Giá cà phê hôm nay (16/8): Tiếp tục đà tăng nhẹ

Chủ nhật, 16/08/2020 07:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Giá cà phê hôm nay ngày 16/8 tiếp tục đà tăng nhẹ do ảnh hưởng giá thế giới, dao động 32.600 - 33.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Ảnh minh họa.

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Ảnh minh họa.

Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê tuần này được thu mua với mức 32.300 đồng/kg ngày thứ Hai, và kết thúc giá 32.500 đồng/kg vào ngày cuối tuần, tăng 200 đồng/kg.

Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) tăng lần lượt 300 đồng - 400 đồng/kg lên mức 32.600 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đắk Lắk giá cà phê trong tuần tăng đều 400 đồng/kg tại huyện Cư M'gar, huyện Ea H'leo, Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Chốt giá phiên cuối tuần tại các địa phương trên lần lượt là: 33.200 đồng/kg, 33.000 đồng/kg, 33.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê tăng 300 đồng/kg, lên 32.800 đồng/kg (Gia Nghĩa), 32.900 đồng/kg (Đắk R'lấp).

Tại tỉnh Gia Lai giá cà phê cũng tăng nhẹ, được thu mua phiên cuối tuần là 32.800 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng 32.900 đồng/kg, tăng 200 đồng - 300 đồng/kg.

Tại tỉnh Kon Tum cũng ghi nhận giá tăng 300 đồng/kg so với phiên đầu tuần, chốt giá 32.800 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá của 2 sàn cà phê lớn có dấu hiệu đảo chiều.

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng trong khi giá cà phê Arabica giảm nhẹ.Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao ngay tháng 9 ở mức 1.445 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 lên 1.384 USD/tấn, so với phiên giao dịch đầu tuần các mức tăng đáng kể.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica trên sàn New York tuy có nhiều phiên. Chốt giá phiên cuối tuần, kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm xuống 114,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm còn 116,45 cent/lb.

Dự báo, thời gian tới, nguồn cung cà phê trong nước hạn chế cùng với tình trạng thiếu nước tại khu vực Tây Nguyên khiến sản lượng thấp sẽ thúc đẩy giá cà phê trong nước tăng lên.

Trong khi đó, việc phong tỏa hoặc giãn cách tại nhiều nước trên thế giới do đại dịch Covid-19 khiến tiêu thụ cà phê tại nhà tăng mạnh, chủ yếu là loại Robusta trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới.

Nhu cầu tiêu dùng cà phê được dự báo sẽ tăng khoảng 5,8% trong năm 2020.

Minh Châu

Tin khác

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

(CLO) Được thiết kế bởi đội ngũ KTS danh tiếng từ KKAA và Kego Kuma - Kiến trúc sư thuộc hàng ngôi sao tại Nhật Bản, The Miyabi đề cao tối đa giá trị hòa hợp của con người với thiên nhiên, tập trung cao độ vào cách tạo ra không gian đắt giá để chủ nhân tinh hoa hưởng thụ cuộc sống.

Bất động sản
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp