(CLO) Tuyến đường Phạm Văn Đồng và Vành đai 3 trên cao kéo dài qua hai quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua không có đèn đường, điều này khiến cho nhiều người dân khi di chuyển qua đây đều rất lo ngại về những nguy hiểm rình rập.
Với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.100 tỷ đồng, đường Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến giao thông đẹp và hiện đại bậc nhất Hà Nội. Thế nhưng, kể từ khi hoạt động, cho tới nay, sau hơn 2 năm, tuyến giao thông “nghìn tỷ” này vẫn bao trùm bởi bóng tối.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, ở hai bên đường đã có hàng loạt cột đèn được dựng lên. Dù vậy, nhiều người dân cho biết, họ không hiểu lý do gì hệ thống đèn đường tại đây không được thắp sáng. Điều này đã khiến rất nhiều người lo lắng về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Được biết cung đường này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, tình trạng chạy xe ngược chiều cũng diễn ra. Đáng nói, trên tuyến đường này, công viên Hòa Bình cắm biển “Khu vực thường xuyên xảy ra tệ nạn xã hội”, thế nhưng tuyến đường này không được “thắp sáng”.
Anh Lưu Văn Tâm (Thanh Hóa) hiện đang làm việc ở Hà Nội chia sẻ: “Cứ tới ngày lễ hoặc Tết là bật lên mấy ngày. Nói thật đường to, phương tiện đi lại nhiều mà không có đèn đường rất dễ có nhiều vụ tai nạn, tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn trên đoạn đường này”.
Chị Nguyễn Thị Thơm (quê Vĩnh Phúc) bày tỏ sự lo ngại của mình: “Hôm nào đi làm về cũng sợ, chỉ sợ ông nào loạng choạng, đã thế nhiều ông vít ga, đánh võng trong đêm tối. Đường thì đông, xe to mà tối đen như đường ở quê”.
Chạy dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường Vành đai 3 trên cao (Mai Dịch – cầu Thăng Long) được thông xe vào ngày 11/10/2020 cũng chung tình trạng nói trên. Hệ thống đèn đường không được bật nên vào buổi tối cả tuyến đường “chìm vào bóng đêm”.
Tuyến đường vành đai 3 trên cao với tốc độ tối đa cho phép lưu thông lên đến 100km/h. Nếu như có xe gặp sự cố trên đường do bị hạn chế tầm nhìn thì các xe khác rất khó để né tránh kịp thời.
Chị Minh Khánh (Hà Nội) cho biết: “Đường thì lộn xộn, đèn không có, mỗi lần đi làm về muộn là nản luôn. Mình đi ô tô mà cũng không dám đi nhanh, 30-40km/h đường trên cao mà vẫn sợ hãi. Chưa kể rằng những tệ nạn xã hội ở cả đoạn đường dài thế xử lý thế nào”.
Anh Phạm Quang Trung (Hà Nội) cho biết: “Đường này lúc nhá nhem tối rất nhiều người sang đường mà không đi qua cầu thang riêng cho người đi bộ, điều này là cực kỳ nguy hiểm vì đèn đường không bật. Nhiều người mặc đồ đen qua đường thật sự đang quá liều lĩnh với mạng sống của mình vì đường to, xe đạp, ô tô, xe máy phóng rất nhanh”.
Khi không có đèn đường hỗ trợ chiếu sáng, chỉ với ánh sáng của đèn xe, người điều khiển các phương tiện giao thông sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Do tầm nhìn bị hạn chế nên những người lưu thông trên đoạn đường Phạm Văn Đồng và Vành đai 3 trên cao không thể quan sát được rõ và chính xác các chướng ngại ở phía trước như: phương tiện lưu thông, người đi qua đường, xe đi ngược chiều…
Trước tình trạng luôn phải “căng mắt” mò mẫm khi lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và vành đai 3 trên cao vào buổi tối, rất nhiều người dân mong muốn hệ thống đèn đường ở đây sẽ được thắp sáng để giảm bớt những nguy hiểm rình rập khi tham gia giao thông.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác hộ đê và xử lý sự cố đê điều qua đợt mưa lũ do bão số 3 tại Hội nghị chủ tịch UBND cấp huyện các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân và tổ chức như chuyển mục đích sử dụng đất; chia tách, hợp thửa... nếu phù hợp quy định thì vẫn được thực hiện theo quy định.
(CLO) Ngày 22/11, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công an TP Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công Chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 06 đối tượng, thu giữ trên 2.200kg pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan.
(CLO) Sáng 22/11, TP Hải Phòng phối hợp Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số TP Hải Phòng năm 2024, với chủ đề “Chuyển đổi số xanh - Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
(CLO) Xã Hưng Đạo (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đang ‘thay da đổi thịt’ từng ngày và tới đây sẽ vinh dự đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Để có được thành tích này, chính quyền địa phương đã luôn quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó là sự tận tâm của các doanh nghiệp trong thi công hạ tầng cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), sáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”.
Bước sang năm 2024, tình hình biên mậu tại các cửa khẩu của TP. Móng Cái có bước phục hồi, tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp.