F88 - hành trình chuyển đổi từ cửa hàng cầm đồ đến cửa hàng tài chính tiện ích

Thứ hai, 23/05/2022 08:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) F88 có định hướng trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích, nơi mọi dịch vụ được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, giúp người lao động phổ thông tiết kiệm thời gian và công sức. Để hoàn thành mục tiêu đó, F88 chủ động bước vào một hành trình chuyển đổi theo mô hình “đa dịch vụ, một điểm đến”.

Từ hiệu cầm đồ…

F88 xuất hiện trên thị trường tài chính từ năm 2013 với định vị trở thành hệ thống cửa hàng cầm đồ toàn quốc với dịch vụ chính là cho vay cầm cố tài sản. Dịch vụ của F88 có nhiều ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người lao động phổ thông và người không đủ điều kiện vay từ ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Trên thế giới, hoạt động cầm đồ có mặt ở hầu hết các quốc gia, đặc biệt phát triển ở Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại, thậm chí là định kiến.

Có hai nguyên nhân. Trước đây hoạt động cầm đồ thường là tự phát, chưa đúng quy chuẩn của cầm đồ, thiếu minh bạch và thậm chí có nơi còn chèn ép, coi thường khách hàng dẫn đến cái nhìn thiếu thiện cảm của xã hội. Thứ hai là tâm lý người Việt ngại đi vay nợ.

Tuy nhiên, nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân hiện đại chỉ ra rằng vay nợ hoàn toàn không tiêu cực và khi sử dụng các khoản vay đúng cách, bạn sẽ tự tạo ra đòn bẩy tài chính cùng cơ hội phát triển bản thân. Hai định kiến trên đã kìm hãm sự phát triển dịch vụ cầm đồ ở Việt Nam. Dù vậy, nhu cầu thì vẫn hiện hữu và rộng khắp.

Bằng chứng là từ năm 2013 đến nay, F88 luôn mở rộng hệ thống phòng giao dịch và kinh doanh có hiệu quả. Các gói cho vay của F88 dựa trên cơ sở cầm cố xe máy, ô tô hoặc giấy đăng ký/cà vẹt xe máy, ô tô giúp người vay giữ phương tiện mà đi lại, mưu sinh nên đã được xã hội đón nhận.

f88  hanh trinh chuyen doi tu cua hang cam do den cua hang tai chinh tien ich hinh 1
Bài liên quan

Đến chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích

Hiện nay, F88 đã thay đổi định vị thương hiệu, trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích trên nguyên tắc “đa dịch vụ, một điểm đến”. Ngoài hoạt động cho vay, F88 còn cung cấp nhiều dịch vụ như hỗ trợ thanh toán trực tuyến các loại hóa đơn thiết yếu như điện, nước, internet, truyền hình cáp, học phí... cung cấp các dịch vụ tài chính tiện ích như chuyển tiền, nạp rút tiền ví điện tử, nạp tiền tài xế công nghệ... phân phối các sản phẩm bảo hiểm y tế, nằm viện, bảo hiểm ô tô, xe máy, bảo hiểm tai nạn với mức giá bình dân.

Sắp tới, F88 sẽ tích hợp nhiều hơn các dịch vụ tài chính tiện ích thiết yếu khác. Mục tiêu là giúp người lao động tiết kiệm thời gian trong việc thanh toán các khoản chi thiết yếu, cung cấp thêm giải pháp tích lũy tài chính  phòng khi bất chắc và cuối cùng, ngay cả với những khách hàng không có tích lũy, F88 cũng sẽ hỗ trợ họ vượt qua khó khăn bằng cách cung cấp các khoản vay tức thì...

f88  hanh trinh chuyen doi tu cua hang cam do den cua hang tai chinh tien ich hinh 2

Trở ngại lớn nhất mà F88 gặp phải trong hành trình chuyển đổi này là định kiến xã hội đối với hoạt động cầm đồ. Tiếp đến là việc kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến của đơn vị. Tuy nhiên, trên hành trình đó, F88 cũng có những thế lợi thế so sánh riêng.

Đầu tiên là triết lý kinh doanh đặt khách hàng làm trọng tâm, biết thông cảm, thấu hiểu khó khăn và trung thực mọi thông tin với khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Đây là giá trị văn hóa cốt lõi mà F88 đã áp dụng trong mọi hoạt động từ chục năm qua.

Tiếp đến là lợi thế hơn 600 phòng giao dịch trên toàn quốc, dự kiến sẽ đạt mức 1.000 phòng giao dịch vào đầu năm 2023. Các phòng giao dịch hiện diện tại nhiều “điểm nóng” tại các khu dân cư, F88 đã trở thành một “người hàng xóm tin cậy”, một cửa hàng tài chính tiện ích quen thuộc với người lao động bình dân.

Thêm nữa, sau 10 năm, F88 đã hình thành một hệ thống các quy trình, thủ tục nhanh chóng, dễ hiểu và bảo mật thông tin khách hàng qua đó khắc phục tâm lý ngại thực hiện các thủ tục rườm rà, nhiều bước xác minh.

Cuối cùng là hệ thống CNTT hiện đại, có độ mở và tính kết nối cao. Những lợi thế trên đã được cụ thể hóa thành kết quả kinh doanh tốt trong nhiều năm, thành sự tin tưởng, đầu tư của các đối tác như quỹ Mekong Capital, Granite Oak... sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế thông qua chứng chỉ Bảo vệ khách hàng của Smart Campaign (Mỹ) hay xếp hạng tín nhiệm ở mức Triển vọng Ổn định của FiinRatings.

Hành trình thay đổi định vị thương hiệu của F88, ngoài mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thì còn để hoàn thành sứ mệnh góp phần kéo giảm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân mà F88 đặt ra từ ngày đầu thành lập. Đó cũng chính là giá trị, là đóng góp, là cam kết của F88 với xã hội nói chung.

Ánh Dương

Bình Luận

Tin khác

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

(CLO) Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi giá vàng SJC khiến khoảng cách giữa hai thị trường lại được đưa xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

Chứng khoán 28/3: Nhà đầu tư tranh mua Techcombank

(CLO) Trong phiên chứng khoán 28/3, cổ phiếu TCB của Techcombank trở thành tâm điểm khi được nhà đầu tư tranh nhau mua vào.

Tài chính - Bảo hiểm
Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

Funtap liên tục báo lỗ, lộ diện pháp nhân liên quan cũng chỉ phát hành game Trung Quốc

(CLO) Không chỉ Funtap mà một công ty game liên quan cũng liên tục đăng ký mới phát hành game Trung Quốc.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa

(CLO) Khách hàng sử dụng thẻ Tín dụng và Ghi nợ quốc tế cá nhân mang thương hiệu Vietcombank Visa có cơ hội nhận được Chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đến Pháp và vé tham gia Thế vận hội Olympic 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

Agribank: 36 năm: Kiên định, vững vàng cùng sứ mệnh “Tam nông”

(NB&CL) 36 năm hình thành và phát triển (26/3/1988 – 26/3/2024) là tròn 36 năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) kiên định và thực hiện xuất sắc sứ mệnh riêng vốn có của mình “vì Tam nông”.

Tài chính - Bảo hiểm