(CLO) Những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn qua tỉnh Nghệ An.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 8728/BGTVT- CQLXD trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An liên quan đến thực hiện dự án nâng cấp Quốc lộ 7A qua địa bàn xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu.
Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An được Bộ GTVT giao Cục Đường bộ làm Chủ đầu tư với tổng chiều dài khoảng 27,5Km đi qua 3 huyện Diễn Châu, Yên Thành và Đô Lương.
Được khởi công vào tháng 10/2022, theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2023. Tuy nhiên quá trình thi công do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, nhiều đoạn tuyến qua khu vực đông dân cư địa phương chưa giải phóng được mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.
Vì vậy dự án đã không hoàn thành theo đúng tiến độ và chủ đầu tư đã xin gia hạn hoàn thành các gói thầu chậm nhất đến hết tháng 11/2024.
Ngày 13/6/2024, Bộ GTVT đã có Công điện số 18/CĐ-BGTVT gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm các tồn tại về mặt bằng.
Nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng khoảng 2,85km (tính cả hai bên trái và phải tuyến), riêng đoạn qua huyện Diễn Châu còn vướng mặt bằng khoảng 1,5km.
Đối với xã Diễn Cát (từ Km3+688 – Km5+657) có 116 thửa đất của dân bị ảnh hưởng thì 28 thửa đất chưa được phê duyệt phương án bồi thường và 24 thửa đất thuộc dự án cầu Đậu cũ từ năm 2007 và dự án mở rộng Quốc lộ 7 từ năm 2011 chưa làm thủ tục bồi thường với chiều dài 585m (tính cả hai bên trái và phải tuyến) công địa giải phóng mặt bằng “xôi đỗ” nên rất khó khăn trong việc thi công và đảm bảo giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư, đối với những đoạn tuyến nào được địa phương bàn giao mặt bằng phải yêu cầu các nhà thầu thi công hoàn thành ngay đến đó, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.