(CLO) Cục Hàng không Việt Nam đã nghiên cứu phương án hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân trong quá trình đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo phục vụ dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, vừa qua Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030 tại Quyết định số 1533/QĐ-BGTVT.
Đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch xây dựng mở rộng, nâng cấp đường cất hạ cánh với kích thước 1.830mx45m. Quy hoạch sân đỗ tàu bay mới bảo đảm khai thác 8 vị trí đỗ cho tàu bay code C và tương đương.
Quy hoạch xây dựng nhà ga hành khách mới phía Đông Nam nhà ga hiện hữu, đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm.
Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo, trong đó dự kiến bố trí khoảng 1.590 tỷ đồng để thực hiện đầu tư từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Cục Hàng không Việt Nam được giao là chủ đầu tư dự án đang triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, dự án dự kiến hoàn thành năm 2024.
Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện đang tổ chức triển khai bước chuẩn bị đầu tư dự án và đã lựa chọn xong đơn vị Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. Tiến độ hiện tại đáp ứng nhiệm vụ của Bộ GTVT giao.
Đối với tần suất khai thác, hiện nay có 3 hãng hàng không khai thác đi/đến Côn Đảo gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vasco với tổng tần suất 152 chuyến khứ hồi/tuần.
Trong đó từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn nhất là 116 chuyến khứ hồi/tuần, từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là 31 chuyến khứ hồi/tuần và từ Cảng hàng không Cần Thơ là 5 chuyến khứ hồi/tuần.
Thực hiện nhiệm vụ được Bộ GTVT giao trong việc triển khai dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo, Cục Hàng không đã tính toán và xác định do cảng chỉ có 1 đường cất hạ cánh nên khi nâng cấp, bắt buộc phải đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo để triển khai dự án.
“Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2022 - 2024 và sẽ phải dừng khai thác Cảng hàng không Côn Đảo trong khoảng thời gian từ 8 - 10 tháng.
Tác động từ việc đóng cửa cảng hàng không Côn Đảo sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến điều kiện đi lại của nhân dân giữa Côn Đảo và đất liền”, đại diện Cục Hàng không cho biết.
Để giảm thiểu ảnh hưởng, Cục Hàng không Việt Nam đã nghiên cứu phương án để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân tập trung vào 2 giải pháp chính.
Về giải pháp tăng cường các tuyến vận tải hành khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến vận tải hành khách từ đất liền ra Côn Đảo với 3 doanh nghiệp đăng ký vận tải tuyến cố định đã được chấp thuận.
Tại huyện Côn Đảo, chỉ có duy nhất cảng cá Bến Đầm tiếp nhận tàu khách cho 4 tuyến vận tải thủy ra Côn Đảo nêu trên.
Thời gian tới, Cục Hàng không sẽ tiếp tục báo cáo Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, UBND huyện Côn Đảo để tăng chuyến, tăng khả năng tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao của người dân và khách du lịch.
Với giải pháp tăng cường các chuyến bay trực thăng, hiện nay các chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo đang được khai thác bởi Công ty Trực thăng Miền Nam thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (phiên hiệu quân sự Binh đoàn 18).
Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Binh đoàn 18 nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.
Trong quá trình xây dựng, thẩm định Dự án khả thi, Cục Hàng không và các đơn vị, cơ quan liên quan trong ngành sẽ đánh giá kỹ, tìm các giải pháp nhằm rút ngắn tiến độ, giảm thiểu tối đa thời gian phải dừng khai thác Cảng hàng không Côn Đảo.
(CLO) Tại AFF Cup 2024, Indonesia nằm ở bảng B cùng đội tuyển Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào. Tờ Bola nhận định đội tuyển Việt Nam đang sở hữu sức mạnh đáng gờm, hướng tới giải đấu với sự tự tin cao độ nhất.
(CLO) Triều Tiên hiện đang mở rộng một tổ hợp sản xuất vũ khí quan trọng, theo kết luận từ một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ. Dựa trên hình ảnh vệ tinh, họ cho rằng cơ sở này lắp ráp một loại tên lửa tầm ngắn.
(CLO) Cơ thủ Trần Quyết Chiến đã có phần thi xuất sắc khi ngược dòng đánh bại đối thủ tại vòng 16 để tiến vào tứ kết Giải billiards carom 3 băng Predator Cup 2024.
(CLO) Ngay sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh về Trạm trộn bê tông Thành Trung và Tuấn Lượng hoạt động không phép tại xã Yên Lộc (huyện Ý Yên), UBND tỉnh Nam Định đã ra văn bản chỉ đạo kiểm tra và xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.
(CLO) Thời gian vừa qua, báo Nhà báo và Công luận nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều mỏ khoáng sản trên địa bàn huyện Ia Pa và Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) có dấu hiệu bị khai thác ngoài tọa độ, vận hành thiết bị, quản lý mỏ không đúng quy định…nhưng chưa được các đơn vị chức năng phát hiện và xử lý vi phạm.
(CLO) Trong 20 năm qua, giá đất tại các huyện ngoại thành Hà Nội, như Hoài Đức, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm đã tăng phi mã. Nhờ đó, những người nông dân trước đây bỗng chốc trở thành tỷ phú.
(CLO) Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phương Anh với vai trò liên danh hoặc độc lập thường xuyên trúng các gói thầu lớn, nhỏ tại tỉnh Hà Giang và Bắc Kạn. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách Nhà nước rất thấp.
(CLO) Iran và Nga không còn sử dụng đồng đô la trong các giao dịch thương mại song phương và đã chuyển sang sử dụng các loại tiền tệ quốc gia nhờ các thỏa thuận đã ký trước đó giữa hai nước trong lĩnh vực tài chính, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Hồi giáo Mohammad Reza Farzin cho biết.
(CLO) Phim 'Linh miêu: Quỷ nhập tràng' có sự góp mặt của nghệ sĩ Hồng Đào, hoa hậu Thùy Tiên đang dẫn đầu phòng vé, vượt mặt các bom tấn nước ngoài, thu về hơn 44 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu.
(CLO) Người phát ngôn của Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói rằng nội các Israel sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận ngừng bắn tại Lebanon vào thứ Ba, sau khi một nguồn tin thân cận cho biết ông Netanyahu đã chấp thuận kế hoạch này "về nguyên tắc".
(CLO) Bộ Công an đã gửi 98 hồ sơ yêu cầu dẫn độ đến các cơ quan có thẩm quyền quốc tế, bao gồm 70 yêu cầu theo các hiệp định song phương và 28 yêu cầu theo nguyên tắc có đi có lại.
(CLO) Trên thực tế, không chỉ ở Nga, áp lực lạm phát đã lan rộng khắp châu Âu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ các yếu tố như xung đột Nga - Ukraine kéo dài, thiếu hụt nguồn cung và lao động, chi phí tiền lương cao, lệnh trừng phạt và chi phí sản xuất tăng.
(CLO) Được đầu tư với kinh phí hơn 2.300 tỷ đồng nhưng hiện gói thầu xây lắp giá trị lớn nhất hơn 1.725 tỷ đồng của dự án hầm chui đường Vành đai 3,5 vẫn chưa tìm được nhà thầu thi công.
(CLO) Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) đang mời thầu nhà đầu tư thực hiện dự án trạm dừng nghỉ Km41+500 thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BGTVT quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do trung ương quản lý.
(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký Quyết định số 1446/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Chiếc xe tải chở hơn 30 con bò, do anh P.T.V. (SN 1989, trú tại xã Quảng Trung, TX. Ba Đồn) điều khiển từ Cửa khẩu quốc tế Cha Lo về thì mất lái và lao vào chân đồi, khiến anh V. tử vong tại chỗ, toàn bộ số bò vừa bị chết và bị thương.
(CLO) Ngày 25/11, Sở Giao thông Vận tải Nam Định phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình tổ chức bàn giao cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua các tỉnh Nam Định, Thái Bình (CT.08) trên địa phận tỉnh Nam Định.
(CLO) Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm an toàn giao thông trong học sinh có nhiều diễn biến phức tạp: một số học sinh điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên đường khi tham gia giao thông; nhiều bậc cha mẹ không thực hiện đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông bằng xe máy...
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn giải quyết dứt điểm vướng mắc, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công cầu Đa Phúc thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ.