu không khí trong lành.

Mặc dù những năm gần đây, thị trường xe đạp điện, xe máy điện tại Việt Nam đang thực sự trở nên bùng nổ với hàng loạt các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, sự phát triển một cách mạnh mẽ, nhanh chóng cũng kéo theo hàng loạt hệ lụy khi thị trường tràn lan các loại xe điện không đạt chuẩn, nhập lậu gây mất niềm tin thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Chính vì lý do đó, ngay từ những ngày đầu đặt nền móng kinh doanh sản phẩm xe điện, DK Việt Nhật đã xác định lấy chất lượng sản phẩm và quyền lợi của khách hàng là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, DK Việt Nhật cũng đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống hồ sơ kiểm định, đăng ký chất lượng, đăng ký bảo hộ thương hiệu, kiểu dáng... để đảm bảo các sản phẩm mang thương hiệu DKbike, Mumar khi đến tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng cao nhất. Đây cũng chính là cơ sở pháp lý vững chắc để khẳng định giá trị, niềm tin của người tiêu dùng, đối tác khi quyết định sử dụng, kinh doanh sản phẩm của Dkbike trên khắp cả nước.

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật.

Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật.

Được thành lập từ năm 2009-2010, DK Việt Nhật mới đầu có tên gọi Công ty TNHH Một thành viên xe đạp điện Đào Khôi, bắt đầu tập trung vào kinh doanh xe điện. Đến năm 2012, đơn vị xây dựng kho đầu tiên, là nền tảng cho sản xuất và lắp ráp. Năm 2013, Công ty xây dựng khu lắp ráp đầu tiên, lắp đặt dây chuyền, chính thức lắp ráp xe điện thương hiệu Việt. Đến năm 2014, Công ty TNHH Một thành viên xe đạp điện Đào Khôi chính thức đổi tên thành Công ty TNHH MTV xe điện DK Việt Nhật, là đơn vị lắp ráp và phân phối các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện và ô tô điện trên thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Cùng thời gian này, thương hiệu xe điện DKBike đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Từ năm 2015 – 2016, Công ty cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế, tập trung phát triển thương hiệu DKBike. Từ năm 2017, xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư trên 2 triệu USD, tổng diện tích hơn 30.000m2. Theo đó, nhà máy có năng lực lắp ráp 600 xe/ngày và đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Lễ ký kết hớp tác chiến lực giữa tập đoàn MBI - Hàn Quốc và Công ty xe điện Việt Nhật DK Bike.

Lễ ký kết hớp tác chiến lực giữa tập đoàn MBI - Hàn Quốc và Công ty xe điện Việt Nhật DK Bike.

Đại diện Công ty cho biết, bước đi mạnh mẽ trong hành trình làm chủ công nghệ của DK Việt Nhật đó là trở thành hãng phân phối chính thức độc quyền các sản phẩm xe điện của các tập đoàn xe điện nổi tiếng thế giới như Giant, Yadea và AIMA tại Việt Nam. Giant, Yadea và AIMA đều là các hãng xe điện lớn, với gần 20 năm phát triển tại thị trường châu Á, châu Âu và thị trường Bắc Mỹ.

Theo thống kê, từ năm 2015-2017, DKBike đã bán ra trung bình 35.000 – 40.000 xe/năm. Từ năm 2018 đến hết quý I năm 2019, do định hướng phát triển tập trung sản xuất các mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời chịu sự cạnh tranh khá lớn từ các dòng xe động cơ chạy xăng, có phân khối thấp 50CC, không cần bằng lái, nên doanh số giảm còn trung bình 30.000 xe/năm. Từ năm 2017, đơn vị xây dựng nhà máy mới, với năng lực sản xuất tối đa có thể lên đến 450.000 xe/năm với đội ngũ gần 200 công nhân viên người lao động, và kênh phân phối hơn 500 đại lý trên toàn quốc 63/63 tỉnh thành.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu mang tới sự hứng khởi cho khách hàng, là thương hiệu phát triển cách thức dịch chuyển của khách hàng, và tạo dựng một phong cách sống của tương lai, DKBike luôn cam kết phát triển những thương hiệu và sản phẩm đẳng cấp dựa trên cải tiến không ngừng về công nghệ, kiểu dáng độc đáo với hình ảnh đồng nhất.

Với nhà máy đạt tiêu chuẩn được đưa vào hoạt động từ tháng 6 năm 2017, DKBike nâng năng lực sản xuất tối đa lên 450.000 xe/năm với tổng số vốn đầu tư cho sản xuất và lắp ráp trên 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, DKBike hiện cũng đang triển khai một loạt dự án mới về Nhà máy lắp ráp Ô tô điện, nhà máy lắp ráp ắc quy, sản xuất khung, sơn, và chi tiết nhựa nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho DKBike và cho các nhà sản xuất khác trên thị trường Việt Nam.

roma xanh voi mau

Từ năm 2020 – 2025, bằng các nỗ lực và khát khao, với chiến lược đầu tư thông minh và bền vững, DKBike phấn đấu sẽ trở thành hãng xe điện có thương hiệu và thị phần hàng đầu Việt Nam, có vị thế cả trong nước và trên trường quốc tế. DKBike tự tin xây dựng chiến lược và chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ cung ứng tốt nhất, vươn tới trở thành hãng xe điện uy tín, thân thiện và hiệu quả. Trở thành người bạn đường tin cậy của mỗi cá nhân và gia đình. Với phương châm “Tạo phong cách sống với năng lượng xanh, nâng tầm chất lượng cuộc sống, chất lượng là nền móng của thương hiệu - sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất là cách duy nhất có được niềm tin của khách hàng”, trong thời gian tới, DKBike cam kết sẽ không ngừng cải tiến chất lượng, kiểm soát theo quy trình để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm an toàn nhất.

Việt Nam hiện là nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân là ~6% hằng năm và đang đứng thứ 4 thế giới về thị trường xe máy chạy xăng với sản lượng bình quân của các sản phẩm xe máy chạy xăng là ~3 triệu chiếc/năm. Cùng với đó, hằng năm luôn có khoảng 1,3 triệu khách hàng mới là học sinh, sinh viên mới vào độ tuổi có nhu cầu sử dụng các phương tiện di chuyển là xe điện, có gần 50 triệu dân đang trong độ tuổi từ 15 - 50 là độ tuổi khách hàng tiềm năng của ngành xe điện. Vì những lẽ đó, Công ty TNHH MTV Xe điện DK Việt Nhật – chủ sở hữu thương hiệu DKBike nuôi hy họng và mong chờ sản phẩm DKBike sẽ trải một màu xanh đẹp đẽ trên mọi cung đường của đất nước cũng như có thể gieo trồng được mầm xanh vào suy nghĩ, tư tưởng của tất cả người dân Việt.

Bá Quỳnh – Đào Vinh

Tin khác

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

(CLO) Một tòa án Nga đã ra lệnh tịch thu 439,5 triệu USD của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ), một tuần sau khi công ty cho vay VTB do Điện Kremlin điều hành tiến hành hành động pháp lý chống lại ngân hàng lớn nhất của Mỹ để thu lại số tiền bị mắc kẹt dưới chế độ trừng phạt của Washington.

Thị trường - Doanh nghiệp
Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

(CLO) Thời gian gần đây, xác ve sầu bất ngờ được thương lái thu mua với giá hàng triệu đồng/kg. Mức thu nhập này khiến nhiều người bỏ việc để đi “săn” xác ve sầu nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết ngỡ ngàng.

Thị trường - Doanh nghiệp