Điều chỉnh kích thước chữ

Đường dây nóng 1022 sẽ hỗ trợ người dân TP. HCM khi gặp khó khăn

(CLO) Từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Audio

Để hiện thực hóa một trong những giải pháp của Thành phố nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1022, với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo đó, kể từ 20 giờ ngày 22 tháng 7 năm 2021, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Đường dây nóng 1022 hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì Covid-19 bắt bắt đầu hoạt động từ 20 giờ tối 22/7.

Đường dây nóng 1022 hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì Covid-19 bắt bắt đầu hoạt động từ 20 giờ tối 22/7.

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bao gồm:

Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, HĐND TP và MTTQVN TP cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP. HCM.

Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền Thành phố.

Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau như, trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và cả các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 đã giúp Cổng thông tin 1022 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh đó, từ ngày 16/7, Cổng thông tin 1022 được Thường trực HĐND TP khóa X chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri TP. HCM, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

Với việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” thông qua Cổng thông tin 1022, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan hướng đến mục tiêu giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có thể được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Đây là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Hoàng Tuấn

Bình Luận