(CLO) Lượng khách tăng ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều sản phẩm mới độc đáo chỉ Đà Nẵng mới có, du lịch thành phố sông Hàn đã ghi những dấu ấn trở lại đầy sôi động, hứa hẹn những cú bứt phá ngoạn mục trong năm 2022.
Theo thống kê, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ ước đạt hơn 254.000 lượt, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt, tăng hơn 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 do năm ngoái chưa mở lại các đường bay quốc tế.
Khách đến vui chơi tại Công viên châu Á.
Dù mới mở cửa trở lại, song Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút lượng khách cao nhất Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ này, với lượng khách tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra, các điểm đến khác cũng thu hút số lượng khách cao như: công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón khoảng 25.000 khách; Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 13.000 khách… Chính thức mở cửa trở lại từ ngày 30/4 sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch, Công viên Châu Á (Asia Park) cũng thu hút một lượng khách vô cùng ấn tượng, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự trở lại của đông đảo du khách đã đem đến một không khí tưng bừng, nhộn nhịp cho thành phố Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, đánh dấu giai đoạn phục hồi hoàn toàn của du lịch Đà Nẵng.
“Số lượng du khách trong kỳ nghỉ lễ qua cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đã có những tín hiệu phục hồi thực sự, sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Đây cũng là những chỉ dấu tích cực cho một mùa du lịch hè sôi động sắp tới, đồng thời mở ra một thời cơ mới trong việc đón đầu dòng khách quốc tế vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến đầu năm sau”, ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch Sun Group vùng Miền Trung chia sẻ.
“Chìa khóa” để … thức giấc
Có thể nói, để có bước đột phá trong hành trình hồi phục sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã có cuộc cách mạng trong việc đổi mới sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách.
Du khách xem minishow và trải nghiệm sản phẩm mới tại Bà Nà Hills.
Còn nhớ, dịp Tết Nhâm Dần vừa qua – vốn được xem là cơ hội thúc đẩy du lịch trở lại sau tác động của dịch Covid-19, trái ngược với sự sôi động của các điểm đến như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa... du lịch Đà Nẵng khá trầm lắng. Nhiều điểm đến, khách sạn cửa đóng then cài, khách thưa thớt.
Trước tình hình đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sun Group tại Sun World Ba Na Hills hồi đầu tháng 2/2022, lãnh đạo Đà Nẵng đã bày tỏ mong muốn chính quyền sẽ đồng hành với doanh nghiệp hàng đầu tại thành phố, để kiến tạo nên các sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm cũ, nhằm gia tăng giá trị độc đáo cho du lịch, quyết tâm đưa Đà Nẵng trở lại ngôi vương.
Ngay sau đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính quyền thành phố cùng sự chủ động, linh hoạt của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Đà Nẵng như có một luồng gió mới. Hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới đã được kiến tạo, xây dựng, nhiều sự kiện, chương trình được tổ chức liên tục, tạo nên một không khí tưng bừng, đầy màu sắc cho du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố tích cực triển khai mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, truyền thông quảng bá, thu hút du khách nước ngoài quay trở lại.
Kể từ ngày 15/3, sau khi được mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, chỉ trong thời gian rất ngắn (chưa đầy 1 tháng), thành phố đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện và công bố các sản phẩm mới để thu hút khách như: Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội khinh khí cầu; tổ chức đón 2 đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore và Thái Lan; ra mắt Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity; họp báo công bố Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022)…
Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills.
Phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã công bố một loạt chương trình, sự kiện hấp dẫn với chủ đề “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng”. Chuỗi sự kiện mùa du lịch biển 2022 với chương trình “Khai trương mùa du lịch biển” diễn ra từ ngày 28/4-3/5 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành với nhiều hoạt động sôi động. Phố du lịch An Thượng khai trương, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố…
Cùng với thành phố, các doanh nghiệp cũng không ngừng tung sản phẩm mới. Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B\'estival 2022 và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này nỗ lực triển khai, để có thể không ngừng khiến du khách bất ngờ khi đến với Đà Nẵng. Theo hé lộ của đại diện Sun World Ba Na Hills, từ nay đến năm 2025, KDL này sẽ liên tục ra mắt những sản phẩm độc đáo và đẳng cấp chưa từng có tại Đà Nẵng như: Bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước; Khu vườn nhiệt đới và các vườn hoa, thảm cây xanh… Hầm rượu vang với quy trình sản xuất rượu vang chuyên nghiệp trên đỉnh Bà Nà, show trình diễn Núi lửa; show trình diễn Hoa Hồng; Tổ hợp KS và Vui chơi Giải trí… Và như thế, với du khách, mỗi năm đến Đà Nẵng một lần thôi có lẽ là không đủ.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thực hiện các chính sách phục hồi, mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường, tính đến cuối tháng 3/2022, đã có khoảng 800 doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại (đạt 50%); trong đó có 400 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 17.000 phòng (chiếm 38% tổng số phòng), 15/16 khu điểm du lịch, 190 đơn vị lữ hành, 170 đơn vị vận chuyển với 2.100 xe phục vụ du lịch, 18/21 tàu thủy du lịch hoạt động trở lại.
Những con số biết nói trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, cùng với nỗ lực kiến tạo sản phẩm độc đáo của các doanh nghiệp “sếu đầu đàn”, tin rằng, du lịch Đà Nẵng sẽ trở lại ngôi vương, bằng những cú đột phá còn ngoạn mục hơn trước.
(CLO) Thấy bạn rơi xuống hố nước, bé Nam Phong, gần 3 tuổi, “nói chưa sõi” nhưng đã nhanh trí chạy vào nhà kêu cứu. Sau đó người lớn chạy ra ngoài, phát hiện một bé trai rơi xuống hố nước và đã nhanh chóng đưa lên bờ.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.
(CLO) Sau khi Romania đặt mua 54 pháo tự hành K9 Thunder hồi tháng 1, Na Uy mới đây cho biết cũng mua thêm 24 khẩu pháo 155mm có biệt danh “Thần sấm” này. Những đơn hàng liên tiếp đưa K9 Thunder trở thành lựu pháo tự hành bán chạy nhất thế giới và giúp Hàn Quốc khẳng định vị thế trên thị trường vũ khí toàn cầu.
(CLO) Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có những phiên giao dịch bán mạnh với mức giảm và thanh khoản đột biến nhất trong lịch sử. Điều này vẫn có thể tiếp tục dẫn đến áp lực bán giải chấp dư nợ ký quỹ trong những phiên tới.
(CLO) Nhật Bản đang tăng tốc trong hành trình trở thành điểm đến hàng đầu thế giới khi đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt khách quốc tế và đạt mức chi tiêu du lịch 15 nghìn tỷ yên vào năm 2030.
(CLO) Tối 6/4, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025 – một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc vùng đất Cố đô.
(CLO) Gần 10 năm qua, với tấm lòng nhân ái và tinh thần sẵn sàng sẻ chia, anh Trần Đức Sơn (49 tuổi), một người thợ xây ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã âm thầm đóng góp những giọt máu quý giá của mình để cứu giúp người bệnh. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành một tấm gương sáng về lòng nhân đạo giữa cuộc sống đời thường.
(CLO) Có bao nhiêu loài kiến trên Trái đất? Trước đây, câu hỏi này gần như không thể trả lời. Nhưng nhờ các phương pháp nghiên cứu hiện đại, cùng với sự hỗ trợ của AI và học máy, các nhà khoa học giờ đã bắt đầu làm sáng tỏ những bí ẩn từng không có lời giải.
(CLO) Dù có bàn thắng dẫn trước, U17 Thái Lan vẫn không thể tránh khỏi thất bại 1-3 trước chủ nhà U17 Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai bảng A vòng chung kết U17 châu Á 2025. Trận thua thứ hai liên tiếp đã chính thức khiến đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng sớm dừng bước và tan mộng World Cup.
(CLO) Hơn 50 quốc gia đã liên hệ với Nhà Trắng để bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra mức thuế quan mới, theo các quan chức cấp cao cho biết vào Chủ nhật.
(CLO) Tối 6/4/2025, chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Bản trường ca hòa bình" diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đắk Lắk và TP.HCM, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
(CLO) Chuỗi trận bất bại kéo dài hơn nửa năm của Liverpool tại Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng sau thất bại 2-3 trước chủ nhà Fulham ở vòng 31. Đây là trận thua đầu tiên của The Kop kể từ tháng 9/2024, khiến cuộc đua vô địch trở nên nóng hơn trong giai đoạn nước rút.
(CLO) Nổi tiếng với những sản phẩm khảm trai tinh xảo, làng Chuôn Ngọ (Phú Xuyên, Hà Nội) không chỉ là cái nôi của nghề truyền thống mà còn là minh chứng cho nỗ lực giữ gìn văn hóa giữa thời đại số. Trước những thách thức về nhân lực, thị trường và công nghệ, người dân nơi đây đang tìm cách để vừa bảo tồn nghề tổ, vừa thích ứng với nhu cầu thời đại.
(CLO) Trong một nghịch lý đáng báo động, Trung Quốc - quốc gia từng chứng kiến nạn đói kinh hoàng những năm 1960 - giờ đây đang vật lộn với cuộc khủng hoảng béo phì chưa từng có.
(CLO) Tối 6/4, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025 – một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc vùng đất Cố đô.
(CLO) Tối 6/4/2025, chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Bản trường ca hòa bình" diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đắk Lắk và TP.HCM, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
(CLO) Nổi tiếng với những sản phẩm khảm trai tinh xảo, làng Chuôn Ngọ (Phú Xuyên, Hà Nội) không chỉ là cái nôi của nghề truyền thống mà còn là minh chứng cho nỗ lực giữ gìn văn hóa giữa thời đại số. Trước những thách thức về nhân lực, thị trường và công nghệ, người dân nơi đây đang tìm cách để vừa bảo tồn nghề tổ, vừa thích ứng với nhu cầu thời đại.
(CLO) Tục lệ “xông đền, xông điện, xông nhà thờ họ, xông nhà” được nhân dân làng Gạo duy trì qua hàng trăm năm và trở thành nét đẹp văn hóa của cả cộng đồng.
(CLO) Ngày 6/4, đoàn lãnh đạo, đại biểu, nghệ nhân dân gian thành phố Việt Trì và huyện Yên Lập là hai địa phương có đội thi đoạt giải Nhất Hội thi “Gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy” năm 2024 tổ chức dâng 18 cặp bánh chưng, bánh giầy lên các Vua Hùng.
(CLO) Hùng Vương – biểu tượng quốc tổ của dân tộc Việt Nam, được xem là vị vua đầu tiên lập nên nhà nước Văn Lang – vương triều huyền thoại mở đầu cho lịch sử dân tộc.
(CLO) Sáng ngày 6/4/2025, tại Di tích Kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn và đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
(CLO) Giỗ Tổ Hùng Vương là một nghi lễ truyền thống quan trọng, được tổ chức hàng năm vào ngày 10/3 Âm lịch để tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng – những vị vua đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đây không chỉ là dịp để tri ân tổ tiên mà còn là biểu tượng thiêng liêng gắn kết cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.
(CLO) Sáng ngày 6/4/2025, tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Hồng Lĩnh cùng Công ty CP Đầu tư Victory tổ chức hội thi “Gói và nấu bánh chưng, bánh dày dâng Quốc Tổ”.