(CLO) Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là công trình trọng điểm, cấp bách của Thành phố Hà Nội. Vì vậy, Tổng Công ty Vinaconex đang tập trung mọi nguồn lực để chạy đua với thời gian, khắc phục khó khăn để thi công hoàn thành đúng tiến độ dự án.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công tháng 1/2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2023.Theo quy hoạch, Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau khi hoàn thành sẽ khớp nối hoàn thiện toàn bộ với đường Vành đai II của TP Hà Nội.
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, dành cho 4 làn xe trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80Km/h.
Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) được lựa chọn là một trong những đơn vị tham gia thi công gói thầu Xây dựng cầu chính vượt dòng chủ, bao gồm cả đường công vụ, cầu phao, mố nhô phục vụ thi công.
Hiện tại, Nhà thầu Vinaconex và các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, quyết tâm hoàn thành vào năm 2023. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).
Đây là dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2.Trên công trường có 11 đơn vị nhà thầu chia làm 11 mũi thi công. Tổng số cán bộ kỹ thuật, công nhân thi công trên toàn bộ mặt bằng công trường là trên 500 người.
Nhà thầu đã huy động nhiều sà lan 1.000 – 2.000 tấn và 4 giàn khoan, máy xúc, cần cẩu khoan đào lòng sông để thi công phần móng cọc ở dưới lòng sông Hồng.
Sau gần 1 năm khởi công xây dựng, nhiều hạng mục quan trọng của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được hoàn thành.
Nhà thầu triển khai công tác đổ bê tông thân trụ T24HL
Lắp dựng ván khuôn cốt thép xà mũ trụ T25HL
Là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Thủ đô nhằm tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông của Hà Nội. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.
Việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 cũng được đảm bảo để phương tiện giao thông thủy ở sông Hồng qua lại bình thường.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo Chính phủ về vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối nhằm phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước.
(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.
(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
(CLO) Hoạt động vận tải Việt Nam – Trung Quốc qua cặp cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai (Việt Nam) - cửa khẩu Bắc Sơn Hà Khẩu (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.
(CLO) Thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6 giờ sáng ngày 7/5, tại khu vực cầu Cống Trắng, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình xảy ra tai nạn giao thông gây ách tắc cục bộ tại khu vực này.