Hôm nay, công ty này đã giới thiệu “gaming creator pilot program,” họ cũng tiết lộ đây là nỗ lực rất lớn của gã khổng lồ này cũng như các streamer để thay đổi nền tảng sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.
Một trong những mục tiêu của chương trình này là giúp các streamer thành lập cộng đồng trên Facebook, sáng tạo ra các công cụ mới dành riêng cho việc live stream chơi game trực tiếp, và tận dụng nguồn lực khác cũng mạnh mẽ không kém của Facebook là Instagram hay Oculus. Hãng này cũng chia sẻ rằng “họ đang liên tục khám phá những phương thức mới để người hâm mộ có thể ủng hộ thần tượng của mình thông qua các thanh toán trong buổi live stream trên Facebook.com.”
Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về dự án này, tuy nhiên có vẻ như nó lấy nhiều cảm hứng từ Twitch partner program – chương trình này cũng bổ sung nhiều tính năng cho các streamer nổi tiếng trên nền tảng này. Trong đó bao gồm cả việc cho phép đăng ký theo dõi hàng tháng, bảng chat dành riêng cho subscriber, và thậm chí là emote (biểu tượng cảm xúc) vui vẻ dành riêng cho họ. Facebook tiết lộ họ cũng sẽ mang tới “hàng loạt” các nhân vật nổi tiếng về nền tảng của mình trong thời gian tới.
Đây không phải là lần đầu Facebook muốn cạnh tranh với Twitch để chiếm một phần của “mẩu bánh béo bở” mang tên game streaming. Hồi 2016, công ty này đã ký hợp đồng với ông lớn của làng giải trí Blizzard để mọi tựa game của hãng này được phát trực tiếp qua Facebook Live. Mới đây, họ cũng giới thiệu live stream với nền tảng trên điện thoại mang tên Instant Games. Chưa kể tới việc Facebook cũng mở rộng sang cả mảng e-sports khi giành được hợp đồng độc quyền phát giải đấu Dota 2 và Counter Strike do ESL One tổ chức.
HT (Theo TV)