(CLO) Mặc dù mới nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng không lâu song tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh (Gia Lai) đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, bong tróc. Nguyên nhân được chủ đầu tư lý giải là do mưa lớn và xe quá tải…
Theo tìm hiểu của PV, đường giao thông huyện Chư Păh (đường Hồ Chí Minh từ Km 1582+600 đến Km 1585+600 đoạn qua thị trấn Phú Hòa) là dự án trọng điểm của huyện Chư Păh. Tuyến đường có chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
Theo đó, Dự án đường giao thông huyện Chư Păh được thiết kế theo quy mô đường đô thị với các hạng mục như: Hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, nút giao thông, vỉa hè, dải phân cách…; lòng đường sau khi hoàn thành rộng 23 m (kể cả đan rãnh, dải phân cách).
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Đông Sơn và Công ty quản lý đường bộ Gia Lai.
Mặc dù, dự án mới hoàn thành và bàn giao cho đơn vị quản lý là Cục Quản lý đường bộ Việt Nam vào tháng 4/2024, tuy nhiên trên mặt đường đã xuất hiện tình trạng hư hỏng.
Cụ thể, dọc tuyến đường Hồ Chí Minh từ Km 1582+600 đến Km 1585+600 đoạn qua thị trấn Phú Hòa xuất hiện hàng chục điểm hư hỏng,bong tróc. Một số điểm chưa vá hình thành các ổ gà, ngập nước giữa lòng đường.
Nguyên nhân xuất hiện những điểm hư hỏng trên được xác định do mưa nhiều và tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến đường
Ngay sau khi phát hiện các điểm hư hỏng trên tuyến, Chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh đã chỉ đạo đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục sửa chữa.
Tuyến đường giao thông huyện Chư Păh được bảo hành 1 năm tính từ thời điểm bàn giao
Trao đổi với PV, ông Đặng Thái Huy - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh cho biết: “Nguyên nhân khiến mặt đường xuất hiện những điểm hư hỏng cục bộ trên là do xe quá tải và mưa nhiều. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, ngay khi phát hiện các điểm hư hỏng trên, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành cắt và đắp lại bê tông nhựa.
Đó là giải pháp trước mắt, còn về lâu dài đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra kỹ càng bằng cách cắt 1 vài điểm không bị hư hỏng xem dưới đó có bị ẩm hay thấm nước không và sẽ có những giải pháp cụ thể. Tuyến đường này hiện đang trong thời gian 1 năm bảo hành nên khi xuất hiện hư hỏng, đơn vị thi công sẽ phải có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa”.
(CLO) Trong năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng với kinh phí khoảng 20 nghìn tỷ đồng và qua 6 tháng đầu năm đã giải ngân được khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng.
(CLO) Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hiện một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có tiến độ thi công dự kiến hoàn thành vượt từ 3 - 6 tháng.
(CLO) Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, kiểm soát giá vé trên các lĩnh vực và tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ các loại hình vận tải.
(CLO) Nhiều thiếu sót, vi phạm trong khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, là bài học cần được rút ra cho các cơ quan liên quan trước khi thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường này.
(CLO) Tin từ Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt sẽ lập thêm tàu khách chạy tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu khách đi du lịch tuyến này tăng cao.