Ford Everest thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam thay đổi toàn diện về thiết kế

Thứ bảy, 02/07/2022 15:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngoại thất mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao kết hợp với nội thất hiện đại và nhiều công nghệ an toàn, thông minh là những gì mà người yêu xe có thể chờ đợi ở bản Everest tới đây.

Cụ thể, việc gia tăng chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của xe giúp nhà sản xuất có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Ford Everest thế hệ mới. Những đặc trưng toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn, tạo cảm giác nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn cho tổng thể.

Cụ thể, việc gia tăng chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của xe giúp nhà sản xuất có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Ford Everest thế hệ mới. Những đặc trưng toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn, tạo cảm giác nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn cho tổng thể.

Bên trong chiếc xe mới đã được cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách. Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.

Bên trong chiếc xe mới đã được cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách. Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.

Những công nghệ mới cũng được Ford tập trung cho chiếc Everest như màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp và địa hình khó.

Những công nghệ mới cũng được Ford tập trung cho chiếc Everest như màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp và địa hình khó.

Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Ứng dụng này sẽ giúp chủ xe đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động…

Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Ứng dụng này sẽ giúp chủ xe đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động…

Ở phiên bản cao cấp nhất  Ford Everest thế hệ mới còn được trang bị các công nghệ an toàn: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Ford Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud & Ruts và Sand. Hơn nữa, mẫu xe này có khả năng lội nước lên tới 800 mm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ở phiên bản cao cấp nhất Ford Everest thế hệ mới còn được trang bị các công nghệ an toàn: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Ford Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái gồm Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud & Ruts và Sand. Hơn nữa, mẫu xe này có khả năng lội nước lên tới 800 mm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Tuy vậy động cơ cũ vẫn được sử dụng cho Ford Everest thế hệ mới. Trong đó, phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất 168 mã lực ở 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút.

Tuy vậy động cơ cũ vẫn được sử dụng cho Ford Everest thế hệ mới. Trong đó, phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất 168 mã lực ở 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút.

Khang Lâm (t/h)

Bình Luận

Tin khác

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.

Ô tô - Xe máy
Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Ô tô - Xe máy
Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.

Ô tô - Xe máy
Doanh số Toyota trong tháng 3/2024 tăng ngỡ ngàng

Doanh số Toyota trong tháng 3/2024 tăng ngỡ ngàng

(CLO) Toyota Việt Nam mới đây đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 3/2024 đạt 3.973 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch. Trong đó mẫu xe Vios nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 934 xe.

Ô tô - Xe máy