Đủ cách vay tiền thời công nghệ

Thứ tư, 07/02/2018 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cùng với cách vay tiền truyền thống là đến tận quầy giao dịch hay chi nhánh ngân hàng, không ít khách hàng có nhu cầu vay vốn đang được ngân hàng cung cấp dịch vụ “tận tay”trong xu hướng bùng nổ của công nghệ.

Từ phục vụ tại quầy, đến chủ động tìm khách vay…

Vài năm nay, cứ mỗi dịp Tết đến là gia đình chị Thanh Mai (ngụ quận 2, TP HCM) lại chuẩn bị sửa soạn về quê ăn Tết, sum họp với gia đình. Dù điều kiện không quá dư dả, nhưng ông bà ở quê đều lớn tuổi và Tết là dịp để con cái gần gũi với ông bà nên vợ chồng chị đều cố gắng thu xếp. Năm nay cũng không ngoại lệ. Nhưng do vừa sửa lại ngôi nhà, nên khoản tiền về quê đã không còn dư dả như dự tính. Được bạn bè giới thiệu, chị đến ngân hàng tìm hiểu khoản vay tiêu dùng, trừ vào lương hàng tháng.Thủ tục vay tín chấp ở nhiều ngân hàng khá đơn giản, lãi suất cũng giảm nhiều so với trước, chỉ có điều khách hàng phải tới nộp hồ sơ trực tiếp tại quầy và chờ đợi nên hơi mất thời gian.

Trong khi đó, là dân công nghệ, làm việc cho một công ty phần mềm tại TP HCM, anh Hoàng Anh thường xuyên cập nhật xu hướng công nghệ mới. Như trong lĩnh vực ngân hàng, anh không cần tới chi nhánh, phòng giao dịch để chuyển tiền hay đến tận nơi đóng các hóa đơn học phí, điện thoại… mà chủ yếu giao dịch trực tiếp qua ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking).

Có nhu cầu vay vốn đi du lịch dịp Tết, anh Hoàng Anh không cần tới quầy mà tìm hiểu thủ tục vay tiền ngân hàng qua mạng xã hội Zalo, một kênh kết nối vốn được mọi người dùng để trao đổi, trò chuyện và kết bạn.

Thực tế, xu hướng chủ động tìm kiếm khách hàng để cho vay qua mạng xã hội đang được nhiều ngân hàng đẩy mạnh, trong điều kiện công nghệ bùng nổ và số lượng người dùng mạng internet, facebook, zalo, viber… ngày càng nhiều. Các kênh tiếp thị qua điện thoại, tin nhắn, email cũng đã được ứng dụng tối đa bên cạnh các kênh truyền thống như chờ khách hàng đến tận quầy giao dịch, chi nhánh.

Thậm chí, có ngân hàng có mở hẳn kênh vay nhanh qua Zalo để tiếp cận trực tiếp với khách hàng, lấy thông tin, gọi cho khách hàng và chủ động phục vụ với những khoản vay tín chấp lên tới vài trăm triệu đồng.

Phải chăng vay tiền tại quầy đã không còn hấp dẫn? Đại diện một ngân hàng thương mại phân tích, khách hàng đến quầy giao dịch, chi nhánh để vay tiền vẫn là phổ biến và chưa bao giờ lỗi thời. Các ngân hàng vẫn không ngừng đổi mới, thủ tục hành chính đơn giản hơn, phục vụ tận tình hơn và giảm thời gian chờ đợi tối đa…

“Nhưng cùng với lượng lớn khách hàng truyền thống, đang có không ít người vay thời công nghệ muốn tiết kiệm thời gian, tìm hiểu sản phẩm một cách nhanh chóng nhất mà vẫn đảm bảo vay đúng nơi uy tín, lãi suất hợp lý nên ngân hàng đã đẩy mạnh kênh vay tiền qua mạng xã hội, trong đó có Zalo” –vị đại diện ngân hàng này chia sẻ.

Kết nối nhanh nhất với khách hàng

Và dùng mạng xã hội Zalo để cho vay, kết nối với hơn 80 triệu khách hàng cá nhân là cách đang được Ngân hàng TMP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai, với kỳ vọng gia tăng tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Báo Công luận
 Chương trình vay tiền nhanh qua ứng dụng công nghệ của VPBank

Lần đầu tiên, Vay Nhanh VPBank đã cho ra mắt Cổng thông tin Zalo kết nối khách hàng cá nhân, không chỉ giúp khách hàng tiếp cận vốn vay ngân hàng một cách nhanh nhất, còn là kênh để ngân hàng phục vụ tốt hơn. Theo đại diện VPBank, sử dụng Zalo là kênh tương tác thông tin để tư vấn, giới thiệu sản phẩm vay tín chấp cho khách hàng cá nhân. Đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu trong các hoạt động như gửi tin nhắn nhắc nợ định kỳ, tra cứu dư nợ khoản vay, lịch trả nợ... Khi đó, khách hàng có thể chủ động trong việc trả nợ đúng hạn, cân đối chi phí tài chính.

Chỉ bằng vài thao tác trên thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính, khách hàng đăng nhập Zalo và để lại thông tin cá nhân đơn giản, nhân viên VPBank sẽ liên hệ để tư vấn trực tiếp nhu cầu vay của khách hàng trong vòng 24 giờ. Các thông tin mới về chính sách, chương trình khuyến mại, ưu đãi... cũng được cập nhật mỗi ngày qua kênh Zalo giúp khách hàng không bỏ lỡ chương trình ưu đãi nào từ ngân hàng.

Chẳng hạn, với chương trình ưu đãi vay tín chấp tiêu dùng cho nhân viên ngành giáo dục, khách hàng là giáo viên, cán bộ quản lý đang làm việc tại các trường học công lập, tư thục các cấp có thể vay không cần tài sản đảm bảo lên đến 200 triệu đồng. Thời gian vay tối đa 60 tháng với thủ tục đơn giản, phê duyệt nhanh chóng và thu nhập sau thuế từ 4,5 triệu đồng/tháng…

Trong xu hướng bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhiều ngân hàng thương mại đã, đang ứng dụng công nghệ để cách tiếp cận nhanh hơn, gần hơn tới khách hàng. Cho vay qua mạng xã hội cũng không nằm ngoài xu hướng này, bên cạnh việc một lượng lớn khách hàng vẫn thích đến chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng để được phục vụ.

P.V

Tin khác

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp