CLO – Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Bình Định điều chỉnh phân kỳ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 thành 2 giai đoạn và hỗ trợ thực hiện dự án theo cơ chế 70% ngân sách Trung ương, 30% ngân sách địa phương cho toàn bộ dự án.
[caption id="attachment_28754" align="aligncenter" width="499"]
Lễ khởi công dự án nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Bình Định[/caption]
Quốc lộ 19 có chiều dài 238km, đoạn qua tỉnh Bình Định dài 69,5km là tuyến đường huyết mạch giao thông nối khu vực ven biển miền Trung với Tây nguyên. Tuy nhiên, quốc lộ 19 đã xuống cấp nặng, quá tải, không đảm bảo cho lưu lượng phương tiện giao thông qua lại và nhu cầu thực tế phát triển của cả khu vực. Lượng hàng hóa từ các khu vực hành lang lưu thông qua quốc lộ 19 về Cảng Quy Nhơn ngày càng lớn.
Tuyến quốc lộ 19 đoạn từ Cảng biển Quy Nhơn đến điểm nối quốc lộ 1A tại km1209 (dài 17,8km) là đoạn đầu tiên trên toàn tuyến quốc lộ 19 nối từ Cảng biển Quy Nhơn đến cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (tỉnh Gia Lai), được triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 1 đô thị, mặt cắt ngang rộng từ 32-50m với 6 làn xe (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ) cùng dải phân cách và vỉa hè.
Dự án có tổng mức đầu tư 5.279 tỉ đồng, được phân kỳ 3 giai đoạn, thời gian thi công từ năm 2012 đến năm 2020.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Bình Định điều chỉnh phân kỳ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1 thành 2 giai đoạn và hỗ trợ thực hiện dự án theo cơ chế 70% ngân sách Trung ương, 30% ngân sách địa phương cho toàn bộ dự án.
Dự án này được đưa vào danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016-2020 đồng thời Thủ tướng cũng đồng ý tiếp tục ứng vốn ngân sách Trung ương theo tiến độ thực hiện dự án.