Được giải tỏa vướng mắc, dự án cầu Thủ Thiêm 2 sắp tái khởi động

Thứ tư, 07/04/2021 07:34 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình vừa chủ trì cuộc họp với các ban ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc thi công cầu Thủ Thiêm 2. Dự kiến, công trình sẽ tái khởi động trước ngày 15/4.

Cầu Thủ Thiêm 2 nối từ Q 1 qua Q 2, TP. HCM.

Cầu Thủ Thiêm 2 nối từ Q 1 qua Q 2, TP. HCM.

Sau khi nhận được văn bản báo cáo về các khó khăn, vướng mắc của dự án từ phía chủ đầu tư, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình đã có buổi làm việc với Sở GTVT, UBND quận 1 và Cty Đại Quang Minh (chủ đầu tư) để tháo gỡ khó khăn cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất công trình sẽ được thi công trở lại trước ngày 15/4. UBND TP chỉ đạo UBND quận 1 khẩn trương giải phóng mặt bằng.

Các nội dung theo kiến nghị của chủ đầu tư cũng đã được giải quyết để đảm bảo tiến độ thi công hoàn thiện dự án trước ngày 30/4/2022, theo cam kết phía chủ đầu tư.

Trước đó, báo Nhà báo & Công luận thông tin, Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã gửi văn bản tới UBND TP “kêu cứu” vì lo sợ dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã “trùm mền” quá lâu, nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, kết cấu nhịp, trụ, dây văng hệ dầm cầu... của dự án đã phải nằm phơi sương, phơi nắng ở trạng thái chưa hoàn thành trong khoảng thời gian dài chưa xác định.

Các hạng mục đều đang có nguy cơ thay đổi kết cấu, xuống cấp, không đáp ứng đủ điều kiện để tiếp tục thi công.

Cùng với đó, cầu bắc qua tuyến đường sông có mật độ giao thông thủy lớn, đến nay công tác đảm bảo giao thông thủy vẫn được duy trì nhưng dự án vẫn có thể xảy ra nguy cơ về các sự cố giao thông hàng hải, tạo ra những thiệt hại đáng kể và khó lường.

Đáng chú ý, Liên danh nhà thầu kiến nghị đến ngày 15/4, nếu công trình không được thi công trở lại sẽ giải thể công trường, nhất là thiết bị đặc chủng để thi công là giàn nâng sẽ chuyển sang thi công công trình tại Singapore, thiết bị thi công dây văng sẽ chuyển sang thi công công trình tại Nam Phi.

Việc di chuyển 2 thiết bị trên ra khỏi công trình sẽ gây bất lợi cho dự án (giàn nâng đang là tải đối trọng để cầu đảm bảo cân bằng). Nếu huy động trở lại sẽ mất nhiều thời gian (khoảng 6 tháng).

Liên danh nhà thầu sẽ bàn giao cây cầu ở trạng thái hiện tại cho Công ty Đại Quang Minh và sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành và các rủi ro có thể phát sinh cho dự án.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông