Giá gạo của Ấn Độ và Việt Nam giảm do nhu cầu

Chủ nhật, 16/06/2019 18:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã giảm tuần này do nhu cầu khá yếu. Trong khi đó đồng Baht lại đang mạnh lên và làm giảm sức cạnh tranh của nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới là Thái Lan.

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam giảm trong tuần này do nhu cầu khá yếu. (Ảnh minh họa)

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam giảm trong tuần này do nhu cầu khá yếu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại thị trường Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm đứng ở mức 365-367 USD/tấn trong tuần này, thấp hơn so với 366-369 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.

Một nhà xuất khẩu tại thành phố Kakinada, bang Andhra Pradesh cho hay, các khách hàng châu Phi đang có lượng gạo dự trữ khá dồi dào, vì vậy họ không vội mua thêm.

Ngoài ra, giới quan sát cho biết hoạt động gieo trồng lúa gạo vào mùa Hè tại Ấn Độ cũng có thể bị trì hoãn, do mùa mưa năm nay dự kiến sẽ đến chậm hơn.

Trong khi đó, nhu cầu về gạo tại thị trường Việt Nam cũng được coi là đạt mức thấp. Tuần này, giá gạo 5% tấm của Việt Nam giảm xuống còn 345-350 USD/tấn, so với mức 350-360 USD/tấn hồi tuần trước.

Một thương nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thị trường đang khá yên ắng và rất ít hoạt động chào bán diễn ra.

Còn tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm hầu như không đổi ở mức 393-404 USD/tấn. Giới quan sát cho biết nhu cầu đối với gạo Thái Lan chưa có dấu hiệu cải thiện và ít khả năng có được những vụ giao dịch lớn trong cả ngắn và trung hạn.

Một thương nhân ở Bangkok cho biết rằng họ đã đặt kỳ vọng vào thị trường Trung Đông sau tháng lễ Ramadan. Tuy nhiên, cho đến nay không có dấu hiệu về bất kỳ một vụ giao dịch lớn nào và hầu hết các thương nhân đang bán gạo cho khách hàng thường xuyên của họ.

Việc đồng Baht tiếp tục mạnh lên, chạm mức cao nhất so với đồng USD trong gần 4 tháng là 31,17 Baht đổi 1 USD hôm 13/6, tiếp tục gây áp lực lên giá gạo Thái Lan, đồng thời khiến mặt hàng này trở nên đắt đỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Minh Thùy

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp