Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau gần 10 ngày sạt lở hầm Bãi Gió
(CLO) Hầm đường sắt Bãi Gió (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã chính thức được thông tàu sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.
Theo dõi báo trên:
(CLO) Hầm đường sắt Bãi Gió (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đã chính thức được thông tàu sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.
(CLO) Ngành đường sắt vẫn đang phối hợp cùng các lực lượng liên quan, khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (hầm đường sắt qua đèo Cả) thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam.
(NB&CL) Sau những kết quả tích cực đạt được trong năm 2023, ngành đường sắt đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ cũng như các chính sách hỗ trợ hành khách; những điều chỉnh phù hợp về định hướng, chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.
(CLO) Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản về việc thành lập Tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.
(CLO) Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất mở rộng năm ga trên tuyến đường sắt quan trọng TP. HCM - Hà Nội. Các ga Ninh Bình, Khoa Trường, Vinh, Kim Liên, Tháp Chàm đều được đề xuất mở rộng hơn so với quy hoạch trước đó.
(CLO) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chuyến tàu Bắc - Nam cơ bản đã kín chỗ dù giá vé tăng 3 - 10% so với những ngày thường.
(CLO) Các chuyên gia về đầu máy, toa xe đường sắt cho rằng, việc Bộ Giao thông vận tải đề xuất kéo dài niên hạn đến hết năm 2030 với đầu máy, toa xe vẫn đảm bảo chất lượng, điều kiện khai thác an toàn là hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Thế nhưng, các chuyên gia cũng có những lưu ý.
(NB&CL) Đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, lấy khách hàng làm trung tâm; điều chỉnh linh hoạt cơ cấu, quy mô tổ chức sản xuất, khai thác tối đa các nguồn lực,... là những nhiệm vụ, giải pháp mà ngành đường sắt đặt ra trong thời gian tới.
(NB&CL) Sau những khó khăn mà đại dịch COVID-19 gây ra, trong những tháng đầu năm 2022 khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, ngành đường sắt dần tìm thấy ánh sáng khi sản lượng vận tải hành khách đã có sự phục hồi, nhất là trong các đợt cao điểm vận tải Tết, Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
(CLO) Tại tuyến đường sắt vành đai Bắc Hồng - Văn Điển, đoạn đi qua xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội, nhiều hộ dân đã tự ý xây dựng đường bê tông trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong năm nay sẽ khởi công nhiều dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc – Nam (tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM) và các ga phía Bắc.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải các đề xuất, để nâng cao sản lượng và hiệu quả công tác vận tải Liên vận quốc tế bằng đường sắt.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định 2218/QĐ-BGTVT phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2022.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục duy trì việc bán vé nguyên khoang, nguyên toa đến hết ngày 28/2/2022, cùng chính sách giảm đến 15% giá vé tàu.
(CLO) Theo Bộ Giao thông Vận tải, căn cứ theo các quy định, 37 toa xe này vừa không được phép nhập khẩu do có năm sản xuất quá 10 năm, vừa không được phép vận hành khai thác tại Việt Nam do đã có niên hạn sử dụng quá 40 năm.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu dịp Tết Nhâm Dần 2022, trong đó giảm 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu.
(CLO) Mặc dù thừa nhận có tình trạng chậm bàn giao mặt bằng cho Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, tuy nhiên, Ban quản lý dự án này cho rằng, con số 115 triệu USD mà nhà thầu đòi bồi thường thiệt hại là khó được chứng minh cụ thể.