(CLO) Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Bước ra thế giới đầy bản lĩnh
Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền.
Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.
Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam - 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi - thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.
Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.
“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.
Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.
Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.
Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…
Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
(CLO) Sáng ngày 6/11, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai đã kịp thời rải trấu khắc phục sự cố đường trơn trượt do vết dầu loang tại KM125+500, Quốc lộ 4D lên thị xã du lịch Sa Pa.
(CLO) Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 6/11 về cơ bản sẽ chấm dứt các vụ án hình sự chống lại ông, ít nhất là trong 4 năm ông tại vị Nhà Trắng.
(CLO) Đại biểu Quốc hội Bế Minh Đức (đoàn Cao Bằng) đề nghị, cần quy định rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt đầu tư chương trình, dự án và thực hiện phân cấp phê duyệt chủ trương đầu tư/phê duyệt đầu tư chương trình, dự án theo từng nhóm, loại dự án cho chính quyền địa phương, để các chương trình, dự án được triển khai kịp thời hơn, hiệu quả hơn.
(CLO) Vào tháng 4, Reuters báo cáo rằng Tesla đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới trị giá 25.000 USD, điều này khiến cổ phiếu của công ty giảm mạnh.
(CLO) Tại CIIE lần thứ 7, bà Veronika Nikishina nhấn mạnh tiềm năng xuất khẩu nông sản chế biến của Nga sang Trung Quốc, hướng đến luồng xuất khẩu ổn định và bền vững.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng nhấn mạnh: “Các thầy giáo, cô giáo chính là những nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới đào tạo nhân lực y tế, góp phần xây dựng những thế hệ cán bộ y tế vừa có tài, vừa có tâm”.
(CLO) Tuyết cuối cùng đã rơi trên núi Phú Sĩ sau khi thời tiết ấm áp khiến sườn dốc ngọn núi Nhật Bản này trơ trụi trong thời gian lâu nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ ; Xuất khẩu ớt mang về cho Việt Nam hơn 22 triệu USD; Cảnh báo lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi; Hai cháu bé tử vong trong đám cháy ở Bà Rịa - Vũng Tàu…
(CLO) Ông Donald Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Theo kết quả mới nhất, ông đã giành tới 277 phiếu đại cử tri. Dưới đây là 3 yếu tố giúp ông làm nên thành công ngoạn mục này.
(CLO) Tổ công tác của UBND TP HCM sẽ rà soát, thống kê số liệu các khu nhà, dự án nhà ở thương mại, từ đó xác định nguyên nhân, vướng mắc, phân loại và đề ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc về cấp giấy tờ nhà.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cho biết máy bay quân sự rơi tại huyện Tây Sơn; hai phi công nhảy dù ra khỏi máy bay và hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm 2 phi công.
(CLO) Trong quá trình kiểm soát tại khu vực cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt quả tang 5 đối tượng người nước ngoài vận chuyển 70 kg ketamine (ma túy) trên 1 xe ô tô BKS Lào.
(CLO) Trước ngày 7/11/2024, Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ Đề án, tiếp thu ý kiến từ Bộ Giao thông Vận tải và chuẩn bị báo cáo cho UBND TP HCM.
(CLO) Giá dầu giảm cùng với các khoản trợ cấp cho các nhà máy lọc dầu trong nước đã khiến doanh thu từ dầu của Nga giảm mạnh 29% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 10, dựa trên dữ liệu chính thức của chính phủ Nga.
(CLO) Ngày 6/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2024.
(CLO) Giá dầu Iran bán cho Trung Quốc tăng kỷ lục, chênh lệch chỉ còn dưới 4 USD mỗi thùng, gây sức ép lớn lên lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu tư nhân.
(CLO) Giá dầu thô tăng mạnh sau khi OPEC+ quyết định trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày, đẩy giá dầu WTI lên 2,85%, trong khi căng thẳng Trung Đông leo thang.
(CLO) Một vụ tai nạn điện thương tâm đã xảy ra tại thôn Lùng Sán, xã Nàn Sín (huyện Si Ma Cai) làm một công nhân đang thi công công trình thủy lợi ở địa phương này tử vong sáng ngày 5/11.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024 tại 5 địa điểm ở Hà Nội.
Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm được công nhận gồm thép xây dựng, ống thép, tôn mạ màu, tủ đông và máy lọc nước Hòa Phát. Trong đó, tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công thương công nhận trong lễ công bố lần này.
Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập.